Tin mới

Không lâu nữa đâu, Transsion sẽ leo lên vị trí dẫn đầu về điện thoại di động toàn cầu khi mở rộng thị trường

Transsion đã xuất xưởng 28,2 triệu chiếc điện thoại di động, đạt mức tăng trưởng 68,6% để trở thành nhà bán điện thoại thông minh lớn thứ tư thế giới trong quý 4 năm ngoái, khi công ty mở rộng ra ngoài thành trì châu Phi ban đầu của mình.

transsion_001.jpg (406 KB)

Transsion Holdings là nhà sản xuất điện thoại di động của Trung Quốc có trụ sở tại Thâm Quyến. Các thương hiệu điện thoại của hãng bao gồm Itel, Tecno, Infinix cùng với dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng Carlcare và thương hiệu phụ kiện Oraimo. Transsion đặt các nhà máy sản xuất điện thoại ở Trung Quốc, Indonesia, Pakistan, Ethiopia, Bangladesh và gần đây là ở Ấn Độ.

transsion_004.jpg (368 KB)

Transsion nổi tiếng với sự khởi đầu ở Châu Phi, nơi hãng thống trị thị trường với các mẫu mã giá rẻ nhưng thân thiện với người dùng địa phương. Điện thoại của Transsion cung cấp tính năng hiệu chỉnh độ phơi sáng của máy ảnh để có tông màu da tối hơn, cho phép giữ lại các chi tiết khuôn mặt. Transsion đã phát triển điện thoại có chức năng hai SIM, được đón nhận nồng nhiệt vì người dùng châu Phi thường sử dụng nhiều thẻ SIM cùng một lúc để tiết kiệm chi phí. Hãng cũng đã cho ra mắt những chiếc điện thoại có thời lượng pin dài, phù hợp với tỷ lệ điện khí hóa thấp và xu hướng hay mất điện ở khu vực này. Các mẫu điện thoại của hãng hỗ trợ nhiều ngôn ngữ Châu Phi và Tecno là thương hiệu điện thoại di động lớn đầu tiên ở Ethiopia hỗ trợ bàn phím Amharic. Dịch vụ phát nhạc trực tuyến Boomplay của Transsion cũng được cài đặt sẵn trên các mẫu điện thoại của hãng. Tính đến giữa năm 2020, Boomplay đã có 75 triệu người dùng ở Châu Phi.

transsion_007.jpg (208 KB)

Giờ đây, công ty đang bắt đầu sải cánh vượt ra khỏi thành trì truyền thống của mình để tiến sang các thị trường đang phát triển khác như Trung Đông, Đông Nam Á, Nam Á và Châu Mỹ Latinh, gây ra mối đe dọa tiềm tàng cho các đối thủ Trung Quốc khác là Xiaomi và Oppo.

transsion_008.jpg (139 KB)

Lý do cho việc Transsion lựa chọn các thị trường mới ngoài Châu Phi là rất rõ ràng. Những khu vực này có nhiều đặc điểm tương đồng với châu Phi về sự phát triển và mang đến cơ hội nhân khẩu học to lớn với tổng dân số vượt quá 4 tỷ người và tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh vẫn còn tương đối thấp. Nhiều quốc gia trong các khu vực này cũng đang ở thời điểm bước ngoặt khi cước phí di động giảm và nhu cầu chuyển từ điện thoại cơ bản sang điện thoại thông minh đang tăng lên.

Dữ liệu mới được công bố cho thấy việc mở rộng đang mang lại một số thành công ban đầu. Theo IDC, công ty lần đầu tiên trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ tư thế giới trong quý 4 năm ngoái sau khi xuất xưởng 28,2 triệu điện thoại thông minh, tăng 68,6% so với cùng kỳ năm 2022. Con số này vượt xa tất cả các đối thủ khác trong top 5 và cũng vượt xa mức tăng trưởng 8,5% của toàn thị trường.

transsion_005.jpg (189 KB)

Triển vọng tăng trưởng của Transsion sẽ phụ thuộc vào việc công ty có thể mở rộng sự hiện diện quốc tế của mình đến mức nào. Để làm được điều đó, công ty cũng đang tìm cách mở rộng danh mục sản phẩm của mình, học theo chiến lược của đối thủ Xiaomi trong việc mạo hiểm sang các danh mục mới như thiết bị gia dụng Syinix ra mắt tại Ấn Độ vào năm 2015. Tuy nhiên, hiện tại các danh mục phụ trợ này vẫn chưa đóng góp một cách có ý nghĩa vào tổng doanh thu của hãng.

transsion_003.jpg (321 KB)

Tại Việt Nam, cả ba thương hiệu điện thoại Itel, Tecno, Infinix của hãng đều đã hiện diện và dần phổ cập tới đại đa số người tiêu dùng. Các sản phẩm của hãng nổi tiếng với cấu hình tốt và mức giá rẻ đến khó tin. Thậm chí chỉ cần chi ra không tới 2 triệu đồng, chúng ta đã có thể sở hữu một chiếc điện thoại thông minh đáp ứng hoàn hảo cho các tác vụ hàng ngày như nghe gọi, lướt web, xem phim và chơi game nhẹ.

Minh Hoàng