Tin mới

Các tính năng AI trên điện thoại Samsung Galaxy S24 phát hành tại Trung Quốc được cung cấp bởi Baidu chứ không phải Google

Theo báo cáo của CNBC, dòng Galaxy S24 của Samsung đã ra mắt tại Trung Quốc và công ty đang khai thác gã khổng lồ công nghệ Baidu để hỗ trợ các tính năng Galaxy AI của mình.

galaxy_ai_001.jpg (120 KB)

Đầu tuần này, vị chủ tịch ngành hàng di động TM Roh của Samsung đã nói với các phóng viên: "Chúng tôi đang nỗ lực tiếp cận người tiêu dùng Trung Quốc bằng các sản phẩm phù hợp với thị trường Trung Quốc thông qua tối ưu hóa phần mềm phù hợp với thị trường Trung Quốc, và tôi nghĩ rằng kết quả đang dần xuất hiện".

galaxy_ai_006.jpg (160 KB)

Hóa ra, phần mềm phù hợp hơn này bao gồm các tính năng AI mới. Ở những nơi khác, các chức năng dịch thuật, tóm tắt và định dạng văn bản bằng AI đều do Gemini Pro của Google xử lý. Còn ở Trung Quốc, những tính năng này được hỗ trợ bởi mô hình của Baidu có tên là Ernie. Ngoài ra còn có tính năng dịch cuộc gọi theo thời gian thực như chúng ta đã thấy hồi đầu tháng này và điện thoại thậm chí còn nhận được một phiên bản tính năng giống như Circle to Search của Google.

galaxy_ai_005.jpg (220 KB)

Sự thay thế cũng có thể là kết quả của sự hạn chế Google tại Trung Quốc. Mặc dù các thiết bị Android được bán rộng rãi trong nước nhưng chúng được giao hàng mà không có ứng dụng và dịch vụ Google.

Trong một tuyên bố do CNBC đăng tải, Samsung Electronics Trung Quốc và Baidu cho biết: "Hiện có khả năng hiểu và tạo của Ernie, Samsung Note Assistant nâng cấp có thể dịch nội dung và tóm tắt nội dung dài thành các định dạng rõ ràng, được sắp xếp thông minh chỉ bằng một nút bấm".

galaxy_ai_002.jpg (175 KB)

Thị phần điện thoại di động của Samsung ở Trung Quốc đã suy yếu đáng kể trong thập kỷ qua. Một báo cáo tuần này của IDC thậm chí còn không xếp họ vào danh sách 5 thương hiệu hàng đầu về lượng xuất xưởng thiết bị di động vào năm 2023. Còn nhớ năm 2013, Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất với thị phần khoảng 20%, nhưng thị phần của họ đã có đã giảm xuống chỉ còn 1% vào năm 2018 và vẫn giữ nguyên cho đến nay. Có thể thấy động thái hợp tác với các đối tác sản xuất nội dung địa phương chính là một phần trong nỗ lực xây dựng lại hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc của họ.

Tùng Dương