Toyota Việt Nam bán kỷ lục hơn 51.000 xe năm 2015

Liên tục tăng giá nhưng kết quả bán hàng cả năm 2015 của Toyota Việt Nam vẫn đạt mức cao nhất từ trước tới nay và lần đầu vượt qua mốc 51.000 xe trong một năm nếu tính cả Lexus. 

Ngày 9/1, Toyota Việt Nam công bố báo cáo bán hàng tháng 12 cũng như cả năm 2015. Trong đó, tháng cuối cùng của năm 2015 chứng kiến mức bán hàng kỷ lục trong vòng 20 năm có mặt trên thị trường của liên doanh Nhật Bản, đạt 5.350 chiếc, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2014. Kết quả này đẩy lượng tiêu thụ cả năm lên ngưỡng kỷ lục 50.285 xe, tăng 23% so với năm trước.

Vios tiếp tục là xe Toyota bán chạy nhất tại Việt Nam với 13.761 xe bán ra trong cả năm, tăng gần gấp đôi so với năm 2014, nâng tổng số bán tích lũy của xe Vios lên đến 60.256 xe. Tuy nhiên, trong tháng qua, mẫu sedan hạng B của TMV tiếp tục bị Ford Ranger chiếm mất ngôi xe bán chạy nhất của VAMA.

Tiếp theo đó là Corolla Altis với số xe bán đạt 5.926 chiếc, tăng 10% so với năm 2014. Đến nay, doanh số bán tích lũy của mẫu xe này đạt xấp xỉ 56.000 xe. Song, những tháng gần đây, Altis đang phải đối mặt với sức ép rất lớn từ đối thủ Mazda3 do Trường Hải phân phối khi lỗi “cá vàng” không thể khiến lượng tiêu thụ của Mazda3 hạ nhiệt.

Một sedan thành công khác của TMV là Camry với 4.679 khách hàng lựa chọn sở hữu sản phẩm này, đưa tổng doanh số bán cộng dồn của mẫu xe này lên trên 42.300 xe.

Ở mảng xe MPV và SUV 7 chỗ, Innova và Fortuner gần như không có đối thủ về lượng tiêu thụ khi chưa một lần bị các mẫu xe cạnh tranh chiếm vị trí dẫn đầu VAMA. Hai sản phẩm này đạt lần lượt 9.985 xe và 9.780 xe, tăng 28% và 14% so với năm 2014. Kể từ khi được giới thiệu vào tháng 1/2006, doanh số bán cộng dồn của Innova đạt kỷ lục trên 87.200 xe. Trong khi đó, Fortuner ra mắt muộn hơn vào tháng 2/2009 nhưng đã đạt gần 51.000 xe cho tới nay.

Đối với xe nhập khẩu nguyên chiếc do TMV phân phối, tổng doanh số bán năm 2015 đạt 6,154 xe, tăng 21% so với năm 2014. Trong đó đứng đầu là mẫu xe Yaris với 2.796 xe, tăng 43%, tiếp theo đó là Hilux với 1.597 xe. Góp phần không nhỏ vào doanh số bán của Hilux năm nay chính là sự ra mắt của Hilux hoàn toàn mới 2015 vừa được giới thiệu vào tháng 10 vừa qua. Toyota Hilux hoàn toàn mới đã có 703 khách hàng kể từ khi ra mắt, nâng tổng số cộng dồn của mẫu xe này lên xấp xỉ 9.100 xe.

Tính riêng Lexus, trong tháng 12, đã có 80 người chọn mua các dòng xe sang do TMV phân phối, nâng tổng doanh số bán hàng của Lexus trong năm 2015 lên 961 xe, tăng gần 600 xe với năm 2014.

Như vậy, sau 2 năm ra mắt, đã có 1.346 khách hàng mua xe Lexus. Hiện tại, Lexus Việt Nam đang phân phối 8 sản phẩm, bao gồm 4 mẫu sedan ES350, ES250, GS350, LS460L và 4 mẫu SUV: RX350, LX570, GX460, NX200t, thông qua 2 đại lý chính thức của Lexus Việt Nam là Lexus Trung tâm Sài gòn (TPHCM) và Lexus Thăng Long (Hà Nội).

 


Chí Thành

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục