Thị trường ôtô tháng 3 tăng trưởng mạnh nhờ xe thương mại

Theo báo cáo kinh doanh mới nhất từ VAMA, trong tháng vừa qua, toàn thị trường đã “bắt nhịp” lại đà bán xe tăng của 2 tháng cuối năm 2014, riêng mảng xe thương mại (xe tải, xe khách…) tăng trưởng tới 104% so với tháng 2/2015.

Thị trường ôtô tháng 3 tăng trưởng mạnh nhờ xe thương mại ảnh 1

Xe thương mại (xe tải, xe khách...) đóng góp không nhỏ vào lượng bán tăng trưởng trong tháng 3 của các thành viên VAMA

Cụ thể, sản lượng bán hàng của toàn thị trường tháng 3/2015 đạt 16.399 xe, bao gồm 9.416 xe du lịch và 6.983 xe thương mại. Trong đó, xe du lịch tăng 6% và xe thương mại tăng 104% so với tháng trước đó. Xe lắp ráp trong nước đạt 12.877 xe, tăng 63%, xe nhập khẩu nguyên chiếc là 3.522 xe, giảm 20%.
Thị trường ôtô tháng 3 tăng trưởng mạnh nhờ xe thương mại ảnh 2

Bảng kết quả bán hàng toàn thị trường, có phân tách xe nhập và xe lắp ráp

Dựa trên báo cáo bán hàng VAMA tháng 3, tổng số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 3/2015 tăng 62% so với cùng kì năm ngoái. Xe ôtô du lịch tăng 60% và xe thương mại tăng 67% so với cùng kì năm ngoái. Xe lắp ráp trong nước tăng 60% trong khi xe nhập khẩu tăng 69%.
Thị trường ôtô tháng 3 tăng trưởng mạnh nhờ xe thương mại ảnh 3

Bảng kết quả bán hàng của các thành viên VAMA theo tháng

Tính riêng các thành viên trong VAMA, tháng 3/2015 đã tiêu thụ được 15.201 xe, tăng 58% so với tháng 2/2015 và tăng trưởng 63% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, mức % tăng trưởng cao của tháng 3 đã được VAMA tiếp nối ổn định suốt nhiều tháng qua.
Thị trường ôtô tháng 3 tăng trưởng mạnh nhờ xe thương mại ảnh 4

Kết quả bán hàng 3 tháng đầu năm 2015, so với cùng kỳ năm 2014

Trường Hải không những tiếp tục đứng đầu thị trường mà còn lập kỷ lục bán hàng mới với 5.973 xe, chiếm 39,3% thị phần, tăng 79% so với tháng 3/2014, và tăng 101% so với tháng 2/2015. Số xe bán ra của Trường Hải cũng hơn doanh nghiệp đứng thứ 2 là Toyota Việt Nam tới 2.231 xe. Tuy nhiên, xét riêng xe du lịch thì Toyota vẫn có lượng bán hiệu quả hơn Trường Hải. Mảng xe tải đã đem đến thành công cho Trường Hải với 3.071 xe bán ra, tăng 219% so với tháng 2/2015 và 79% so với cùng kỳ năm ngoái.

Không riêng Trường Hải, Ford Việt Nam (đứng thứ 3) cũng có lượng bán ấn tượng khi tăng tới 51% so với tháng 2, với 1.400 xe. GM Việt Nam đứng thứ 4 với 529 xe sau khi đẩy Honda (bán 494 xe) “văng” khỏi vị trí này.

 

Đình Quý

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục