Soi “xế nổ” hoài cổ Triumph Scrambler 1200 thách thức địa hình

Chia sẻ
Sau một thời gian liên tục hé lộ, mẫu mô tô hoài cổ Triumph Scrambler 1200 đã chính thức ra mắt với thiết kế tinh tế và hiệu năng địa hình ấn tượng.

Những dòng Triumph Scrambler từ trước tới nay vẫn luôn được đánh giá cao bởi thiết kế cổ điển nhưng khỏe khoắn, phong trần. Tuy nhiên dù có dáng scrambler nhưng chúng chỉ là "xe kiểng", khó có thể đem đi offroad được bởi trọng lượng nặng, hành trình phuộc thấp và động cơ không quá mạnh mẽ. Dù được ra mắt lần đầu cách đây 2 năm, nhưng chiếc Street Scrambler vẫn còn tồn tại những điểm yếu này. Chính vì vậy, chiếc Triumph Scrambler 1200 đã vừa được hãng xe Anh Quốc ra mắt, với mục tiêu chiều lòng cả những người yêu kiểu dáng hoài cổ và các biker ưa cảm giác mạnh trên những địa hình khó.

Soi “xế nổ” hoài cổ Triumph Scrambler 1200 thách thức địa hình ảnh 1
Giống như những chiếc Street Scrambler, Triumph Scrambler 1200 vẫn thừa hưởng kiểu dáng khỏe khoắn đặc trưng với pô vắt đặt cao và bình xăng thiết kế tương tự dòng roadster Bonneville huyền thoại. Tuy nhiên đi sâu vào tiểu tiết, có thể thấy Triumph đã rất trau chuốt từng tiểu tiết của Scrambler 1200, tương xứng với vị trí là một trong những mẫu xe cao cấp nhất trong dòng sản phẩm hoài cổ Modern Classics. Dù vẫn có đèn hậu và đèn pha với hình dáng cổ điển, tuy nhiên toàn bộ hệ thống đèn trên Scrambler 1200 đã được nâng cấp lên loại LED.
Soi “xế nổ” hoài cổ Triumph Scrambler 1200 thách thức địa hình ảnh 2
 Nằm ở phía trên bình xăng, phiên bản này cũng đã có dải nhôm trang trí cùng nắp xăng kiểu Monza cổ điển, tương tự như chiếc cafe racer Thruxton R 1200. Trong khi đó, "mang cá" chắn nhông cùng cặp dè trước sau và một số chi tiết nhỏ khác đã đều được Triumph chế tác từ nhôm và đánh cước đầy vẻ phong trần. Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của Scrambler 1200 lại nằm ở "dàn chân" và các cải tiến liên quan tới hiệu năng vận hành trên địa hình của chiếc xe.
Soi “xế nổ” hoài cổ Triumph Scrambler 1200 thách thức địa hình ảnh 3
 Thay vì cấu hình vành trước/sau 19-17 inch của Street Scrambler - vốn thường được sử dụng trên những dòng scrambler "kiểng" thì với Scrambler 1200, Triumph đã nâng cấp vành lên 21 - 17 inch tương tự những mẫu "cào cào" enduro. Bản thân bộ vành cũng cao cấp hơn nhiều khi là loại không săm, bọc xung quanh bởi lốp 90/90/21 và 150/70/17 Pirelli MT60. Chưa dừng lại ở đó, hệ thống phanh và treo của Scrambler 1200 cũng thuộc hàng "top".
Soi “xế nổ” hoài cổ Triumph Scrambler 1200 thách thức địa hình ảnh 4
 Mọi phiên bản của chiếc xe đều sẽ được bán với phanh đĩa trước sử dụng cặp heo Brembo M50 như những superbike cao cấp, trong khi heo sau là loại Brembo 2 pis. Phuộc trước của Scrambler 1200 có dạng USD do Showa sản xuất, trong khi phuộc lò xo lồng sau là loại "hàng hiệu" Ohlins. Toàn bộ hệ thống treo này đều có khả năng điều chỉnh mọi thông số như độ nén (compress), nảy hồi (rebound) và tải trọng (preload).
Soi “xế nổ” hoài cổ Triumph Scrambler 1200 thách thức địa hình ảnh 5
Chưa dừng lại ở đó, Scrambler 1200 hiện cũng là mẫu xe hiện đại nhất trong dòng sản phẩm hoài cổ Modern Classics của Triumph. Thay vì bảng đồng hồ với báo tua truyền thống, chiếc xe nay đã chuyển lên màn hình full màu nhưng vẫn được đặt trong bộ vỏ tương tự những dòng mô tô cổ điển. Điều này giúp Triumph có thể tích hợp hàng loạt các tính năng hiện đại lần đầu tiên xuất hiện như định vị GPS, kết nối và điều khiển camera hành trình GoPro bên cạnh các tiện ích như điều khiển nhạc hay kết nối Bluetooth.
Soi “xế nổ” hoài cổ Triumph Scrambler 1200 thách thức địa hình ảnh 6
 Chia sẻ chung máy với Thruxton R, Scrambler 1200 được trang bị động cơ "High Power" 1.200cc SOHC 8 van, 2 xi-lanh thẳng hàng mạnh 89 mã lực @ 7.400rpm và mô-men xoắn 110Nm @3.950rpm. Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau thông qua xích tải X-Ring và hộp số 6 cấp có côn chống khóa bánh khi dồn số gấp. Người lái cũng có thể lựa chọn nhiều chế độ lái khác nhau - trong đó đa số chế độ có sự can thiệp của hệ thống điều khiển lực kéo khi phát hiện bánh sau mất độ bám.
Soi “xế nổ” hoài cổ Triumph Scrambler 1200 thách thức địa hình ảnh 7
 Triumph sẽ bán Scrambler 1200 với 2 phiên bản là XC và XE. Dù có các trang bị giống nhau, nhưng Scrambler 1200 XE được thiết kế hướng nhiều hơn tới các địa hình khó khăn. So với bản XE, chiếc xe có đường kính phuộc trước lớn hơn (47 vs 45mm), hành trình giảm xóc cao hơn (250 vs 200mm) và gắp sau dài hơn (579 vs 547mm). Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe còn có thêm chế độ lái "Off-Road Pro", phanh ABS và hệ thống điều khiển lực kéo biến thiên trong cua.
Soi “xế nổ” hoài cổ Triumph Scrambler 1200 thách thức địa hình ảnh 8
 Hiện tại mức giá và thời điểm bán ra của Triumph Scrambler 1200 chưa được công bố. Tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng với các công nghệ và trang bị được tích hợp sẵn nêu trên, chúng sẽ vượt qua Thruxton R để trở thành những chiếc xe đắt nhất dòng Modern Classics.
Soi “xế nổ” hoài cổ Triumph Scrambler 1200 thách thức địa hình ảnh 9
Soi “xế nổ” hoài cổ Triumph Scrambler 1200 thách thức địa hình ảnh 10
Soi “xế nổ” hoài cổ Triumph Scrambler 1200 thách thức địa hình ảnh 11
Soi “xế nổ” hoài cổ Triumph Scrambler 1200 thách thức địa hình ảnh 12
Soi “xế nổ” hoài cổ Triumph Scrambler 1200 thách thức địa hình ảnh 13
Soi “xế nổ” hoài cổ Triumph Scrambler 1200 thách thức địa hình ảnh 14
Soi “xế nổ” hoài cổ Triumph Scrambler 1200 thách thức địa hình ảnh 15
Soi “xế nổ” hoài cổ Triumph Scrambler 1200 thách thức địa hình ảnh 16
 

Nguyễn Huy

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục