Ngắm trước siêu xe Audi R8 coupe sắp trưng bày tại Hà Nội

 
Mẫu siêu xe Audi R8 coupe vừa giành giải thưởng "2016 World Performance Car" đang ở TP.HCM để chờ được đưa về Hà Nội trưng bày trong một triển lãm riêng của Audi Việt Nam.
Ngắm trước siêu xe Audi R8 coupe sắp trưng bày tại Hà Nội - ảnh 1Đây là chiếc Audi R8 thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam và là phiên bản mạnh nhấ 
Trước khi lên đường tham dự sự kiện "Audi Progressive“ tại Hà Nội diễn ra từ 10/6 tới 12/6 tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội), Audi R8 Coupé hiện đang ở điểm dừng đầu tiên là showroom Audi Hồ Chí Minh. 

Vào tháng 3 vừa qua, mẫu xe Audi R8 Coupé đã được vinh danh “2016 World Performance Car”  trong chuỗi các giải thưởng World Car Awards. Buổi lễ trao giải năm nay được diễn ra ngay tại Triển lãm ô tô New York. Với việc đạt được tổng số 4 giải thưởng, Audi R8 trở thành mẫu xe thành công nhất trong lịch sử hệ thống giải World Car Awards. 

Ngắm trước siêu xe Audi R8 coupe sắp trưng bày tại Hà Nội - ảnh 2
Audi R8 mới có chiều dài 4,42 mét, cao 1,24 mét và trục cơ sở 2,65 mét. Các kích thước này chỉ thay đổi rất ít so với mẫu R8 cũ.

Chiếc xe siêu xe đáng chú ý này có hiệu suất vận hành lớn hơn bất kỳ mẫu xe nào trong chuỗi sản phẩm của Audi. Động cơ V10 được đặt giữa xe cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro được phát triển hoàn toàn mới giúp mang đến sức vận hành đáng kinh ngạc với công suất 610 mã lực (tương đương 449 kW), chỉ mất 3,2 giây tăng tốc từ 0 tới 100 km/h và đạt vận tốc cực đại 330km/h. 

Ngắm trước siêu xe Audi R8 coupe sắp trưng bày tại Hà Nội - ảnh 3

Audi trang bị tiêu chuẩn cho R8 mới đèn pha LED, và nếu muốn công nghệ cao khách hàng có thể chọn loại đèn laser cho chức năng pha cao như một trang bị tuỳ chọn.

Cấu trúc trọng lượng nhẹ là một điểm đáng chú ý ở Audi R8 mới. So với mẫu cũ, chiếc R8 mới nhẹ hơn 50kg. Phiên bản đầu bảng là R8 V10 Plus có trọng lượng khô 1.454kg. Đóng vai trò trọng tâm là cấu trúc khung sườn không gian Audi (ASF) đa vật liệu, giúp giữ trọng lượng thấp và tối ưu phân bổ tải trọng giữa hai cầu trục trước và sau.

Việc kết hợp sử dụng nhôm và nhựa gia cường sợi carbon CFRP ở khung không gian ASF tiếp tục đạt đến những chuẩn mực mới, tăng độ cứng và khả năng chống chịu va đập. Cấu trúc khí động học dưới mặt gầm xe kết hợp cùng thiết kế kênh khuếch tán khí động dài ở sau làm gia tăng đáng kể lực ép thân xe. Bên cạnh đó, hệ thống treo wishbone kép là một ví dụ ứng dụng từ xe đua thể thao. 

Ngắm trước siêu xe Audi R8 coupe sắp trưng bày tại Hà Nội - ảnh 4

Bên trong khoang lái với hai ghế ngồi thể thao kiểu xe đua, Audi R8 mới có cụm bảng đồ hồ hiển thị số và thiết kế kiểu buồng lái mô phỏng. Các núm điều khiển quan trọng nay được nhóm lại bố trí trên vô-lăng. Các núm điều khiển điều hoà không khí được giản lược và thiết kế nổi tách biệt.

Đây cũng là chiếc Audi R8 thế hệ thứ hai đầu tiên có mặt tại Việt Nam, nhưng nhiều khả năng cũng như bộ đôi xe R8 từng được Audi Việt Nam mang về, chiếc siêu xe này cũng là hàng tạm nhập tái xuất phục vụ cho mục đích trưng bày và chưa ấn định thời điểm phân phối chính thức.

Ngắm trước siêu xe Audi R8 coupe sắp trưng bày tại Hà Nội - ảnh 5
Ngắm trước siêu xe Audi R8 coupe sắp trưng bày tại Hà Nội - ảnh 6

Đình Quý

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục