Honda CBR150R 2016 tăng sức cạnh tranh Yamaha R15

Ra mắt tại Indonesia ngày 14/2, Honda CBR150R 2016 tuy là bản nâng cấp nhưng được khẳng định là mẫu xe hoàn toàn mới để tăng sức cạnh tranh với đối thủ Yamaha R15. 
Honda CBR150R 2016 tăng sức cạnh tranh Yamaha R15 ảnh 1

Trên phân khúc xe côn tay thể thao 150 phân khối, Honda CBR150R luôn là cái tên nằm trong sự cân nhắc của bất kỳ biker nào mới bước chân vào cuộc chơi tốn kém tiệm cận phân khối lớn. Tuy nhiên, nó cũng luôn gặp phải sự ngáng đường "khó chịu" của đối thủ đồng hương Yamaha R15. Chính vì thế, ở lần nâng cấp năm 2016, Honda đã quyết định thực hiện những bước đi táo bạo để chiếm lấy lợi thế. Dù chỉ là bản nâng cấp nhưng CBR150R được thay mới động cơ, thay đổi thiết kế và nâng cấp một vài công nghệ với giá bán không thay đổi quá nhiều. 

Honda CBR150R 2016 tăng sức cạnh tranh Yamaha R15 ảnh 2

Chính ông Toshiyuki Inuma - Chủ tịch Honda Indonesia - tuyên bố CBR150R 2016 là một mẫu xe "hoàn toàn mới". Cụ thể, động cơ trên "thế hệ mới" là loại xi-lanh đơn dung tích 150 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, đạt tỷ số nén 11,3:1 và cho công suất cực đại 17,1 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,7 Nm tại 7.000 vòng/phút. Thông số này đã tăng 0,7Nm so với thế hệ trước đó. Đi kèm là hộp số 6 cấp.

Honda CBR150R 2016 tăng sức cạnh tranh Yamaha R15 ảnh 3

Tại Indonesia, xe được phân phối 3 bản: tiêu chuẩn, Repsol MotoGP và Racing Red với mức giá từ 32,5 triệu tới 33,3 triệu rupiah (tương đương từ 54 triệu tới 55,5 triệu đồng). Mức giá này vẫn cao hơn đối thủ Yamaha R15 nhưng CBR150R có sức mạnh lớn hơn. 

Honda CBR150R 2016 tăng sức cạnh tranh Yamaha R15 ảnh 4

Ngoài thay đổi về động cơ, thiết kế và công nghệ của xe cũng được nâng cấp. Một trong những điểm dễ nhận ra nhất là bảng đồng hồ LCD mới với thiết kế trực quan hơn.

Honda CBR150R 2016 tăng sức cạnh tranh Yamaha R15 ảnh 5

Đèn pha, đèn báo rẽ đều trang bị hệ thống LED.

Honda CBR150R 2016 tăng sức cạnh tranh Yamaha R15 ảnh 6

Bộ quây được thay đổi thiết kế nhằm đạt tính khí động học cao hơn. 

Honda CBR150R 2016 tăng sức cạnh tranh Yamaha R15 ảnh 7

Ống xả cũng được thiết kế lại, bình xăng có các đường gân dập nổi rõ ràng hơn, thon gọn hơn. Hình ảnh tại buổi lễ ra mắt cho thấy bản 2016 không còn tay nắm phía sau. Gần bình xăng cũng xuất hiện thêm các hốc hút gió hình mang cá.

Honda CBR150R 2016 tăng sức cạnh tranh Yamaha R15 ảnh 8

Bộ khung mới nhẹ hơn giúp Honda CBR150R tăng tốc và vận hành tốt hơn. Honda còn thiết kế lại phần đầu xe với tay lái mở rộng góc 40 độ, hạ 24 mm chiều cao trục lái xuống còn 686 mm so với thế hệ trước. Hãng sản xuất Nhật Bản công bố mức tiêu hao nhiên liệu của CBR150R thế hệ mới ở mức 2,5 lít/100 km đường hỗn hợp và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3.

C.T

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục