Ducati Multistrada 950 S: Bản “rẻ tiền” của Multistrada 1260

Chia sẻ
Bổ sung thêm vào dòng adventure tầm trung, Ducati Multistrada 950 S đã được bổ sung các công nghệ và trang bị lấy cảm hứng từ chiếc Multistrada 1260 cao cấp.

Ra mắt cách đây 2 năm tại triển lãm EICMA 2016, Multistrada 950 đã đem tới cho khách hàng một lựa chọn mô tô Ducati dáng địa hình đường trường (adventure) rẻ hơn, nhỏ hơn so với dòng Multistrada 1200/1260 truyền thống. Tuy nhiên kể từ đó tới nay, Multistrada 950 chỉ được bán với duy nhất một model cơ bản, với trang bị thua kém khá nhiều so với ngay cả chiếc Multistrada 1260 rẻ nhất. Chính vì vậy tại EICMA 2016, model mới Ducati Multistrada 950 S đã vừa được bổ sung thêm vào dòng adventure hạng trung này.

Ducati Multistrada 950 S: Bản “rẻ tiền” của Multistrada 1260  ảnh 1
 Với phiên bản 950 S mới, Ducati đã đưa dòng Multistrada 950 thêm một bước gần hơn với Multistrada 1260 - và điều này không chỉ dừng lại ở thiết kế quây gió mới của chiếc xe. Tương tự như 1260 Enduro, Multistrada 950 đã được Ducati trang bị cặp vành nan không săm tùy chọn, đem tới độ đàn hồi cao hơn khi vượt qua các địa hình khó. Tuy nhiên, khách hàng khi mua xe về vẫn phải thay các loại lốp gai mới có thể offroad, do loại lốp Pirelli Scorpion Trail II của chiếc xe vẫn hướng chủ yếu tới đường bằng.
Ducati Multistrada 950 S: Bản “rẻ tiền” của Multistrada 1260  ảnh 2
Bên cạnh "dàn chân", Multistrada 950 S cũng thừa hưởng khá nhiều công nghệ mới từ các phiên bản Multistrada 1260 cao cấp. Trong đó, đáng chú ý nhất là hệ thống phuộc điện tử bán chủ động Skyhook và sang số nhanh cả 2 chiều lên/xuống. Không giống như chiếc Multistrada 950 đời đầu tiên với bảng đồng hồ đen trắng, 950 S cũng được nâng cấp lên màn hình màu đa thông tin, trong khi đèn trước của xe nay đã là đèn LED. Cùm công tắc của xe có đèn chiếu sáng ẩn bên trong, giúp người lái dễ nhìn các ký hiệu hơn trong bóng tối.
Ducati Multistrada 950 S: Bản “rẻ tiền” của Multistrada 1260  ảnh 3
 Ngoài các thay đổi nêu trêm Multistrada 950 S vẫn giữ nguyên khối động cơ với dung tích xi-lanh 937 cc, có công suất tối đa 113 mã lực tại 9000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 96,1 Nm tại 7750 vòng/phút. Hệ thống phanh của xe cũng được giữ nguyên, sử dụng phanh trước đĩa kép với cặp heo Brembo M4/32 và phanh sau Brembo 2 piston.
Ducati Multistrada 950 S: Bản “rẻ tiền” của Multistrada 1260  ảnh 4
 Hiện tại giá bán của Ducati Multistrada 950 S chưa được công bố. Bên cạnh phiên bản mới này, Multistrada 950 thường cũng được nâng cấp với thiết kế lấy cảm hứng từ Multistrada 1260 và bộ mâm đúc 6 cây mới.
Ducati Multistrada 950 S: Bản “rẻ tiền” của Multistrada 1260  ảnh 5
 

Quang Nam

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục