10 mẫu xe độ đẹp nhất 2015 của Pipeburn

Tạp chí nổi tiếng về xe độ PipeBurn công bố danh sách 10 mẫu xe độ đẹp nhất năm 2015.
Pipeburn là tạp chí nổi tiếng về xe độ với hơn 200 mẫu xe được phân tích trong suốt năm 2015 vừa qua. 2015 là năm thứ hai của cuộc bùng nổ trong thị trường xe độ, khi chính các hãng xe lớn cũng tham gia vào thị trường đang phát triển một cách chóng mặt này.

Pipeburn đưa ra danh sách 10 mẫu xe độ đẹp nhất của năm 2015 dựa trên tiêu chí đánh giá của ban biên tập cùng đánh giá của độc giả dành cho từng mẫu xe. Giải thưởng này không chỉ để chỉ ra những tác phẩm đẹp mà còn là sự tôn vinh dành cho những bàn tay tài hoa, những khối óc sáng tạo và niềm đam mê vô tận đã tạo ra chúng.

Sau đây là danh sách 10 mẫu xe độ đẹp nhất của Pipeburn:

10- KTM 520 EXC-R -  Chad Edward

Những chiếc xe khiến bạn phải tư duy khi lần đầu chạm mặt luôn là những chiếc xe cuốn hút nhất. Nhưng vấn đề không phải ở chiếc xe, mà là ở khả năng kết nối với phong cách và ngôn ngữ thiết kế của người tạo ra chúng để hiểu được ý đồ trong tác phẩm.

Được mua về với giá chỉ 1.100USD, chiếc Motard của KTM được Chad lột xác với phong cách gần gũi và hiệu quả nhất trên thân xe Motard - Flat Track. Với số tiền bỏ ra chỉ 4.000USD, chàng trai 28 tuổi đã biến chiếc Motard sắt vụn đời 2001 trở thành một tác phẩm để đời. Chiếc xe được đặt tên O'l Keithy và luôn cùng Chad tham gia các cuộc đua track vào dịp cuối tuần.

9- Yamaha Scopio - Thrive Motorcycle

Chiếc xe địa hình đặc biệt này được Thrive Motorcycle chế tác theo đơn đặt hàng của một nhà thiết kế đồ họa với những đường nét ước lệ độc đáo.

Dựa trên nền tảng của Yamaha Scorpio đời 2008, toàn bộ hệ thống khung phụ của chiếc xe được chế tác lại hoàn toàn, mang lại cái nhìn "sạch sẽ" cho không gian dưới hệ thống thân vỏ được chế tác từ nhôm tấm cùng ống xả bằng vật liệu thép không rỉ và ghi-đông độc đáo.

8- Honda CB550 - Old Empire Motorcycle

Old Empire là hãng độ nổi tiếng hàng đầu thế giới hiện nay, trong năm 2015 Old Empire đã cho ra đời 4 bản độ, và tác phẩm nhận được phản hồi tốt nhất của họ là chiếc Honda CB550 Cafe Racer.

Là một tác phẩm sáng tác theo phong cách cổ điển thuần túy và ý tưởng từ những chiếc xe ngựa sang trọng của giới quý tộc châu Âu xưa, đặc biệt thể hiện rõ ràng ở màu sắc phối trên thân xe.

Tổng thể hài hòa với chiếc fairing và gù đuôi nhỏ như một phụ kiện trang sức mỹ miều, tạo ra tỉ lệ tương xứng trên từng phần cấu trúc xe, hoàn thiện chiếc xe ở mọi góc nhìn.

7- Yamaha XV1000-Plan B Motorcycle 

Yamaha Virago vốn là một phôi xe độ rất được ưa chuộng nhờ thiết kế cơ khí đầy tính nghệ thuật trên toàn bộ thân xe từ khi nguyên bản.

Bản độ trên XV1000 mang phong cách Cafe Racer hiện đại, phô diễn khả năng tạo tác kim loại tuyệt vời của người tạo ra nó. Không chỉ tạo hình tốt, cách thức phối chất màu lạnh kết hợp giữa nhôm đánh bóng và đen với điểm nhấn màu nóng của cặp ống xả cũng là một cú ghi điểm thuyết phục của bản độ này.

6- AJS - Young Guns Speed Shop

Ian Barry là một nhà nghiên cứu về môtô, anh nắm rõ từ những ngày tháng lịch sử cho tới đặc điểm và tinh hoa của từng phong cách thiết kế từng thời kì. Tuy nhiên anh không thường thể hiện sự hiểu biết của mình, nhưng mỗi lần như vậy, anh đều tạo ra những kiệt tác.

Dù được xếp ở vị trí thứ 6, những chiếc AJS lại nằm ở một phạm trù cảm quan nghệ thuật khác, ở một bảng xếp hạng khác, AJS cũng đã dành được danh hiệu "Mẫu xe cảm hứng đẹp nhất 2015" (Best Inspired Bike 2015) của tạp chí Motorcycle-USA.

5- The Triumph Salt Racer

Chỉ qua cái tên, chúng ta đã có thể hiểu được phong cách chi phối bản độ này đến từ những chiếc xe đua phá kỉ lục tại các đồng muối. Thật vậy, chiếc Triumph Thruxton này được chế tác với số tiền lớn để phá kỉ lục tại đồng muối hồ Gairdner tại Úc.

Động cơ được nâng cấp với các thông số kỹ thuật chưa được công bố, hệ thống khung xe được kéo dài nhằm tăng khả năng bám đường, hệ thống chân số và phanh được đẩy xa về phía sau nhằm tạo tư thế nép sát vào thân xe để tránh luồng gió khi vận hành ở tốc độ cao có thể ảnh hưởng đến thành tích xe. Mọi thành phấn cấu tạo nên chiếc xe này chỉ nhằm một múc đích duy nhất - Phá kỉ lục tốc độ.

4- Yamaha XT600 - Nick van Woert

Bản độ tối giản ấn tượng của Nick van Woert xếp vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng này. Tôn thờ phong cách tối giản và các đường nét chia mảng, khối lập dị, chàng họa sĩ hâm mộ danh họa Picasso này đã mang chính phong cách lập thể của danh họa nước Pháp vào bản độ trên kết cấu phôi xe của một chiếc cào cào mang tên Yamaha XT600.

 
Tối giản là điều có thể nhận ra ngay và xuyên suốt trong bản độ này, nó thể hiện cái nhìn khác trong nghệ thuật tạo hình kim loại mang tính hiện đại và là đại diện của một tác phẩm chứ không đơn thuần gò bó chính mình trong một lề thói đã định sẵn nào đó.

3- Triumph Bonneville - The Bullit

"Moderm Classic" có lẽ là phong cách gây tranh cãi nhất trong giới độ xe. Ở thời kì đầu, đó đơn thuần là những chiếc xe không biết phải liệt vào thể loại nào, nhưng chính The Bullit lại đưa ra định nghĩa cho riêng mình qua bản độ phong cách Cafe Racer trên chiếc Triumph Bonneville

Định nghĩa của Bullit là một thiết kế thân vỏ cổ điển, kết hợp cùng những trang bị vận hành hiện đại. Chiếc Triumph Bonneville Cafe Racer của The Bullit như một tạo vật dày dặn kinh nghiệm trên những con đường, một phong cách và ngôn ngữ thiết kế đã có từ cách nay hàng chục năm, tồn tại như một thực thể qua chừng đó thời gian, và nâng cấp dần những trang bị tối tân để sẵn sàng chinh chiến trên mọi con đường, trong mọi khúc cua, một cách lão luyện.

Bản độ này thực sự là một định nghĩa thật nhất và gần nhất với phong cách "Moderm Classic" mà The Bullit theo đuổi.

2- Yamaha XV750 - Hageman Motorcycles

Lại là một chiếc Virago nữa lọt vào danh sách năm nay. Phong cách độ này đã quá quen thuộc trên thân hình chiếc Virago 750. Điều đặc biệt để bản độ này lọt vào danh sách đến từ sự khác biệt trong phong cách, nhưng lại đạt được bằng cách rất đơn giản của "Tiến sĩ độ xe" Hageman.

Đơn thuần, Hageman không theo đuổi một phong cách nào khi độ xe, có lẽ chẳng ai lại độ xe "dị" như người đàn ông 42 tuổi này.

Công việc độ xe của Hageman sẽ không gò bó trong việc thiết kế thế nào, tạo hình ra sao, phương án thi công,... Đơn giản đối với Hageman, đó chỉ là trò chơi "lego" con trẻ, công việc chỉ đơn giản là lựa chọn từng chi tiết, phụ kiện, sau đó ráp lại với nhau để cho ra đời một bản độ, thậm chí Hageman còn không động tay vào vặn lấy một con ốc, tất cả mọi việc đều được "Tiến sĩ" sắp xếp luân phiên tại các xưởng độ địa phương, thậm chí đến khi bản độ này ra mắt và trở nên nổi tiếng, những người trực tiếp thi công còn không biết đến sự tồn tại của nó.

1- 'The Musket' - Hazan Motorwork

Vị trí đứng đầu của năm nay không có bất ngờ xảy ra với danh hiệu thuộc về tác phẩm 'The Musket' của chàng trai New York - Maxwell Hazan.

Maxwell Hazan và nhà độ Hazan Motorwork vốn đã quá nổi tiếng. Anh là một trong số ít những nhà độ xe có tầm ảnh hưởng thuyết phục trên thế giới và cũng là số rất ít trong những nhà độ được gọi tên “kiệt tác” trong mỗi tác phẩm của mình. Người đàn ông đang nắm giữ đến 4 danh hiệu xe độ, cho 4 mẫu xe khác nhau, và nay là danh hiệu thứ 5, do các tạp chí danh tiếng nhất thế giới bình chọn này quả thực là một thiên tài trong việc thổi hồn vào những khối sắt thép vô tri. 

Tác phẩm mới nhất của Hazan Motorwork mang tên Musket đặc biệt ngay từ khối động cơ được lựa chọn. Cỗ máy V-twin 998 cc mang vẻ đẹp cơ khí trần trụi, được thiết kế và chế tạo bởi Aniket Vardhan dựa trên nền tảng của Royal Enfield Bullet 500. Khối động cơ này là một tuyệt tác chế tạo cơ khí thực sự, được tạo ra để trở nên đặc biệt và mang tên Musket 998 để sẵn sàng cho mọi cuộc biến đổi.

Vốn yêu thích những ý niệm và sức mạnh tồn tại trên cỗ máy đặc biệt này, từ lâu The Musket đã là một dự án mơ ước của Max. Và với một 'The Musket' hiện hữu và đầy mê hoặc, ngôi vị vinh quang của chiếc xe độ đẹp nhất Pipeburn không ai khác thuộc về Maxwell Hazan và 'The Musket'

 

Chí Dũng

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục