1 tỷ chọn CR-V, CX-5 hay Tucson mới

Honda CR-V với thế mạnh thương hiệu, Mazda CX-5 liên tục khuyến mại còn Hyundai Tucson trải dài các trang thiết bị luôn khiến những ai đang tìm mua một chiếc crossover 5 chỗ phải phân vân. 

1 tỷ chọn CR-V, CX-5 hay Tucson mới ảnh 1

Phân khúc crossover 5 chỗ tại Việt Nam hiện đang tăng trưởng mạnh với cuộc đua đầy hấp dẫn về doanh số giữa Honda CR-V và Mazda CX-5. Cuộc chiến này chắc chắn sẽ khốc liệt hơn khi có sự tham gia của thế hệ hoàn toàn mới của Hyundai Tucson với những trang bị đắt giá cùng mức giá cạnh tranh.

Hyundai Thành Công chốt giá Tucson - một mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc - là 925 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 995 triệu đồng cho bản đặc biệt. Mức giá này thấp hơn cả hai đối thủ lắp ráp trong nước là Honda CR-V (1,008 tỷ đồng với bản 2.0L và 1,158 tỷ đồng cho bản 2.4L) và Mazda CX-5 (1,004 tỷ đồng cho bản 2.0L 1 cầu và 1,094 tỷ đồng cho bản 2.0L 2 cầu).

Điều đó cho thấy HTC đang muốn đưa Tucson trở lại cuộc đua thị phần như thế nào, thay vì hướng tới lợi nhuận. Nhưng một Honda CR-V với lợi thế về thương hiệu cùng sự bền bỉ trong vận hành và một Mazda CX-5 cá tính hơn, làm giá tốt cùng các chương trình khuyến mại mạnh tay sẽ không phải là các “chướng ngại vật” dễ vượt qua của “lính” mới từ Hyundai tại Việt Nam.
1 tỷ chọn CR-V, CX-5 hay Tucson mới ảnh 2

Honda CR-V

1 tỷ chọn CR-V, CX-5 hay Tucson mới ảnh 3

Mazda CX-5

1 tỷ chọn CR-V, CX-5 hay Tucson mới ảnh 4

Hyundai Tucson

Nếu xét về thiết kế thì có thể thấy Hyundai Tucson 2016 được điều chỉnh theo mô-tip thiết kế đồng nhất trên bộ sản phẩm mới của Hyundai, với các đường nét tỉ lệ chắc khoẻ, không yểu điệu như trước, đồng thời tạo cảm giác thanh thoát và linh hoạt. Phần trước của Tucson mới ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt lục giác biểu trưng của Hyundai, kết hợp cùng đèn pha LED sắc sảo và thiết kế hốc gió hài hoà ở cản trước tích hợp LED định vị ban ngày. Hai bên thân xe mới có điểm nhấn nổi bật ở kiểu tạo hình quanh viền các hốc bánh xe, đem lại vẻ khoẻ khoắn của một chiếc SUV năng động, hiện đại.

Trong khi đó, Honda CR-V thế hệ mới đã được trẻ hóa đi rất nhiều so với thế hệ trước đó để bắt kịp xu hướng nhưng đủ giữ lại sự trung tính cần thiết nhằm không mất đi lượng khách hàng trung thành. Mặt trước xe thu hút hơn nhờ thay đổi mạt ca-lăng. Lưới tản nhiệt được thay mới, không còn là loại 3 thanh. Đèn pha được bổ sung dải đèn LED ban ngày. Đèn sương mù chuyển từ dạng tròn sang dạng chữ nhật. Tiếp theo, phong cách trẻ hoá gây bất ngờ đến từ bộ lă-zăng kiểu cối xay gió với bề mặt được phay nhẵn.

Còn đối với Mazda CX-5, xe có lợi thế phù hợp với cả nam và nữ khi sở hữu ngoại hình cá tính, mượt mà hơn và được nhiều người đánh giá là thuận mắt thị hiếu người Việt. Tuy nhiên, điểm này lại có thể trở thành điểm yếu khi bị nhiều khách hàng “chê” rằng xe không nam tính - một điểm mà nhiều người đòi hỏi trên một mẫu C-SUV gầm cao. 
1 tỷ chọn CR-V, CX-5 hay Tucson mới ảnh 5

Honda CR-V

1 tỷ chọn CR-V, CX-5 hay Tucson mới ảnh 6

Mazda CX-5

1 tỷ chọn CR-V, CX-5 hay Tucson mới ảnh 7

Hyundai Tucson

Nội thất của Tucson hoàn toàn mới được Hyundai chế tạo trên một khung sàn hoàn toàn mới, đem lại cho chiếc crossover không gian rộng rãi hơn, đồng thời tối ưu bố trí sắp xếp khoang hành khách và hành lý. Khi tất cả các ghế dựng lên vẫn có 513 lít dung tích dành cho để hành lý.

Honda CR-V không kém cạnh khi bố trí băng ghế sau rộng rãi có tựa tay, dàn lạnh riêng có 2 cửa gió điều chỉnh được; hàng ghế trên sở hữu hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập có chức năng tự điều chỉnh. Khoang chứa đồ của CR-V lớn có sức chứa đến 1050 lít nhờ phần đuôi gồ lên (phiên bản 2015, đèn hậu được làm lại, tăng thêm diện tích giúp đuôi xe đầy đặn hơn), thêm vào đó hàng ghế sau còn có thể gập lại nhẹ nhàng để tăng dung tích chứa đồ lên 2000 lít nhờ 2 cần gạt bố trí phía sau sử dụng cơ cấu xếp hạ ghế thông minh chỉ với một thao tác kéo.

Đối thủ đồng hương CX-5 mang tính thực dụng cao khi có thiết kế nội thất khá đơn giản nhưng vẫn đáp ứng đủ những yêu cầu của khách hàng với ghế trước chỉnh điện 8 hướng, hệ thống ghế da cao cấp có chức năng sưởi và thông gió, cửa sổ trời…

Về các trang bị an toàn, cả ba mẫu xe nói trên đều sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát hành trình Cruise Control, phân phối phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử. Tuy nhiên, CX-5 đang thua thiệt về hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.
1 tỷ chọn CR-V, CX-5 hay Tucson mới ảnh 8

Honda CR-V

1 tỷ chọn CR-V, CX-5 hay Tucson mới ảnh 9

Mazda CX-5

1 tỷ chọn CR-V, CX-5 hay Tucson mới ảnh 10

Hyundai Tucson

Trong khi đó, tiện nghi bên trong, Mazda CX-5 vượt trội với 9 loa còn hai đối thủ chỉ sở hữu 6 loa. Cả ba đều có các tiện nghi cơ bản như: vô lăng đa chức năng với hàng loạt nút điều khiển, camera lùi, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, đàm thoại rảnh tay, điều hòa tự động, cửa sổ trời, màn hình cảm ứng, hệ thống chống trộm. Tuy nhiên, chỉ có CX-5 là không được tích hợp chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON và chế độ tự động khóa cửa khi xe chạy.

Cuối cùng, Hyundai Tucson hoàn toàn mới sở hữu động cơ xăng Nu 2.0l MPI, cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 196 Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Honda CR-V có hai lựa chọn: bản 2.0L cho công suất 153 mã lực tại 6.500 v/ph, mô men xoắn 190Nm tại 4.300 v/ph, hộp số tự động 5 cấp, bản 2.4L cho công suất cực đại 188 mã lực tại 7.000 v/ph, mô men xoắn 222Nm tại 4.400 v/ph, hộp số tự động 5 cấp. Mazda CX-5 chỉ dùng động cơ 2.0L nhưng bản 1 cầu cho công suất 153 mã lực tại 6.000 v/ph, mô men xoắn 200Nm tại 4.000 v/ph, bản 2 cầu cho công suất 152 mã lực tại 6.000 v/ph, mô men xoắn 198Nm tại 4.000 v/ph đều dùng hộp số tự động 6 cấp. 



Chí Thành

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục