Sony không vui khi đang thống lĩnh thị trường kính thực tế ảo VR

Chia sẻ
Với thị phần Quý 2/2017 lên tới 24,4%, Sony đang thống lĩnh thị trường kính thực tế ảo VR nhưng Sony cho biết họ không vui vì điều này.

Sony không vui khi đang thống lĩnh thị trường kính thực tế ảo VR ảnh 1
Thống kê từ IDC cho biết trong quý 2/2017, Sony đã đã bán được hơn 519.400 kính thực tế ảo Playstation VR, chiếm 24,4% thị phần, cao hơn rất nhiều so với đối thủ như Oculus Rift của Facebook (246.900 chiếc), HTC Vive của HTC (chỉ 4,5% thị phần) và TCL của Trung Quốc (5% thị phần). Kính Gear VR của Samsung mặc dù bán được nhiều nhất với 568.000 chiếc, chiếm 26,7% thị phần nhưng Gear VR chủ yếu hỗ trợ cho smartphone, còn Playstation VR giúp trải nghiệm chơi game trên 60 triệu máy PlayStation 4 đã bán ra tuyệt vời hơn.
Sony không vui khi đang thống lĩnh thị trường kính thực tế ảo VR ảnh 2
Andrew House, giám đốc điều hành của Sony Interactive Entertainment Inc, cho biết: "Tôi không hoàn toàn cảm thấy thoải mái khi trở thành người thống lĩnh thị trường VR bằng một lợi nhuận như hiện nay. Với một thị trường mới như game thực tế ảo, bạn cần sự cạnh tranh để thúc đẩy việc áp dụng công nghệ và sự phát triển phần mềm, thêm vào đó là sự vượt trội của Sony so với đối thủ.”

Mảng kinh doanh trò chơi của Sony đang là nguồn thu lớn giúp hãng này xoay trở trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng vốn có kết quả không hề tốt. Dự kiến mảng này sẽ đem lại lợi nhuận hoạt động cao nhất từ trước đến nay là 1,6 tỉ USD trong năm tài chính 2017 này.

Theo Reuters

Hải SN

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục