QII/2017: lợi nhuận mảng di động của Samsung, LG giảm

Chia sẻ
Mặc dù đều có kết quả kinh doanh tốt, đặc biệt là Samsung có lợi nhuận kỷ lục, nhưng mảng di động của 2 ông lớn Hàn Quốc lại không như kỳ vọng.

QII/2017: lợi nhuận mảng di động của Samsung, LG giảm ảnh 1
Samsung kết thúc QII/2017 với kỷ lục mới nhờ doanh thu 54,9 tỷ USD, lợi nhuận đạt 12,6 tỷ USD. Trong khi ở QI/2017 doanh thu chỉ đạt 44,7 tỷ USD, lợi nhuận là 8,7 tỷ USD.
QII/2017: lợi nhuận mảng di động của Samsung, LG giảm ảnh 2
Chiếm tỉ trọng cao nhất trong thành công này của Samsung là mảng chip nhớ, chủ yếu là DRAM và SSD với 7,2 tỷ USD lợi nhuận, tăng 2,34 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ doanh số tốt khi cung cấp màn hình OLED và LCD cỡ lớn, mảng kinh doanh linh kiện hiển thị cũng đạt tới 6,9 tỉ USD doanh thu và 1,5 tỉ USD lợi nhuận cho Samsung. Mảng sản phẩm này dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng bởi Samsung đang là nhà sản xuất màn hình OLED lớn nhất thế giới.
QII/2017: lợi nhuận mảng di động của Samsung, LG giảm ảnh 3
Mặc dù chứng kiến doanh số bán Galaxy S8 hơn 5 triệu chiếc, doanh thu mảng di động đạt 26 tỷ USD, tăng trưởng 11%. Tuy nhiên lợi nhuận của Samsung sụt giảm nhẹ 2,6 triệu USD, xuống còn 3,5 tỷ USD. Lý do là các sản phẩm tầm trung và giá rẻ của họ không bán được như kỳ vọng. Trong quý tiếp theo, Galaxy Note 8 được hy vọng sẽ cải thiện tình trạng này.

QII/2017: lợi nhuận mảng di động của Samsung, LG giảm ảnh 4
Trong khi đó, người đồng hương của Samsung là LG lại không giành được thắng lợi vang dội như vậy. Quý II/2017 ghi nhận doanh thu của LG là 12,89 tỉ USD trong khi lợi nhuận chỉ đạt 588,2 triệu USD.

Mảng Giải pháp thiết bị gia đình và Giải pháp hàng không của LG chiếm tỷ trọng lớn nhất với doanh thu 4,65 tỷ USD, lợi nhuận 412,5 triệu USD. Tương tự, mảng thiết bị giải trí gia dụng cũng khả quan với doanh thu 3,75 tỉ USD và lợi nhuận 303,80 triệu USD. Mảng linh kiện xe hơi LG cũng tăng trưởng với doanh thu 781,7 triệu USD, tăng 38% so với quý 2/2016.

QII/2017: lợi nhuận mảng di động của Samsung, LG giảm ảnh 5
Điểm tối duy nhất trong báo cáo tài chính của LG thuộc về mảng di động với doanh thu 2,39 tỉ USD và lỗ 117,27 triệu USD, chủ yếu do chi phí tăng và doanh số thấp của dòng điện thoại cao cấp. Những sản phẩm tầm trung, giá rẻ cũng không mấy thành công. Flagship G6 gây thất vọng trong quý II/2017 khi sản lượng bán không khả quan như quý I/2017 (đưa doanh số smartphone của LG tăng 10% so với quý 1/2016). Hiện nay, điểm sáng trong mảng di động của LG nằm ở thị trường Bắc Mỹ với doanh số tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu nhờ dòng máy trung cấp.

Theo CNBC, Lgnewsroom, Newssamsung

Hải SN

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục