Tin mới

YouTube Shorts hiện hỗ trợ tối đa 60 giây nhạc bản quyền

YouTube Shorts đang mở rộng việc sử dụng nhạc bản quyền lên tối đa 60 giây.

YouTube Shorts hiện đang là một thế lực đáng gờm để cạnh tranh với TikTok. Sau khi công bố chia sẻ doanh thu gần đây, YouTube Shorts đang mở rộng việc sử dụng nhạc bản quyền lên tối đa 60 giây.youtube-shorts-music-1.jpeg (49 KB)

YouTube Shorts lần đầu tiên công bố hỗ trợ người sáng tạo sử dụng các bản nhạc được cấp phép vào tháng 9. Việc mở rộng mới đây cho phép người sáng tạo sử dụng các bản nhạc phổ biến trong video của họ mà không sợ bản quyền. Trước đó, người dùng chỉ có thể thêm 15 giây nhạc bản quyền.

Mặc dù YouTube Shorts sẽ mở rộng việc sử dụng nhạc bản quyền lên tối đa 60 giây nhưng không phải tất cả các bài hát đều có thời lượng như vậy, một số ẫn bị giới hạn trong 15 giây và một số khác là 30 giây – nhưng đây vẫn là một bản nâng cấp lớn cho tính năng này. Người sáng tạo sẽ có thể xem một bản nhạc có thời lượng bao lâu khi chọn. Các bản nhạc dài hơn sẽ ra mắt “trong vài tuần tới” trên YouTube Shorts trên iOS và Android.

YouTube Shorts hiện đang đưa ra các động thái tập trung vào người sáng tạo như thế này trong vài tháng qua nhằm nỗ lực phát triển sản phẩm video dạng ngắn. Ưu đãi lớn nhất mà YouTube dành cho người sáng tạo về mặt này là chia sẻ doanh thu lên tới 45%, đây là điều mà cả TikTok hay Instagram Reels đều không có. Sắp tới YouTube Shorts sẽ ra mắt trên TV đồng thời có cả chức năng mua sắm.

Theo 9to5google