Tin mới
Vừa được ra mắt Trung Quốc cuối năm nay, xe van "cóc" chạy điện Wuling Zhiguang đã chuẩn bị về Việt Nam năm nay
Mới đây, Wuling đã chính thức công bố những hình ảnh cũng như thông số chi tiết về chiếc xe điện cỡ nhỏ có tên Zhiguang EV. Mẫu xe này cũng nằm trong kế hoạch sẽ được TMT Motors nhập về Việt Nam trong thời gian tới.
Vào ngày 27/12/2024, Wuling đã công bố những hình ảnh chính thức của chiếc xe điện Zhiguang hoàn toàn mới, mẫu xe này có khả năng tuỳ biến nội thất độc đáo. Mẫu xe này cũng nằm trong kế hoạch sẽ được TMT Motors nhập về Việt Nam trong thời gian tới.
Xe có kiểu dáng hình hộp, giống mẫu keicar của Nhật Bản. Cả hai cửa sau trượt tương tự xe van và có thể mở rộng tới 595 mm. Wuling Zhiguang có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 3.685mm/1.530mm/1.750mm và chiều dài cơ sở 2.600mm.
Bên trong nội thất, xe có bảng điều khiển trung tâm LCD và các nút điều khiển vật lý để điều chỉnh điều hòa và hệ thống loa. Vô lăng hai chấu không có nút bấm. Ngoài ra, xe còn có núm xoay chuyển số, nút bấm cửa sổ chỉnh điện và phanh tay.
Điểm nổi bật của Wuling Zhiguang EV là khả năng chở đồ linh hoạt. Xe có 20 lỗ lắp ren tiêu chuẩn, hỗ trợ lắp đặt các phụ kiện mở rộng phổ biến như ngăn chứa đồ và giá đỡ vị trí. Băng ghế phía sau có thể gập xuống gần như phẳng và ghế hành khách phía trước cũng tương tự. Điều này có thể tạo ra một không gian đủ lớn để một người có thể ngủ khi cần. Cốp xe có thể tích 527 lít và khi gập tất cả các ghế xuống, con số này tăng lên 1.117 lít. Ngoài ra còn có giá để hành lý gắn trên nóc xe.
Wuling Zhiguang có tốc độ tối đa 100km/h, được trang bị động cơ điện công suất 30kW (41 mã lực) và bộ pin lưu trữ có dung lượng 17,6kWh. Nhà sản xuất SGMW cho biết trong tương lai sẽ có phiên bản sử dụng tính năng hoán đổi pin thông qua mạng lưới trao đổi pin Evogo của CATL. Thiết bị này sử dụng pin dạng nhỏ, mỗi pin có công suất 26,5kWh giúp chiếc xe có thể đi được quãng đường khoảng 200km. Tuy nhiên tính năng trao đổi pin sẽ không có tại Việt Nam.
Xe được trang bị cả cổng sạc chậm và sạc nhanh, trong đó sạc chậm có công suất sạc tối đa 3,3kW, mất khoảng 5,4 giờ để sạc đầy. Nếu dùng bộ sạc 7kW tại nhà, thời gian sạc còn một nửa, tức khoảng 2,7 tiếng. Còn nếu sạc tại trạm sạc thì thời gian sạc khoảng 1 tiếng là đầy pin.
Ngoài phiên bản 200km, phía SGMW sẽ còn thêm phiên bản 300km cho 1 lần sạc đầy của Zhiguang EV để phục vụ kinh doanh dịch vụ vận tải. Hiện tại, TMT Motors và liên doanh SGMW đang đàm phán, tiến tới thống nhất về phối bộ kỹ thuật cho mẫu xe mới này và từ đó công bố giá trong thời gian sớm nhất đến với người tiêu dùng Việt Nam.
Tài Lương