Thương hiệu lạ hoắc, cửa nào để “xế phượt” Ý Moto Morini đấu lại được với các ông lớn mô tô?

Chia sẻ
 
Sở hữu các thông số kỹ thuật khá ấn tượng trong phân khúc adventure hạng trung, nhưng Moto Morini X-Cape sẽ khá vất vả để chinh phục khách hàng ngoài châu Âu.

Bên cạnh chiếc scrambler với cái tên đầy chất Ý Seiemmezzo, hãng mô tô Ý Moto Morini còn đem tới triển lãm EICMA 2019 một mẫu xe hoàn toàn mới khác là X-Cape. Nằm trong kế hoạch phát triển kinh doanh đặt nền móng cho sự khởi đầu là những mẫu xe mới ở phân khúc tầm trung, Moto Morini X-Cape dựa trên nền tảng 650cc mới nhất của hãng và là mẫu adventure đầu tiên trong dòng sản phẩm mới tới từ nhà sản xuất vùng Casa di Trivolzio.

Thương hiệu lạ hoắc, cửa nào để “xế phượt” Ý Moto Morini đấu lại được với các ông lớn mô tô? ảnh 1
 Tên gọi X-Cape của chiếc xe mang ý nghĩa "Escape" - Trốn chạy trong tiếng Anh. Với cái tên này, Moto Morini muốn định nghĩa X-Cape là một mẫu adventure với khả năng đưa người dùng thoát khỏi các âu lo của cuộc sống thường nhật để đến với sự tự do trên những cung đường. Và điều này được thể hiện rõ qua thiết kế nhỏ gọn kiểu xe đua rally raid của mẫu mô tô này. Không chỉ nằm trong tên gọi, cảm hứng chữ X cũng được Moto Morini thể hiện ở phần đầu của X-Cape.
Thương hiệu lạ hoắc, cửa nào để “xế phượt” Ý Moto Morini đấu lại được với các ông lớn mô tô? ảnh 2
 Chiếc xe trang bị động cơ 640cc hai xy-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, hộp số 6 cấp. Chưa có thông tin chi tiết nào về động cơ cũng thông số của công suất và mô-men xoắn, động cơ được đặt trong hệ thống khung thép ống. Kết hợp với đó là hệ thống phuộc trước upside-down đường kính 50mm hành trình 160mm, hoàn toàn có thể điều chỉnh được. Phía sau, xe sử dụng hệ thống treo monoshock hành trình 135mm có thể điều chỉnh được độ nén của lò xo. Chiều cao xe yên là 830mm.
Thương hiệu lạ hoắc, cửa nào để “xế phượt” Ý Moto Morini đấu lại được với các ông lớn mô tô? ảnh 3
 Sự chuyên dụng cho địa hình của X-Cape còn được thể hiện rõ ở cấu hình bánh xe. Mẫu mô tô này ử dụng vành nan hoa kích thước 19 inch ở phía trước và 17 inch ở phía sau lốp theo xe là Metzeler Tourance thông số 110/80-19, 150/70-17. Hệ thống phanh trước trang bị đĩa đôi đường kính 300mm đi kèm cặp heo 2 piston, phía sau đĩa đơn đường kính 255mm và một heo 2 piston.
Thương hiệu lạ hoắc, cửa nào để “xế phượt” Ý Moto Morini đấu lại được với các ông lớn mô tô? ảnh 4
 So với các đối thủ cùng hạng, X-Cape sở hữu khá nhiều trang bị cao cấp. Nổi bật nhất là cụm đồng hồ tiêu chuẩn màn hình màu LCD kích thước 7 inch (có khả năng kết nối với điện thoại qua Bluetooth). Kính chắn gió điều chỉnh được bằng tay, yên sau xe tích hợp tay dắt có thể dễ dàng buộc hành lý. Hệ thống đèn xe toàn bộ là LED. X-Cape cũng có những phụ kiện đi kèm như ba thùng chứa đồ, bộ khung bảo vệ động cơ, sưởi ấm tay lái.
Thương hiệu lạ hoắc, cửa nào để “xế phượt” Ý Moto Morini đấu lại được với các ông lớn mô tô? ảnh 5
Chiếc xe sẽ được bán trên thị trường gồm một phiên bản tiêu chuẩn và một phiên bản giới hạn 48 mã lực dành cho những người mới chỉ tới bằng lái A2 tại châu Âu. Vẫn chưa thông báo về ngày bán trên thị trường cũng như giá bán. Sở hữu các thông số kỹ thuật khá ấn tượng trong phân khúc adventure hạng trung như Yamaha Tenere 700 hay KTM 790 Duke, nhưng Moto Morini X-Cape sẽ khá vất vả để chinh phục khách hàng ngoài châu Âu do nhận diện thương hiệu và mạng lưới bán hàng đều kém.
Thương hiệu lạ hoắc, cửa nào để “xế phượt” Ý Moto Morini đấu lại được với các ông lớn mô tô? ảnh 6
 
Thương hiệu lạ hoắc, cửa nào để “xế phượt” Ý Moto Morini đấu lại được với các ông lớn mô tô? ảnh 7
Khánh Phan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục