Tin mới

Thấy fan vẫn còn muốn mua Defender cổ mà lỡ tuyên bố dừng sản xuất từ 2016, Land Rover đã chính thức có cách "lách luật"

Land Rover mang trở lại dòng Defender cổ điển với phong cách hiện đại bằng cách phục chế những chiếc xe đời cao mà hãng từng sản xuất.

Vào năm 2016, Land Rover đã từng tuyên bố khai tử dòng SUV địa hình Defender thế hệ đầu tiên, để rồi 3 năm sau tung ra đời thứ 2 của dòng xe này với thiết kế khác biệt hoàn toàn và cấu trúc thân liền. Nhưng kể từ đó tới nay, hãng vẫn "lách luật", giữ cho biểu tượng xe địa hình này sống mãi bằng cách độ những chiếc Defender đời cũ lên các cấu hình hiện đại và mới mẻ hơn với số lượng giới hạn. Điều đó đã bắt đầu bằng Land Rover Defender Works V8 vào năm 2018, nối tiếp bởi phiên bản Defender Works V8 Trophy ra mắt năm 2021 và Trophy II vào năm 2022.

Nhưng trước nhu cầu của những người đam mê Defender cổ điển, Land Rover một lần nữa quay trở lại và cung cấp những chiếc xe này thông qua bộ phận cá nhân hoá Works Bespoke, với các tính năng hiện đại hóa, nâng cấp khung gầm và vô số tùy chọn cá nhân hóa. Những chiếc Defender V8 của Works Bespoke có sẵn với kiểu dáng thân xe 3 cửa 90 và 5 cửa 110.

Tất cả sẽ được phục chế dựa trên những chiếc xe sản xuất từ ​​năm 2012 đến năm 2016 và sẽ được “làm lại bằng tay tại Vương quốc Anh” bởi các kỹ sư của Land Rover Classic. Bên cạnh việc phục hồi, những chiếc sẽ được thiết kế lại và nâng cấp trong “hàng trăm giờ làm việc chăm chỉ” của các nghệ nhân.

Khách hàng có thể chỉ định sơn ngoại thất theo bất kỳ màu nào họ muốn, lấy từ các bảng màu Di sản, Đương đại, Cao cấp và SV metallic hoặc sử dụng dịch vụ đặt màu theo mẫu họ đem tới. Mui xe có thể được sơn màu tương phản, với các điểm nhấn bên ngoài được hoàn thiện bằng màu bạc hoặc đen. Land Rover cung cấp các tùy chọn lưới tản nhiệt khác nhau (thiết kế Di sản, Tiêu chuẩn hoặc Phiêu lưu), được bao bọc bởi đèn pha LED hiện đại.

Những chiếc Defender đặc biệt sử dụng bánh xe Wolf 16 inch hoặc hợp kim Sawtooth 18 inch. Bên ngoài cũng có thể được trang bị thêm các bậc thang bên, giá nóc, lồng thám hiểm, thang, đèn LED gắn trên mái và tời. Các tùy chọn khác bao gồm Gói Phiêu lưu với lều gắn trên mui và gói Ply Guys Camper Conversion, biến Defender thành một chiếc xe cắm trại thích hợp .

Nội thất đã được bọc lại bằng da, có sẵn 5 màu đơn sắc và 8 tông màu kép. Khách hàng có thể lựa chọn giữa ghế Premium hoặc ghế Recaro ôm người tốt hơn. Bảng điều khiển trung tâm vẫn giữ kiểu dáng cổ điển với màn hình cảm ứng 3,5 inch mới bổ sung chức năng bluetooth, định vị và DAB Radio. Land Rover cũng đã thiết kế lại cần số và bổ sung thêm các chi tiết màu đen bóng.

Giống như các bản Defender trước đây của Works Bespoke nêu trên, các mẫu xe mới sẽ được trang bị động cơ V8 5.0 lít hút khí tự nhiên sản sinh công suất 400 mã lực và 515Nm mô-men xoắn. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp của ZF, truyền sức mạnh tới cả bốn bánh. Hệ thống treo đã được nâng cấp với lò xo Eibach đã được sửa đổi, thanh ổn định và bộ giảm chấn Bilstein, cải thiện sự thoải mái khi lái xe. Cuối cùng, Defender được hưởng lợi từ hệ thống phanh Alcon 4 piston tập trung vào hiệu suất với các đĩa lớn hơn trên cả hai trục.

Classic Defender V8 của Works Bespoke đắt hơn đáng kể so với bất kỳ biến thể nào của Defender mới. Cụ thể hơn, Defender 90 bốn chỗ có giá khởi điểm từ 190.000 Bảng, Defender 110 năm chỗ từ 199.000 Bảng và Defender 110 7 chỗ từ 204.000 Bảng và đó là chưa kể thuế, phí hay bất kỳ tuỳ chọn nào.

 

Tài Lương