Tin mới
Subaru Crosstrek có bản "xịn" hơn, nhưng không có cơ hội về Việt Nam vì giá còn đắt hơn nữa
Biến thể hybrid của Subaru Crosstrek cho thị trường Mỹ được trang bị động cơ mạnh hơn, nhưng dung tích lớn khiến nó sẽ bị đánh thuế cao hơn so với bản 2.0 e-Boxer đang bán ở châu Á.
Sau khi ra mắt tại Nhật Bản, Việt Nam và nhiều nước châu Á khác vào năm ngoái, Subaru Crosstrek Hybrid thế hệ thứ ba hiện đã được tiết lộ tại Hoa Kỳ. Dự kiến sẽ được bán vào mùa thu năm nay – giá của xe sẽ được công bố vào khoảng thời gian đó.
Với Crosstrek Hybrid mới nhất, Subaru đang tìm cách cung cấp một hệ thống hybrid thực sự có tính cạnh tranh. Thiết lập hybrid song song-series dựa trên động cơ boxer 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 2,5 lít chạy theo chu trình Atkinson/Miller để cung cấp công suất 165PS và mô-men xoắn 209Nm.
Nó hoạt động cùng một động cơ điện được đánh giá ở mức 120PS và 270Nm, cho tổng công suất hệ thống là 197PS và một lượng mô-men xoắn không được tiết lộ. Những con số này là một cải tiến so với mẫu xe hybrid cắm sạc được bán tại Hoa Kỳ trước đây.
Nguồn điện cho động cơ điện được cung cấp bởi pin 1,1kWh được sạc qua máy phát điện riêng biệt. Cả hai động cơ điện đều được tích hợp vào hộp số CVT Lineartronic (hộp số vô cấp) cung cấp 6 cấp ảo. Theo truyền thống của Subaru, hệ dẫn động bốn bánh là tiêu chuẩn và vẫn là thiết lập hoàn toàn cơ học với bộ ly hợp thủy lực biến thiên liên tục để quản lý phân chia mô-men xoắn. X-Mode với chức năng kiểm soát đổ đèo và khoảng sáng gầm xe gần 221mm đảm bảo Crosstrek vẫn có thể vượt địa hình gồ ghề ngoài trời.
Đối với mẫu xe năm 2026, Crosstrek Hybrid sẽ có hai màu ngoại thất độc quyền là Sand Dune Pearl và Citron Yellow Pearl để bổ sung cho bộ la-zăng hợp kim màu xám đen 18 inch. Bộ công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight của thương hiệu này được trang bị tiêu chuẩn cùng với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí Starlink 11,6 inch.
Kiều Anh