Sự thật đằng sau chiếc mô tô nhìn lướt qua tưởng là “cá mập” BMW S1000RR của biker Hà Nội

Chia sẻ
 
Dù có kiểu dáng trông rất giống như mẫu superbike nổi tiếng BMW S1000RR, nhưng trên thực tế chiếc mô tô của người yêu xe Hà Nội lại không tới từ BMW Motorrad.

Đằng sau lớp vỏ của chiếc mô tô trong bài viết này trên thực tế lại là Benelli BN600i đời 2017. Tuy nhiên thay vì kiểu dáng naked bike nguyên bản, nó đã được chủ xe tại Hà Nội độ thành dáng sportbike thể thao và mang kiểu dáng của chiếc superbike đình đám được dân chơi Việt mệnh danh là "cá mập": BMW S1000RR. Để biến Benelli BN600i thành S1000RR, người chơi đã phải đi "chế mủ" chiếc xe.

Sự thật đằng sau chiếc mô tô nhìn lướt qua tưởng là “cá mập” BMW S1000RR của biker Hà Nội ảnh 1
Bộ vỏ vốn dành cho S1000RR gồm quây gió trước, hai bên và dàn đuôi phía sau đã được những người thợ Việt khéo léo ráp vào "xác" của BN600i bằng cách chế các pad bắt ốc, điểm nối... phù hợp. Chất lượng của dàn áo "chế cháo" này tốt đến nỗi theo chủ xe khẳng định, tình trạng ọp ẹp hay rung lắc hoàn toàn không xảy ra ngay cả khi chiếc mô tô này đạt tốc độ khoảng 220km/h.
Sự thật đằng sau chiếc mô tô nhìn lướt qua tưởng là “cá mập” BMW S1000RR của biker Hà Nội ảnh 2
Để khiến BN600i có dáng thể thao hơn, các lỗ đèn pha/cos trước trên dàn vỏ của S1000RR cũng đã được xưởng độ chế mủ bịt kín lại. Dù không còn đèn chiếu sáng, nhưng cách độ này cũng giúp chủ xe tiết kiệm chi phí khi bộ đèn pha nguyên bản trên S1000RR thật vốn có giá khá đắt, chưa kể tới việc phải "chế cháo" hệ thống điện. Theo đúng dáng sportbike, ghi-đông cao nguyên bản trên Benelli BN600i cũng được thay bằng tay lái clip-on.
Sự thật đằng sau chiếc mô tô nhìn lướt qua tưởng là “cá mập” BMW S1000RR của biker Hà Nội ảnh 3
Khi nhìn từ hai bên thân xe, có thể dễ dàng nhận ra chiếc BN600i so với S1000RR thật do toàn bộ các chi tiết quan trọng như bình xăng, hệ thống phuộc, khung... đều giữ nguyên thiết kế nguyên bản của Benelli. Bên cạnh phần thân vỏ được sửa đổi, bản độ Benelli BN600i này vẫn có thông số kỹ thuật giữ nguyên. Động cơ vẫn được giữ nguyên dung tích 600 phân khối và 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 82 mã lực tại ngưỡng vòng tua 11.500 vòng/phút.
Sự thật đằng sau chiếc mô tô nhìn lướt qua tưởng là “cá mập” BMW S1000RR của biker Hà Nội ảnh 4
 
Sự thật đằng sau chiếc mô tô nhìn lướt qua tưởng là “cá mập” BMW S1000RR của biker Hà Nội ảnh 5
 
Sự thật đằng sau chiếc mô tô nhìn lướt qua tưởng là “cá mập” BMW S1000RR của biker Hà Nội ảnh 6
 
Sự thật đằng sau chiếc mô tô nhìn lướt qua tưởng là “cá mập” BMW S1000RR của biker Hà Nội ảnh 7

Ảnh: Đỗ Việt Thành

Quang Nam

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục