Soi xe 2 kỳ Honda Smile 110 hoàn hảo hơn cả khi “đập thùng” tại Việt Nam

Chia sẻ
Không chỉ được phục chế mới hoàn toàn, chiếc xe số phổ thông 2 kỳ "hàng hiếm" Honda Smile 110 còn được dân chơi Việt trang bị một số món đồ chơi đắt giá.

Có tên mã là NZ110, Honda Smile 110 là một mẫu xe số phổ thông được thiết kế dành riêng cho thị trường Thái Lan, ra mắt lần đầu vào năm 1994. Tới năm 1998, mẫu xe này được nâng cấp lên phiên bản Smile S với thiết kế tem cùng các màu sắc mới và pô có bầu lọc khí thải. Với các tiêu chuẩn khí thải ngày càng thắt chặt, tới đầu Thế kỷ XXI Honda đã "khai tử" Smile cùng với nhiều mẫu xe 2 kỳ nổi tiếng khác như NSR150 hay Nova Dash 125.

Soi xe 2 kỳ Honda Smile 110 hoàn hảo hơn cả khi “đập thùng” tại Việt Nam ảnh 1
 Cũng giống như những người anh em này, Honda Smile 110 cũng được du nhập vào Việt Nam trong thập niên 90 bởi các cửa hàng tư nhân. Nhưng so với Nova Dash hay NSR, chiếc xe có số lượng ít hơn nhiều. Thậm chí nếu so với đối thủ trực tiếp là Suzuki Crystal 110, Smile 110 cũng không phổ biến bằng dù nó có thiết kế hấp dẫn hơn nhiều.
Soi xe 2 kỳ Honda Smile 110 hoàn hảo hơn cả khi “đập thùng” tại Việt Nam ảnh 2
 Tuy nhiên sau hơn 20 năm, dòng xe này hiện đang được một số người chơi 2 kỳ bỏ công săn lùng, sưu tập và độ chế bởi độ hiếm của mình. Chủ nhân chiếc xe trong bài viết này là một người như vậy. Với mục tiêu "hồi sinh" mẫu xe 2 kỳ ít người biết đến của Honda, anh đã không chỉ phục chế nó về tình trạng như mới mà còn độ thêm một số chi tiết để tăng độ hấp dẫn khi nhìn vào và sự an toàn, ổn định khi xe lăn bánh.
Soi xe 2 kỳ Honda Smile 110 hoàn hảo hơn cả khi “đập thùng” tại Việt Nam ảnh 3
 Do là một dòng xe dành cho thị trường Thái Lan nên trong quá trình làm mới, chủ xe đã phải săn lùng và nhập các phụ tùng mới tinh cho Smile 110 từ đất nước Chùa Vàng. Sau khi trả lại chiếc xe về tình trạng "đập thùng", anh mới bắt đầu công cuộc nâng cấp nó. Trên chiếc Smile 110 này, chi tiết được đầu tư nhất là hệ thống phanh trước.
Soi xe 2 kỳ Honda Smile 110 hoàn hảo hơn cả khi “đập thùng” tại Việt Nam ảnh 4
 Vốn có phanh đùm nguyên bản, nó đã được nâng cấp lên phanh đĩa với đĩa RRacing kết hợp cùng heo Brembo Billet P2 34, đĩa RRacing, dây dầu Earl's và cùm phanh Brembo RCS15. Ngoài cùm phanh, khu vực tay lái của Smile 110 nay còn có một loạt các món phụ tùng hấp dẫn dân chơi khác như bao tay Ariete, cùm công tắc rút gọn Domino và cùm ga cuốn Domino.
Soi xe 2 kỳ Honda Smile 110 hoàn hảo hơn cả khi “đập thùng” tại Việt Nam ảnh 5
 Những mẫu xe phân khối nhỏ như Smile 110 thường không có được độ ổn định trên đường ở tốc độ cao như các dòng mô tô xe máy lớn hơn. Để khắc phục nhược điểm này, chủ xe đã trang bị cây trợ lực Ohlins gắn sườn bên dưới tay lái, kết hợp với phuộc sau Ohlins KSR, cặp vành Excel bằng nhôm và bọc xung quanh bởi lốp Michelin City Grip Pro. Do có phanh trước vốn đã vượt trội, phanh sau của xe vẫn là dạng đùm như nguyên bản, chỉ có cần phanh CNC sắc sảo hơn.
Soi xe 2 kỳ Honda Smile 110 hoàn hảo hơn cả khi “đập thùng” tại Việt Nam ảnh 6
 Động cơ xi-lanh đơn 2 kỳ với trái piston đường kính 52 mm và dên 49,5 mm nguyên bản của Smile 110 được phục chế về lại như mới, cho công suất khoảng 12 mã lực. Sức mạnh của cỗ máy này được truyền tới bánh sau thông qua bộ xích DID và nhông cùng đĩa tải nhôm CNC 7075. Một số chi tiết "kiểng" như bộ ốc inox Salaya hay tay xách titan là những mảnh ghép cuối cùng cho "bức tranh" Smile 110 hoàn hảo hơn cả khi rời nhà máy Honda cách đây nhiều năm.
Soi xe 2 kỳ Honda Smile 110 hoàn hảo hơn cả khi “đập thùng” tại Việt Nam ảnh 7
 
Soi xe 2 kỳ Honda Smile 110 hoàn hảo hơn cả khi “đập thùng” tại Việt Nam ảnh 8
 
Soi xe 2 kỳ Honda Smile 110 hoàn hảo hơn cả khi “đập thùng” tại Việt Nam ảnh 9
 
Soi xe 2 kỳ Honda Smile 110 hoàn hảo hơn cả khi “đập thùng” tại Việt Nam ảnh 10
 
Soi xe 2 kỳ Honda Smile 110 hoàn hảo hơn cả khi “đập thùng” tại Việt Nam ảnh 11
 
Soi xe 2 kỳ Honda Smile 110 hoàn hảo hơn cả khi “đập thùng” tại Việt Nam ảnh 12
 
Soi xe 2 kỳ Honda Smile 110 hoàn hảo hơn cả khi “đập thùng” tại Việt Nam ảnh 13
 
Soi xe 2 kỳ Honda Smile 110 hoàn hảo hơn cả khi “đập thùng” tại Việt Nam ảnh 14
 
Soi xe 2 kỳ Honda Smile 110 hoàn hảo hơn cả khi “đập thùng” tại Việt Nam ảnh 15
 
Soi xe 2 kỳ Honda Smile 110 hoàn hảo hơn cả khi “đập thùng” tại Việt Nam ảnh 16
 
Soi xe 2 kỳ Honda Smile 110 hoàn hảo hơn cả khi “đập thùng” tại Việt Nam ảnh 17
 
Soi xe 2 kỳ Honda Smile 110 hoàn hảo hơn cả khi “đập thùng” tại Việt Nam ảnh 18
 
Soi xe 2 kỳ Honda Smile 110 hoàn hảo hơn cả khi “đập thùng” tại Việt Nam ảnh 19
 Ảnh: Nguyễn Quang Trung - Hà Phi Bảo

Quang Nam

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục