Tin mới
Ra mắt sau, nhưng Toyota Innova Cross vẫn chưa có bản chạy điện như Innova đời cũ
Thế hệ cũ của Toyota Innova vừa có phiên bản điện thuần được trang bị động cơ điện 134kW/700Nm và pin 59,3kWh.
Là một phần trong mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon, Toyota đang phát triển nhiều mẫu xe mới, bao gồm Innova BEV chạy động cơ điện thuần và được cấp nguồn bởi pin. Tại IIMS 2025 (Triển lãm ô tô quốc tế Indonesia), Toyota đã giới thiệu mẫu xe Kijang Innova BEV Concept. Trên thực tế đây không phải là lần đầu tiên hãng giới thiệu chiếc xe này khi nó từng được công bố cách đây gần tròn 3 năm. Tuy nhiên lần này Innova BEV sở hữu một số cập nhật so với mẫu xe ý tưởng được giới thiệu tại Indonesia vào tháng 3 năm 2022.
Toyota Innova BEV Concept có thiết kế tương tự Kijang Innova chạy động cơ đốt trong đang bán tại Indonesia, hay Innova thường tại Việt Nam. Tuy nhiên, xe có một số đặc điểm nổi bật đáng chú ý như đèn pha và đèn chạy ban ngày thể thao hơn, dải đèn LED gắn trên lưới tản nhiệt khép kín và phần cản được thiết kế lại.
Innova BEV có lớp ốp thân xe và mui màu đen. 2 bên thân xe được trang trí bằng tem thể thao. Chiếc MPV này có bánh xe hợp kim 16 inch, giống như hiện có trên Innova diesel tại Indonesia. Vành xe được bọc trong lốp 215/65. Những điểm nhấn chính khác bao gồm tay nắm cửa thông thường mạ crôm và gương hậu hai tông màu tích hợp đèn báo rẽ. Ở phía sau, Innova BEV có đèn hậu hoạ tiết LED mới với dải đèn LED liên kết.
Innova BEV sử dụng các nút bấm vật lý ở hầu hết các vị trí. Trong khi MPV có hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng lớn, cụm đồng hồ có mặt số analog với màn hình nhỏ hiển thị thông tin. Vô lăng được bọc da và có nút điều khiển. Các điểm nổi bật chính khác bao gồm đèn ambient light, bộ sạc điện thoại không dây, nội thất hai tông màu và ghế cơ trưởng ở hàng ghế giữa. Đối với hành khách hàng ghế thứ 2, màn hình giải trí dành riêng cho hàng ghế sau đã được cung cấp.
Toyota Innova BEV Concept 7 chỗ được trang bị bộ pin Lithium-ion 59,3kWh. Trong khi hầu hết các xe điện hiện đại sử dụng bộ pin phẳng, gắn trên sàn xe, thì bộ pin được sử dụng với Innova BEV khá khác biệt. Có nhiều mô-đun nhỏ hơn được gắn trên sàn xe, cùng với một khối pin lớn hơn nhiều được lắp ở phía trước, trong khoang động cơ.
Bộ sạc và bộ biến tần được lắp ở phía sau xe. Innova BEV hỗ trợ bộ sạc AC Type-2 và bộ sạc DC CCS-2. Hiện tại, thông tin chi tiết như phạm vi hoạt động, thời gian sạc, v.v. vẫn chưa được công bố. Khi được hỏi về chiếc xe này, Philardi Ogi, Giám đốc Quan hệ công chúng của liên doanh PT Toyota Astra Motor (TAM) giải thích rằng Kijang Innova BEV là mẫu xe ý tưởng nhằm nhấn mạnh cam kết của Toyota trong việc đạt được mục tiêu trung hòa carbon vì một tương lai bền vững.
Mẫu xe ý tưởng này không được Toyota đưa ra thị trường. Nó chỉ được trình bày với mục đích nghiên cứu trong nước để sau này những người trẻ ở Indonesia có thể có động lực học tập để phấn đấu nghiên cứu, sản xuất ô tô điện. "Mẫu xe này là một hình thức học tập của trẻ em cả nước nhằm phát triển xe điện chạy bằng pin của riêng mình. Hiện tại, nó đang trong giai đoạn thử nghiệm dài hạn nên bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nó tại các triển lãm, trên đường phố, thậm chí bên ngoài thành phố", ông Ogi cho biết.
Tài Lương