Tin mới

Phân khúc xe hạng A tăng trưởng: Hyundai Grand i10 vẫn áp đảo doanh số trước người “đồng hương”

Trong tháng 2/2023, Hyundai Grand i10 bán được 949 xe và Kia Morning bán được 165 xe. Cả hai lần lượt tăng 317 xe và 21 xe so với tháng 1/2023.

Trong khi phân khúc sedan hạng B chứng kiến cuộc đua doanh số khốc liệt giữa các mẫu xe, thì nhóm ô tô cỡ nhỏ hạng A chỉ là cuộc đối đầu nội bộ của hai mẫu xe thương hiệu Hàn Quốc Kia Morning và Hyundai Grand i10. Tương tự như các nhóm xe khác, sang tháng 2/2023 doanh số bán hàng phân khúc xe hạng A đã có sự phục hồi và tăng trưởng.

xedoisong_doanh_so_o_to_co_nho_hang_a_thang_2_2023--1-.jpg (118 KB)

Theo thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam  (VAMA) và một số hãng xe, lượng ô tô cỡ nhỏ hạng A bán ra thị trường Việt Nam tháng 2/2023 đạt 1.114 xe, tăng 338 xe tương đương tăng trưởng khoảng 43%. So với tháng 1/2023, mặc dù doanh số phân khúc ô tô cỡ nhỏ có chiều hướng đi lên nhưng so với các nhóm xe khác doanh số thấp vẫn nhất thị trường. Cụ thể trong tháng 2/2023, Kia Morning bán được 165 xe, tăng 21 xe so với tháng 1 và Hyundai Grand i10 bán được 949 xe, tăng 317 xe so với tháng 1.

xedoisong_doanh_so_o_to_co_nho_hang_a_thang_2_2023--2-.jpg (147 KB)

Có thể thấy lượng xe bán ra của Grand i10 vượt trội hoàn toàn trước đối thủ Kia Morning, thậm chí còn gấp gần 6 lần. So với tháng 1, doanh số mẫu xe của Hyundai tháng 2/2023 tăng trưởng 50%, nhưng số xe bán ra vẫn thấp hơn 38 xe so với cùng kỳ năm ngoái (987 xe). Trong khi đó, Kia Morning chỉ tăng 14,5% so với tháng trước và bán ít hơn tới 236 xe so với tháng 2 năm ngoái. Nếu cộng dồn 2 tháng đầu năm 2023, phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A đạt 1.890 xe.

xedoisong_doanh_so_o_to_co_nho_hang_a_thang_2_2023--3-.jpg (263 KB)

Để có sự phục hồi mạnh mẽ sau giai đoạn ảm đạm của tháng đầu tiên trong năm 2023, các đại lý phân phối đã tung ra những ưu đãi và khuyến mại lớn để kích cầu doanh số. Vốn là hai hai mẫu xe có giá bán dễ tiếp cận nhất tại thị trường ô tô Việt Nam, kết hợp với các chính sách giảm giá đã góp phần giúp Kia Morning và  Hyundai Grand i10 thu hút người tiêu dùng Việt khiến lượng xe bán ra tăng trưởng. Ngoài ra, phân khúc xe hạng A hiện nay chỉ có duy nhất hai mẫu xe đến từ Hàn Quốc độc chiếm nên khách hàng cũng rất ít sự lựa chọn.

Khánh Phan