Tin mới

Nhờ tăng áp, mui trần thể thao Mercedes-AMG SL 43 một lần nữa trở về “máy còi” 2.0l

Với sự xuất hiện của Mercedes-AMG SL 43, lần đầu tiên dòng mui trần thể thao đã được trang bị động cơ 4 xi-lanh sau gần tròn 60 năm vắng bóng.

Ở thế hệ đầu tiên, Mercedes đã từng sản xuất phiên bản 190 SL đóng vai trò là dòng "giá rẻ" của chiếc 300 SL Roadster thời đó. Mercedes 190 SL được trang bị khối động cơ 1.9l 4 xi-lanh thẳng hàng SOHC nạp khí tự nhiên, dựa trên thiết kế động cơ của 300SL nhưng cắt bỏ 2 xi-lanh. Chỉ được sản xuất từ năm 1955 tới 1963, đây là chiếc SL duy nhất với 4 máy 2.0l cho tới khi Mercedes-AMG SL 43 xuất hiện. Đây sẽ là phiên bản có giá rẻ nhất của dòng SL và bổ sung thêm các bản 55/63 được ra mắt năm ngoái.

Nhờ tăng áp, mui trần thể thao Mercedes-AMG SL 43 một lần nữa trở về “máy còi” 2.0l ảnh 1 Về thiết kế, SL 43 AMG trông gần như giống y hệt các "đàn anh" động cơ lớn hơn. Ngoại trừ bộ mâm 19 inch tiêu chuẩn, 4 chụp pô tròn ở phía sau thay vì đa giác và đương nhiên là tem dán, không có cách nào khác để phân biệt chiếc xe. Trong khi đó, nội thất của xe hoàn toàn không có sự khác biệt và thậm chí khách hàng cũng có thể đặt SL 43 "full option". Ngay cả các hệ thống như đánh lái chủ động ở trục sau và những tuỳ chọn cá nhân hoá cũng xuất hiện đầy đủ trên phiên bản rẻ nhất này. Nhờ tăng áp, mui trần thể thao Mercedes-AMG SL 43 một lần nữa trở về “máy còi” 2.0l ảnh 2  Cung cấp sức mạnh cho SL 43 là một biến thể mới của động cơ M139 2.0 lít 4 xi-lanh của AMG sử dụng bộ tăng áp điện - một công nghệ có nguồn gốc từ xe đua Công thức 1, mà Mercedes tuyên bố là lần đầu tiên dành cho xe sản xuất thương mại. Bộ tăng áp được vận hành thông qua hệ thống điện 48 volt cung cấp năng lượng cho máy phát điện khởi động bằng dây đai (RSG) thế hệ thứ hai. Ngoài việc cung cấp khả năng tăng sức mạnh tạm thời, hệ thống còn hoạt động kiểu hybrid nhẹ, cho phép chế độ chạy trớn và sạc lại ắc quy để tăng sự tiết kiệm. Nhờ tăng áp, mui trần thể thao Mercedes-AMG SL 43 một lần nữa trở về “máy còi” 2.0l ảnh 3 Động cơ 2.0 lít được đặt dọc trong SL 43 tạo ra công suất 375 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 480Nm trong khoảng 3.250 và 5.000 vòng/phút, cộng thêm 13 mã lực từ mô-tơ đề trợ lực RSG trong một số tình huống lái xe nhất định. Con số này vẫn ít hơn so với động cơ tăng áp 2.0 lít được tìm thấy trong A 45 S và CLA 45 S, được đánh giá ở mức ấn tượng 415 mã lực/500Nm) - cỗ máy 4 xi-lanh mạnh nhất được sản xuất.  Nhờ tăng áp, mui trần thể thao Mercedes-AMG SL 43 một lần nữa trở về “máy còi” 2.0l ảnh 4  Hộp số tự động 9 cấp MCT của AMG chỉ dẫn động bánh sau, giúp xe tăng tốc 0-100km/h trong 4,9 giây và tốc độ tối đa 275km/h. Ngay cả mức tiêu thụ nhiên liệu của SL 43 cũng rất ấn tượng với một mẫu xe thể thao, đạ 9,4 đến 8,9l/100km. Phiên bản cơ sở của chiếc roadster được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống treo lò xo AMG RIDE CONTROL và AMG DYNAMIC SELECT với năm chế độ lái. Gói AMG DYNAMIC PLUS bổ sung thêm chế độ “Race” bên cạnh “Slippery”, “Comfort”, “Sport”, “Sport +” và “Individual”; cũng như hệ thống treo hạ thấp 10mm, gối đỡ động cơ mới, bộ vi sai hạn chế trượt điều khiển điện tử phía sau và heo phanh màu vàng. Nhờ tăng áp, mui trần thể thao Mercedes-AMG SL 43 một lần nữa trở về “máy còi” 2.0l ảnh 5  Hiện Mercedes-AMG chưa công bố giá và thời điểm bán ra của SL 43. Nhờ tăng áp, mui trần thể thao Mercedes-AMG SL 43 một lần nữa trở về “máy còi” 2.0l ảnh 6   Nhờ tăng áp, mui trần thể thao Mercedes-AMG SL 43 một lần nữa trở về “máy còi” 2.0l ảnh 7   Nhờ tăng áp, mui trần thể thao Mercedes-AMG SL 43 một lần nữa trở về “máy còi” 2.0l ảnh 8   Nhờ tăng áp, mui trần thể thao Mercedes-AMG SL 43 một lần nữa trở về “máy còi” 2.0l ảnh 9   Nhờ tăng áp, mui trần thể thao Mercedes-AMG SL 43 một lần nữa trở về “máy còi” 2.0l ảnh 10   Nhờ tăng áp, mui trần thể thao Mercedes-AMG SL 43 một lần nữa trở về “máy còi” 2.0l ảnh 11