Ngắm nhìn "đứa con của gió" Honda Nova Dash 125 trên đường phố Việt sau 20 năm tuổi

Chia sẻ
 
Được dân chơi xe yêu mến gọi bằng biệt danh "đứa con của gió", chiếc xe 2 kỳ Honda Nova Dash 125 đã được biker Sài Gòn dọn mới và nâng cấp an toàn hơn.

Cùng với các phiên bản khác nhau của Suzuki "Xì-po" (RGV 120, RGX 120, RG Sports 110, Satria 120), Honda Nova Dash 125 là những mẫu xe 2 kỳ thể thao underbone được ưa chuộng nhất tại Việt Nam trong những năm 90. Được những người yêu xe ở nước ta ưu ái đặt cho biệt danh là "Đứa con của gió", Nova Dash 125 đã chinh phục các dân chơi bởi kiểu dáng naked underbone cá tính và động cơ 125cc 2 kỳ mạnh mẽ.

Ngắm nhìn
 
 Dù đã bị ngừng sản xuất từ rất lâu nhưng với các đặc tính vận hành vượt trội và sử dụng động cơ 2 kỳ hiện tại gần như bị "tuyệt chủng", Honda Nova Dash 125 hiện tại vẫn còn đang có rất nhiều "fan" hâm mộ. Sau khi được những người chơi xe Việt phục chế và nâng cấp, thay thế một số phụ tùng cũ mòn theo thời gian, những chiếc Nova Dash vẫn có thể gây chú ý trên đường và đạt hiệu năng vận hành tương đương - thậm chí là vượt cả các dòng xe côn tay cùng phân khúc hiện tại.
Ngắm nhìn
 
 Chiếc Nova Dash 125 trong bài viết này là một ví dụ tiêu biểu như vậy. Thuộc sở hữu của một người chơi xe Sài Gòn, sau 20 năm có mặt tại Việt Nam nó đã được "dọn mới" lại từ khung. Chưa dừng lại ở đó, một số đồ chơi đã được chủ nhân lựa chọn để khiến Nova Dash trở nên ấn tượng và vận hành an toàn hơn. Điểm nhấn đặc biệt đầu tiên của chiếc xe đó là cặp bánh căm sử dụng niềng nhôm Takasago Excel, kết hợp với đùm nhôm phay giúp giảm trọng lượng so với xe nguyên bản.
Ngắm nhìn
 
Hệ thống phanh trên bản độ này là một trong những chi tiết được chủ xe đầu tư nhất. Thay vì heo phanh nguyên bản với piston đôi nhưng đặt về một bên, Nova Dash 125 nay đã có phanh Brembo P2 34 2 piston đối xứng cho cả 2 bánh, kẹp những chiếc đĩa độ với kiểu dáng độc đáo. Cặp heo này có dầu bơm được cung cấp bởi cùm Adelin kèm bình dầu AEM ở phía trước, trong khi phanh sau sử dụng pen đạp Racing Boy.
Ngắm nhìn
 
 Để khiến Nova Dash 125 trở nên ổn định và có cảm giác điều khiển chính xác hơn, một cây phuộc sau YSS G-Series đã thay thế cho giảm xóc monoshock "zin" ở bánh sau. Trên tay lái, đồng hồ Koso vốn thiết kế dành cho Yamaha Exciter 135 đời đầu cung cấp đầy đủ các thông tin về tình trạng vận hành của xe, trong khi cặp bao tay cùng cùm công tắc Domino cũng giúp cho khu vực ghi-đông hai bên trở nên gọn gàng hơn.
Ngắm nhìn
 
Được biết tổng toàn bộ chi phí để chủ xe có thể dọn mới và độ chiếc Nova Dash 125 này lên cấu hình hiện tại là khoảng trên 35 triệu đồng.
Ngắm nhìn
 
 Ảnh: Lương Ngọc Trí

Quang Nam

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục