Mẫu xe “cổ lỗ sĩ” Royal Enfield đã được lột xác theo phong cách tracker như thế nào tại Việt Nam?

Chia sẻ
 
Không phải động chạm quá nhiều tới thiết kế nguyên bản,  Royal Enfield Bullet 500 đã biến thành dáng tracker khoẻ khoắn sau khi được xưởng độ Hà Nội nâng cấp.

Đối với những người yêu mô tô cổ điển tại Việt Nam, Royal Enfield Bullet 500 cùng người anh em Classic 500 là những sự lựa chọn có thể nói là "thuần chất" nhất. Dù là những mẫu xe mới vẫn đang hàng ngày được Royal Enfield cho "ra lò", nhưng trên thực tế chúng dựa trên nền tảng đã được sản xuất từ hàng chục năm qua. Chính vì vậy những dòng Royal Enfield này đem tới trải nghiệm như một chiếc xe cổ thực sự, trong khi không kèm theo những vấn đề về độ tin cậy của xe cổ.

Mẫu xe “cổ lỗ sĩ” Royal Enfield đã được lột xác theo phong cách tracker như thế nào tại Việt Nam? ảnh 1
 Tuy nhiên cũng chính bởi hệ khung và máy cao tuổi, Bullet 500 lại là một thách thức cho bất kỳ ai ham độ chế xe. So với những mẫu mô tô dáng cổ điển trên thị trường, khung sườn của Bullet 500 có phần phía sau được đặt thấp, khiến mẫu xe này thường chỉ hợp nhất với dáng bobber và yên solo. Trong khi đó những kiểu dáng thường được người chơi ưa chuộng như cafe racer, tracker, scrambler sẽ khó có thể áp dụng một cách hoàn hảo lên mẫu xe này.
Mẫu xe “cổ lỗ sĩ” Royal Enfield đã được lột xác theo phong cách tracker như thế nào tại Việt Nam? ảnh 2
Vượt qua những rào cản đó, xưởng độ Dương Đoàn Design (3D) tại Hà Nội đã thành công trong việc "giật" dáng cổ điển của Bullet 500 thành một chiếc tracker khoẻ khoắn theo yêu cầu của một vị khách. Quan trọng hơn, xưởng đã làm được điều này mà không phải can thiệp quá nhiều tới kết cấu nguyên bản của chiếc xe. Trên bản độ, 3D đã giữ lại toàn bộ các chi tiết chính như khung, động cơ, bình xăng, ốp hệ thống điện và khung chính của chiếc xe.
Mẫu xe “cổ lỗ sĩ” Royal Enfield đã được lột xác theo phong cách tracker như thế nào tại Việt Nam? ảnh 3
 Để bắt đầu, xưởng đã tối giản hoá phần trước bằng cách thay cho Bullet 500 chắn bùn ngắn hơn, cũng như đèn pha nguyên bản bằng đèn LED kiểu JW Speaker. Phía trên đèn pha, bảng đồng hồ cồng kềnh hình quân bích trong bộ bài tây của Royal Enfield cũng bị loại bỏ, thay vào đó chỉ đơn thuần là một đồng hồ LCD đặt trong cốc nhỏ. 3D cũng đồng thời thay cho xe tay lái thấp và rộng hơn để đem tới tư thế ngồi phong trần, cũng như thay các cùm công tắc nhôm nhỏ gọn.
Mẫu xe “cổ lỗ sĩ” Royal Enfield đã được lột xác theo phong cách tracker như thế nào tại Việt Nam? ảnh 4
 Những thay đổi mang tính quyết định tới kiểu dáng mới của chiếc Bullet 500 nằm hoàn toàn ở phần đuôi xe. Tại đây, 3D đã loại bỏ toàn bộ dè cùng yên và khung phụ phía sau nguyên bản. Thay vào đó, xưởng độ đã gò cho chiếc xe một chiếc dè ngắn, phần khung phụ phía sau uốn tròn gọn gàng hơn và bộ yên mới bọc da chần chỉ múi dọc đẹp mắt. Phần vát xuống trong thiết kế khung sau của Bullet 500 đã bị che đi bởi cách 3D tạo dáng yên xe.
Mẫu xe “cổ lỗ sĩ” Royal Enfield đã được lột xác theo phong cách tracker như thế nào tại Việt Nam? ảnh 5
 Để khiến cho dáng xe gọn gàng hơn, 3D cũng không quên thay thế toàn bộ đèn xi-nhan và đèn hậu nhỏ gọn. Một hệ thống xả với pô hình chai giúp cho chiếc mô tô cổ điển này có được tiếng nổ ròn rã hơn; trong khi màu đen mờ được phủ lên bản độ sau khi hoàn thành đã khiến chiếc Royal Enfield càng trở nên khoẻ khoắn và nam tính.
Mẫu xe “cổ lỗ sĩ” Royal Enfield đã được lột xác theo phong cách tracker như thế nào tại Việt Nam? ảnh 6
 
Mẫu xe “cổ lỗ sĩ” Royal Enfield đã được lột xác theo phong cách tracker như thế nào tại Việt Nam? ảnh 7
 
Mẫu xe “cổ lỗ sĩ” Royal Enfield đã được lột xác theo phong cách tracker như thế nào tại Việt Nam? ảnh 8
 
Mẫu xe “cổ lỗ sĩ” Royal Enfield đã được lột xác theo phong cách tracker như thế nào tại Việt Nam? ảnh 9
 

 

Mẫu xe “cổ lỗ sĩ” Royal Enfield đã được lột xác theo phong cách tracker như thế nào tại Việt Nam? ảnh 10
 
Mẫu xe “cổ lỗ sĩ” Royal Enfield đã được lột xác theo phong cách tracker như thế nào tại Việt Nam? ảnh 11
 
Mẫu xe “cổ lỗ sĩ” Royal Enfield đã được lột xác theo phong cách tracker như thế nào tại Việt Nam? ảnh 12
 
Mẫu xe “cổ lỗ sĩ” Royal Enfield đã được lột xác theo phong cách tracker như thế nào tại Việt Nam? ảnh 13
 
Mẫu xe “cổ lỗ sĩ” Royal Enfield đã được lột xác theo phong cách tracker như thế nào tại Việt Nam? ảnh 14
 Ảnh: Duong Doan Design
Quang Nam

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục