Maserati kết liễu xe 2 cửa hạng sang GranTurismo bằng phiên bản "hàng thửa" sơn loang lổ

Chia sẻ
 
Có tên gọi Zeda, chiếc Maserati GranTurismo đặc biệt cuối cùng sẽ đồng thời đánh dấu một trang sử mới cho hãng ô tô cao cấp Ý.

Maserati lúc này đang bước vào một kỷ nguyên mới, khi hãng vừa công bố lộ trình tương lai gần và kế hoạch điện hoá dòng sản phẩm. Trước sự chuyển đổi này, nhà sản xuất ô tô Ý đã nói lời tiễn đưa một trong những dòng xe đáng nhớ nhất của mình - Maserati GranTurismo và GranCabrio. Việc sản xuất cả hai mẫu xe 2 cưả thể thao hạng sang này đã kết thúc tại nhà máy của công ty ở Modena - Ý vào ngày 11/11/2019 vừa qua.

Maserati kết liễu xe 2 cửa hạng sang GranTurismo bằng phiên bản
 Để kỷ niệm sự ra đi của GranTurismo cũng như đánh dấu một trang sử mới của Maserati, hãng đã tạo ra một phiên bản đặc biệt cuối cùng của chiếc xe với tên gọi GranTurismo Zeda. Trong tiếng địa phương Modena, Zeda là cách phát âm của chữ "Z", đại diện cho sự kết thúc để bắt đầu một hành trình mới. Có thông số kỹ thuật không khác gì so với một chiếc GranTurismo thường, điểm đặc biệt của Zeda nằm ở màu sơn "loang lổ" của chiếc xe.
Maserati kết liễu xe 2 cửa hạng sang GranTurismo bằng phiên bản
 Theo Maserati, sự chuyển đổi màu sắc từ xanh sang đen và cuối cùng là màu trắng đóng vai trò tượng trưng cho một cây cầu, kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai của thương hiệu. Bên cạnh màu sắc, bề mặt sơn cũng có sự chuyển đổi từ bóng mờ ở phía sau trở thành bóng sáng ở phía trước. Tuy nhiên chỉ Zeda sẽ có màu sơn đặc biệt này, và nó cũng chỉ được sản xuất với số lượng đúng 1 chiếc.
Maserati kết liễu xe 2 cửa hạng sang GranTurismo bằng phiên bản
 Sự xuất hiện của Zeda đã đánh dấu chấm hết cho vòng đời kéo dài tới 12 năm của mẫu coupe GT GranTurismo. Được ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva 2007, GranTurismo được coi là hậu duệ tinh thần của chiếc Maserati A6 1500 đời 1947. Sau 2 năm, phiên bản mui trần GranCabrio của chiếc xe đã được hãng "trình làng".
Maserati kết liễu xe 2 cửa hạng sang GranTurismo bằng phiên bản
Kể từ đó tới nay GranTurismo đã trải qua nhiều lần cập nhật, bao gồm cả việc thay động cơ V8 4,7 lít từ Ferrari thay vì 4.2 lít như ban đầu. Các phiên bản MC hiệu suất cao cũng được giới thiệu, cùng với tùy chọn hộp số tự động sáu cấp ZF thay cho hộp số bán tự động tuần tự sáu cấp. Đợt nâng cấp cuối cùng của dòng xe là vào đời 2018 với thêm trang bị và 2 phiên bản Sport - MC.
Maserati kết liễu xe 2 cửa hạng sang GranTurismo bằng phiên bản
 Ở đợt cập nhật này, động cơ V8 4.7 quen thuộc vẫn được giữ lại, cho công suất 454 mã lực và mô-men xoắn 520Nm. Sau khi GranTurismo ngừng sản xuất, nhà máy Modena của Maserati sẽ được tái cấu trúc để phục vụ cho việc sản xuất một mẫu xe thể thao mới dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2020. Và Maserati cũng sẽ không từ bỏ GranTurismo, khi hãng dự tính sẽ tung ra thế hệ mới của chiếc xe vào năm 2021 nhưng chuyển việc sản xuất tới nhà máy ở Turin.
Maserati kết liễu xe 2 cửa hạng sang GranTurismo bằng phiên bản
 
Maserati kết liễu xe 2 cửa hạng sang GranTurismo bằng phiên bản
 
Maserati kết liễu xe 2 cửa hạng sang GranTurismo bằng phiên bản
 
Maserati kết liễu xe 2 cửa hạng sang GranTurismo bằng phiên bản
 
Maserati kết liễu xe 2 cửa hạng sang GranTurismo bằng phiên bản
 
Maserati kết liễu xe 2 cửa hạng sang GranTurismo bằng phiên bản
 
Maserati kết liễu xe 2 cửa hạng sang GranTurismo bằng phiên bản
 
Maserati kết liễu xe 2 cửa hạng sang GranTurismo bằng phiên bản
Quang Nam

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục