Những thông tin đăng tải lên trang MCN cho biết mẫu xe sử dụng động cơ V4 sẽ được trình làng vào tháng 11 tới với 2 phiên bản 1000cc và 1200cc. Riêng phiên bản đường đua sẽ bắt đầu được ứng dụng từ năm 2019.
Mẫu xe V4 mới của Ducati được bắt gặp thử nghiệm có khả nhiều điểm tương đồng so với thế hệ 1299 Panigale hiện tại như cặp vành 17-inch siêu nhẹ, gắp đơn phía sau, giảm xóc Ohlins có thể điều chỉnh trước sau và cùm phanh Brembo tiêu chuẩn. Tuy nhiên những khác biệt về mặt thiết kế lại là điểm nhấn của mẫu xe này.
Sử dụng thiết kế thân vỏ mới với phần đầu xe góc cạnh và dữ dằn hơn, hốc hút gió sâu hơn và sử dụng đèn pha dạng LED dọc theo hốc hút gió, đồng thời cũng có nhiều khe thông gió. Riêng phần đuôi xe vẫn là 1 bí ẩn khi chưa được tạo hình đầy đủ. Hệ thống ống xả dưới gầm xe vã giữ nguyên kiểu thiết kế từ dòng Panigale, chỉ thay đổi phần cổ góp vì sở hữu khối động cơ 4 xy-lanh thay vì 2 xy-lanh trước đây.
Bộ khung và khối động cơ V4 là điểm khác biệt lớn nhất so với các dòng sport-bike trước đây của Ducati. Sử dụng thiết kế tương tự xe đua motoGP giúp cho bộ khung sở hữu trọng lượng nhẹ hơn trong khi độ cứng vững tăng lên, nhưng cũng vì thế mà thiết kế giảm xóc sau thay đổi hoàn toàn, khối động cơ V4 với 4 xy-lanh làm mát bằng chất lỏng thay thế hoàn toàn cho khối động cơ L-twin hiện tại nhưng thông số kĩ thuật cụ thể vẫn đang được giấu kín.
Hiện tại Ducati chưa chính thức lên tiếng xác nhận bất kì thông tin nào liên quan đến mẫu xe hoàn toàn mới này cho đến khí chính thức trình làng vào tháng 11 tới. Trước đó Ducati đã tung trailer của mẫu 1299 phiên bản cuối cùng trước khi ngừng sản xuất kèm thông tin khối động cơ 4 xy-lanh sẽ thay thế hoàn toàn động cơ 2 xy-lanh truyền thống.
L.A