Tin mới

Là SUV điện nặng nề, nhưng Lyriq V vẫn nhanh hơn mọi chiếc Cadillac bán tới tay khách hàng khác trong lịch sử

Chiếc crossover điện mới nhất Cadillac Lyriq-V có thể tăng tốc lên 96km/h nhanh hơn cả siêu sedan CT5-V Blackwing của hãng.

Hành trình điện hóa của Cadillac đang bước vào giai đoạn mới khi công ty giới thiệu mẫu xe hiệu năng cao V-Series chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên. Đó là Cadillac Lyriq-V - mẫu xe thương mại nhanh nhất từng được hãng tạo ra.

xedoisong_2026-cadillac-lyriq-v-1.jpg (101 KB)

Nhảy thẳng vào các con số, chiếc crossover hiệu suất cao này có bộ pin lithium-ion 102kWh cung cấp năng lượng cho hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hai động cơ, sản sinh công suất ước tính 624PS và mô-men xoắn 880Nm.

Nhờ đó chiếc xe nặng tới 2.713kg có thể tăng tốc từ 0-96km/h trong khoảng 3,3 giây ở chế độ Velocity Max. Điều đó khiến nó trở thành chiếc Cadillac nhanh nhất, vì nó nhanh hơn siêu sedan CT5-V Blackwing 1/10 giây. Đổi lại phạm vi hoạt động ước tính là 459km - ít hơn khá nhiều so với các bản Lyriq dẫn động bốn bánh khác, có phạm vi hoạt động theo chuẩn EPA của Mỹ là 488 và 513km.

Khi pin yếu, bộ sạc nhanh DC có thể cung cấp phạm vi lên đến 121km chỉ trong 10 phút. Ở nhà, bộ sạc AC 7,7kW cung cấp phạm vi lên đến 31km mỗi giờ, trong khi bộ sạc 11,5kW tăng phạm vi đó lên 43km mỗi giờ. Bộ sạc 19,2kW có sẵn thậm chí còn tốt hơn vì nó cung cấp phạm vi lên đến 71km mỗi giờ.

Các nâng cấp về hiệu suất còn bao gồm tay lái với tỷ số lái nhanh hơn và hệ thống treo đa liên kết hạ thấp với khả năng kiểm soát giảm xóc liên tục. Bên cạnh đó là chế độ hỗ trợ "đề pa" Launch Control và V-Mode tùy chỉnh. Chúng được kết hợp với Competitive Mode, cho phép "một bộ tính năng quản lý lực kéo được thiết kế riêng để tăng tính linh hoạt của xe".

Phanh trước Brembo có kích thước 15,35 inch (390mm), lớn hơn gần 2,8 inch (71mm) so với đĩa phanh trên mẫu xe tiêu chuẩn. Bên cạnh hệ thống phanh mạnh mẽ hơn, Lyriq-V còn cung cấp heo phanh màu đỏ với logo V-Series.

Một phần tạo nên sự đặc biệt của V-Series là âm thanh mà nó tạo ra. Đối với Lyriq-V, Cadillac đã tạo ra một "trải nghiệm âm thanh độc đáo, nhiều lớp" có thể nghe thấy cả bên trong và bên ngoài. Trong buổi họp báo, các lãnh đạo Cadillac cho biết một số yếu tố âm được mượn từ xe đua LMDh của họ và lưu ý rằng âm thanh có thể "di chuyển xung quanh" cabin bằng cách sử dụng loa ở nhiều vị trí khác nhau.

Những thay đổi về kiểu dáng tương đối nhỏ, nhưng Lyriq-V được phân biệt bằng mặt trước độc đáo và cửa hút gió được sửa đổi. Chúng được kết hợp với dè bên thể thao hơn và viền màu thân xe bổ sung. Các nhà thiết kế cũng đã trang bị cho mẫu xe một cánh gió dưới cản độc đáo cũng như huy hiệu V-Series trên cửa sau và cửa sau. Khách hàng có thể nâng cấp thêm với các điểm nhấn bằng sợi carbon và lớp sơn Magnus Metal Frost độc quyền.

Chiếc crossover này chạy trên bánh xe 22 inch có lớp sơn tối màu cũng như logo V-Series được khắc. Chúng được bọc trong lốp hiệu suất chỉ dành cho mùa hè, nhưng cũng có loại dành cho mọi mùa. Nội thất của Lyriq-V vô lăng độc đáo có logo V-Series cũng như "lẫy gạt số" Regen On Demand bằng nhôm. Chúng đi kèm với ghế trước và bọc ghế đặc biệt. Màn hình 33 inch là điểm nhấn nổi bật và sở hữu trải nghiệm thông tin giải trí 'V-ified'. Người mua cũng sẽ tìm thấy viền gỗ giấy và bệ cửa V-Series được chiếu sáng.

Mẫu xe này cũng sẽ trở thành chiếc Cadillac đầu tiên có màn hình hiển thị thông tin trên kính thực tế tăng cường hai mặt phẳng. Kết thúc là kính toàn cảnh cố định, Super Cruise và hệ thống âm thanh AKG 23 loa. Cadillac Lyriq-V 2026 sẽ được sản xuất tại Spring Hill, Tennessee và quá trình sản xuất sẽ bắt đầu vào quý đầu tiên của năm nay. Giá khởi điểm là 79.990 đô la bao gồm cả phí vận chuyển.

Quang Nam