Tin mới

Kỷ niệm 50 năm lịch sử, Volkswagen trang bị động cơ mạnh chưa từng có cho "hot hatch" Golf GTI nhưng vẫn chưa đánh bại được Honda Civic Type R

Lần đầu tiên, Volkswagen đưa mẫu xe hatchback thể thao dẫn động cầu trước của mình lên mức công suất hơn 300 mã lực với Golf GTI Edition 50.

Là chiếc Volkswagen nhanh nhất trên đường đua Nürburgring, Golf GTI Edition 50 hiện cũng là chiếc GTI mạnh mẽ nhất từng được hãng chế tạo. Xe vẫn dẫn động cầu trước, nhưng giờ đây có công suất gần bằng Golf R dẫn động bốn bánh. Phiên bản GTI Edition 50 tăng động cơ 2.0 lít tăng áp lên 320 mã lực, chỉ kém Golf R 8 mã lực, trong khi vẫn giữ nguyên mô-men xoắn 420Nm. Xe chỉ được bán với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Động cơ EA888 evo4 mạnh mẽ hơn, kết hợp với hộp số DSG, cho phép xe tăng tốc lên 100km/h trong 5,5 giây. Phải mất 16,8 giây để đạt 200km/h. Tốc độ tối đa vẫn không đổi ở mức giới hạn điện tử 270km/h. GTI Edition 50 còn có nhiều thứ hơn cả động cơ được nâng cấp. Nếu khách hàng lựa chọn Gói hiệu suất GTI, Volkswagen sẽ hạ thấp chiều cao xe xuống 20mm so với Golf tiêu chuẩn. 

Gói này bao gồm ổ trục "hiệu suất cao" trên trục trước, cùng với các thanh giằng ngang và giá đỡ thanh chống, cũng như các khớp ngang cứng hơn. Ở phía sau, xe có giá đỡ trục kép và giá đỡ hệ thống treo được cải tiến. Gói này giảm gần 30 kg nhờ bánh xe rèn 19 inch và ống xả titan Akrapovič. Nó cũng bổ sung lốp Bridgestone Potenza Race được thiết kế riêng, cùng loại lốp được sử dụng để hoàn thành đường đua Nürburgring Nordschleife trong 7 phút 41,27 giây. 

Các nâng cấp khác bao gồm phần mềm được sửa đổi cho hệ thống lái biến thiên và hệ thống kiểm soát khung gầm thích ứng tiêu chuẩn (DCC). Mặc dù được nâng cấp triệt để, Golf GTI Edition 50 vẫn chưa vượt qua được Honda Civic Type R tại Nurburgring vì chiếc xe Nhật đã hoàn thành một vòng đua chỉ trong 7:44.881 vào năm 2023. Type R cũng tăng tốc nhanh hơn 1/10 giây.

Về mặt thiết kế Golf GTI Edition 50 cũng có một số thay đổi. Bên cạnh bánh xe mới với điểm nhấn màu đỏ, xe còn có logo đặc biệt ở các cạnh của cánh gió sau. VW sơn mui xe và gương chiếu hậu màu đen và thêm viền tối màu xung quanh đầu ống xả. Ngoài ra còn có một sọc bên hông chuyển từ màu đen sang màu đỏ Tornado. Các màu thân xe khác có sẵn bao gồm Moonstone Grey, Pure White, Grenadilla Black và Dark Moss Green độc quyền.

Nội thất có những thay đổi tối thiểu, bao gồm dây an toàn màu đỏ, tay nắm cửa bằng nhôm anode tối màu và logo GTI 50 bổ sung, bao gồm một logo trên chìa khóa. Ghế ngồi được bọc theo họa tiết ô vuông quen thuộc và có điểm nhấn bằng nhung giả cùng với một sọc màu xanh lá cây. Mặc dù là một chiếc GTI hàng đầu , các tính năng bổ sung như màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió và hệ thống dẫn đường vẫn phải trả thêm tiền mua tuỳ chọn mới có được.

Volkswagen chưa công bố giá cho Golf GTI Edition 50, nhưng chắc chắn xe sẽ đắt hơn bản GTI Clubsport thấp hơn với Gói hiệu suất và lốp bán trơn, vốn đã có mức giá khởi điểm cao ngất ngưởng là 54.330 euro tại quê nhà Đức.