Huyền thoại “Ya cá mập” 125ZR thêm đẳng cấp tại Việt Nam với loạt đồ chơi trăm triệu

Chia sẻ
Vốn đã đắt giá, mẫu xe côn tay 2 kỳ đình đám Yamaha 125ZR còn tiếp tục được người chơi xe Nha Trang "dọn kiểng" với danh sách đồ độ đáng mơ ước.

Hiện tại đã đạt tới 20 tuổi, nhưng Yamaha 125ZR (hay Yamaha Z125 hoặc "Ya cá mập") vẫn không ngừng được dân chơi Việt dành tình cảm đặc biệt. Với thiết kế sắc sảo ấn tượng và động cơ mạnh mẽ, 125ZR đã nhanh chóng soán ngôi vua xe côn tay thể thao 2 kỳ từ các dòng Su "xì po" tại Việt Nam khi nó du nhập vào nước ta từ đầu Thế kỷ XXI. Một phần khác khiến 125ZR được ưa chuộng là do Yamaha vẫn sản xuất nó tại Malaysia, khiến người yêu xe vẫn có thể mua được những chiếc xe này ở dạng "đập thùng" mới tinh.

Huyền thoại “Ya cá mập” 125ZR thêm đẳng cấp tại Việt Nam với loạt đồ chơi trăm triệu ảnh 1
 
 Tuy nhiên do sử dụng động cơ 2 kỳ với nhược điểm là kém thân thiện với môi trường, Yamaha 125ZR cũng gặp nhiều khó khăn hơn khi được nhập về Việt Nam, dẫn tới giá bán của chiếc xe đã "phi mã". Hiện tại để có thể sở hữu một chiếc 125ZR mới tinh, người đam mê sẽ phải bỏ ra số tiền lên tới ngoài 250 triệu đồng. Mặc dù có giá đắt, nhưng dòng xe này vẫn thường được những chủ nhân của chúng độ lại để thêm phần nổi bật và đẳng cấp, giống như chiếc xe trong bài viết này.
Huyền thoại “Ya cá mập” 125ZR thêm đẳng cấp tại Việt Nam với loạt đồ chơi trăm triệu ảnh 2
 
 Thuộc sở hữu của một người chơi xe tại Nha Trang, thiết kế và màu sơn vàng nổi bật nguyên bản của Yamaha 125ZR đã được chủ xe giữ nguyên. Tuy nhiên thay vì cặp mâm 6 cánh xoắn, chiếc xe nay đã được thay vành nhôm CNC đắt giá và rất hiếm từ Racing Boy. Ngoài mâm, hệ thống phanh trước có thể nói là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất của bản độ khi gồm heo phanh 2 piston đối xứng Brembo Billet tương tự xe đua Moto3, kèm đĩa Brembo Racing.
Huyền thoại “Ya cá mập” 125ZR thêm đẳng cấp tại Việt Nam với loạt đồ chơi trăm triệu ảnh 3
 
 Dầu được cung cấp cho heo phanh này từ cùm Accossato Billet vốn cũng dành cho xe đua, dẫn qua dây HEL. Nằm bên cạnh cùm phanh là cùm ga cuốn Domino cho cảm giác tay ga nhạy hơn. Cùm côn cũng được thay bằng loại của hãng Accossato, trong khi 2 đầu tay lái là cặp bao tay mềm, bám tay hơn. Là một bản độ kiểng, chủ xe hoàn toàn không can thiệp tới khối động cơ 2 thì, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, dung tích 124,3 cc, kết hợp hộp số 6 cấp giúp sản sinh công suất tối đa 17,1 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 16,1 Nm tại 7.500 vòng/phút của 125ZR.
Huyền thoại “Ya cá mập” 125ZR thêm đẳng cấp tại Việt Nam với loạt đồ chơi trăm triệu ảnh 4
 
 Sức mạnh của động cơ đã được truyền tới bánh sau một cách hiệu quả thông qua đĩa tải nhôm CNC và xích DID. Lùi xuống phía sau, hệ thống phanh của bản độ cũng đã được nâng cấp để đồng bộ với phanh trước "khủng" với pen đạp Brembo BIllet GP, heo Brembo Billet và đĩa Brembo Racing. Độ ổn định ở bánh sau cũng được gia tăng với cây phuộc monoshock Nitron R3 đắt giá ở phía sau.
Huyền thoại “Ya cá mập” 125ZR thêm đẳng cấp tại Việt Nam với loạt đồ chơi trăm triệu ảnh 5
 
 Vốn đã đắt giá, mẫu xe côn tay 2 kỳ đình đám Yamaha 125ZR còn tiếp tục được người chơi xe Nha Trang "dọn kiểng" với danh sách đồ độ đáng mơ ước.
Huyền thoại “Ya cá mập” 125ZR thêm đẳng cấp tại Việt Nam với loạt đồ chơi trăm triệu ảnh 6
 
 
Huyền thoại “Ya cá mập” 125ZR thêm đẳng cấp tại Việt Nam với loạt đồ chơi trăm triệu ảnh 7
 
 
Huyền thoại “Ya cá mập” 125ZR thêm đẳng cấp tại Việt Nam với loạt đồ chơi trăm triệu ảnh 8
 
 
Huyền thoại “Ya cá mập” 125ZR thêm đẳng cấp tại Việt Nam với loạt đồ chơi trăm triệu ảnh 9
 
 

Ảnh: Lê Quý

Quang Nam

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục