Tin mới

Harley-Davidson "khai tử" mô tô đường trường Ultra Limited, thay bằng Street Glide Ultra

Đúng như tên gọi, Harley-Davidson Street Glide Ultra là một chiếc Street Glide thế hệ mới nhưng thêm thùng sau, quây dưới chân và các chi tiết tương tự người tiền nhiệm Ultra Limited.

Harley-Davidson đã công bố mẫu Street Glide Ultra mới cho năm 2025, khiến nó trở thành mẫu mô tô đường trường đủ 3 thùng đầu tiên dựa trên nền tảng touring mới của hãng. Với phần yếm che chân mới, kết hợp thùng sau kèm tựa lưng cho hành khách, Street Glide Ultra về cơ bản thay thế Ultra Limited trong dòng xe touring của Harley-Davidson.

Ultra mới dựa trên Street Glide, nhưng cung cấp thêm không gian chứa đồ hai người. Phần yếm xe che chân là thiết kế hoàn toàn mới, ngắn hơn thiết kế trước nhưng rộng hơn từ trước ra sau. Harley-Davidson cho biết chúng được thiết kế để mang lại sự thoải mái về mặt khí động học, với lỗ thông hơi tích hợp cho phép người lái tinh chỉnh luồng không khí đến chân của người lái.

Mỗi phần yếm xe đều có ngăn chứa đồ 4,2 lít với chốt bấm để đựng các vật dụng nhỏ như ví hoặc chìa khóa. Dọc theo cạnh trước của phần yếm xe là một tấm ốp có thể tháo rời để lắp đèn sương mù LED phụ kiện. Tấm chắn gió cánh dơi có thiết kế giống với Street Glide mới nhất, với đèn báo rẽ LED tích hợp đặc biệt.

Tuy nhiên kính chắn gió cao hơn 10cm so với Street Glide, giúp bảo vệ khỏi gió tốt hơn. Tương tự như vậy, Street Glide Ultra có tấm hướng gió gắn trên phuộc lớn hơn bên dưới quây trước, giúp chuyển hướng nhiều luồng gió hơn so với Street Glide. Các bộ phận làm lệch gió thấp hơn này có thể điều chỉnh và có thể cất gọn để cung cấp nhiều luồng gió mát hơn khi lái xe trong thời tiết ấm hơn.

Yên xe là thiết kế mới dành riêng cho Street Glide Ultra. Phần yên xe dày hơn yên xe Street Glide, giúp tăng chiều cao yên xe thêm 10,16mm lên 725mm. Trong khi phần yên xe dành cho hành khách dày hơn và dài hơn, kéo dài về phía sau để phù hợp với thùng sau King Tour-Pak. Tour-Pak, phần dưới của tấm chắn gió và thùng bên hông kết hợp tạo nên không gian chứa đồ là 138,8 lít, theo Harley-Davidson thì dung tích này gấp đôi so với Street Glide và lớn hơn 4% so với Ultra Limited 2024.

Nền tảng touring mới giúp giảm trọng lượng cho Road Glide và Street Glide so với thế hệ trước và Street Glide Ultra cũng vậy. Harley-Davidson tuyên bố trọng lượng ướt là 393kg. Đây vẫn là một chiếc xe khá nặng, nhưng đó là sự đánh đổi cho một chiếc touring 3 thùng. Ngoài những điểm khác biệt này, Street Glide Ultra rất giống với Glide thông thường. Chúng có chung động cơ Milwaukee-Eight 117 với hệ thống làm mát đầu culass, cùng với Road Glide, có công suất cực đại là 105 mã lực tại 4.600 vòng/phút và 176,2nm tại 3.250 vòng/phút.

Street Glide Ultra cung cấp bốn chế độ lái, Road, Sport, Rain và Custom, cũng như một bộ hỗ trợ điện tử bao gồm phanh liên kết, phanh chống bó cứng, kiểm soát lực kéo và kiểm soát mô-men xoắn trượt (tất cả đều nhạy cảm với độ nghiêng nhờ cảm biến đo quán tính), cùng với kiểm soát giữ xe và hệ thống giám sát áp suất lốp.

Màn hình cảm ứng TFT 12,3 inch được trang bị hệ điều hành Skyline OS của Harley-Davidson, có kết nối W-Fi và Bluetooth. Apple CarPlay là trang bị tiêu chuẩn, nhưng người dùng Android sẽ phải dựa vào chức năng Bluetooth cơ bản. Street Glide Ultra đi kèm bộ khuếch đại 4 kênh 200 watt và hai loa ốp đầu xe 5,25 inch.

Harley-Davidson Street Glide Ultra 2025 có giá khởi điểm là 30.749 đô la. Mức giá này cao hơn 3.000 đô la so với giá khởi điểm của Street Glide, nhưng thấp hơn 1.750 đô la so với giá của Ultra Limited 2024. Tất nhiên, giá khởi điểm chỉ bao gồm màu Billiard Gray với viền mạ crôm. Các tùy chọn màu bổ sung và viền đen sẽ tính thêm phí.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đức Quang