Từng được hé lộ cách đây hơn 1 năm trong bản kế hoạch "lột xác" More Roads to Harley-Davidson, Pan America đã chính thức được hãng xe Mỹ công bố tại triển lãm EICMA 2019 để chuẩn bị bán tới tay khách hàng vào năm sau. Mặc dù là lần đầu tiên làm mô tô adventure, nhưng Harley-Davidson đã quyết tâm "chơi lớn" khi đặt Pan America vào phân khúc cao cấp. Chính vì vậy, Harley-Davidson Pan America sẽ phải cạnh tranh với mẫu xe tượng đài trong phân khúc này: BMW R 1250 GS.
Và Harley-Davidson (HD) hoàn toàn có cơ sở để "đem chuông đi đánh xứ người", khi Pan America đã hoàn toàn khác biệt với những chiếc mô tô cruiser hay touring truyền thống của hãng. Chất HD chỉ còn được thể hiện rõ nhất qua cấu trúc động cơ V-Twin. Có tên gọi Revolution Max, cỗ máy V-Twin 60 độ của Pan America sở hữu dung tích máy 1.250cc, cho công suất lên tới "hơn 145 mã lực" và mô-men xoắn "hơn 122Nm".
Đây là những con số rất ấn tượng, nhưng hiệu năng vận hành của Pan America sẽ còn phụ thuộc vào việc nó có trọng lượng bao nhiêu kg. "Trọng lượng nhẹ" và "Harley-Davidson" vốn không phải là 2 khái niệm thường xuyên đi kèm với nhau nhưng ít nhất nếu so với những chiếc HD truyền thống hay đối thủ BMW R 1250 GS máy boxer ngang, Pan America đã gọn gàng hơn nhiều.
Là một chiếc adventure cỡ lớn cao cấp, Pan America cũng được trang bị đầy đủ các "đồ chơi" như hệ thống phuộc điện tử, bánh căm không săm, bảng đồng hồ LCD màn hình màu lớn hay hệ thống phanh hiệu năng cao của Brembo. Chiếc xe cũng được thiết kế sẵn để người dùng có thể gắn thêm thùng nhôm ở phía sau.
Dù đã công bố phiên bản thương mại của Pan America, tuy nhiên các thông tin chi tiết về chiếc xe vẫn được Harley-Davidson giữ bí mật. Có lẽ phải tới gần thời điểm khi nó được bán ra vào năm 2020, hãng mới chính thức "lật quân bài tẩy" này lên.
Quang Nam