Tin mới
Để "thồ hàng" nhiều hơn, Ford... giảm công suất của bán tải Ranger bản "siêu trường siêu trọng" Super Duty
Thông số kỹ thuật của Ford Ranger Super Duty vừa được tiết lộ. Trong đó đáng chú ý là động cơ diesel V6 3.0L của xe bị giảm công suất xuống chỉ còn 209PS và mô-men xoắn 600Nm để kéo tải trọng 1,9 tấn bền bỉ hơn.
Ford đã ra mắt phiên bản Ranger "siêu trường, siêu trọng" Super Duty mới của mình vào tháng 4, nhưng hãng không tiết lộ nhiều về thông số kỹ thuật. Hiện tại hãng đã công bố đầy đủ các thông tin này. Như mong đợi, Super Duty sử dụng động cơ turbodiesel V6 3.0 lít hàng đầu của Ranger thông thường, nhưng điều đáng chú ý là công suất đã được hãng giảm hơn 40PS, xuống chỉ còn 209PS tại 3.250 vòng/phút.
Ford cho biết điều này là để đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về khí thải của xe hạng nặng Euro VI và vận hành bền bỉ hơn. Mô-men xoắn vẫn giữ nguyên ở mức 600Nm tại 1.750 vòng/phút. Giống như hầu hết mọi bộ phận của Super Duty, hệ thống làm mát đã được nâng cấp và hiện hiệu quả hơn 25% so với các xe Rangers khác, giúp đảm bảo "hiệu suất đáng tin cậy và lực kéo mạnh", ngay cả ở tải trọng tối đa.
Nói về điều đó, Ford đã nhắc lại các con số tải trọng ở tổng khối lượng xe (GVM) là 4.500kg và 8.000kg tổng khối lượng kết hợp đã bao gồm cả xe lẫn rơ-mooc (GCM), cùng với khả năng kéo tối đa 4.500kg. Tuy nhiên, lần đầu tiên, công ty đã công bố các số liệu về tải trọng lên đến mức đáng kinh ngạc là 1.982kg đối với khung gầm cabin đơn, 1.896kg đối với khung gầm cabin đơn kéo dài và 1.825kg đối với khung gầm cabin đôi - cao hơn nhiều so với mức khoảng 1 tấn của phân khúc bán tải hạng trung.
Tải trọng tính theo trục cũng đã được tăng lên đáng kể lên 1.900kg ở trục trước và 2.800kg ở trục sau. Để tăng khả năng di chuyển trên mọi địa hình gồ ghề, khoảng sáng gầm xe của Super Duty đã được tăng lên mức cao ngất ngưởng là 299mm, cao hơn đáng kể so với Raptor. Mặc dù có thêm ống thở, độ sâu lội nước tối đa của xe tải vẫn là 850mm như Raptor.
Super Duty được thiết kế cho công trường, giúp các công ty không phải mất công độ lại khi mua về. Nó được chế tạo trên khung xe được gia cố và có cản thép, chắn bùn lớn và ống thở đã đề cập ở trên. Xe chạy trên bộ mâm chấu 18 inch béo được bọc trong lốp địa hình có gai, giúp tăng chiều rộng vệt bánh lên 1.710mm. Bên trong, có một giá đỡ để gắn các phụ kiện như máy tính bảng.
Giá cả cũng đã được công bố cho thị trường chính của Super Duty là Úc – AU$82.990 (1,41 tỷ đồng) cho cabin đơn, AU$86.490 (1,47 tỷ đồng) cho cabin đơn kéo dài và AU$89.990 (1,529 tỷ đồng) cho cabin đôi. Mọi phiên bản đều được bán mà không có thùng, nhưng Ford Úc sẽ bán các lựa chọn thùng khác nhau tuỳ nhu cầu của khách hàng.
Tài Lương