Tin mới
Chery sẽ nhảy vào cạnh tranh với Ford Ranger và Toyota Hilux trong thị trường bán tải, mở ra thương hiệu mới Himla
Bắt đầu với một mẫu bán tải cỡ trung, thương hiệu Chery Himla mới sẽ cung cấp đầy đủ các loại pickup ở phân khúc nhỏ gọn, trung bình và lớn.
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Chery hiện có rất nhiều các thương hiệu phụ, nhưng hãng vừa tiếp tục tạo ra thêm một thương hiệu nữa là Himla ra mắt tại Triển lãm ô tô Thượng Hải. Mẫu xe đầu tiên của Himla là một chiếc xe tải hạng trung nhắm đến Ford Ranger hay Toyota Hilux. Trước đó Chery đã từng giới thiệu Himla - lúc đó còn có tên mã là KP11. Theo hãng, "Himla" là tên gọi được lấy cảm hứng từ dãy núi Himalaya.
Thiết kế của Himla hiện đại và mạnh mẽ với đèn pha LED tách đôi, tấm ốp nhôm bảo vệ dưới cản trước, nắp ca-pô dập gân nổi và chắn bùn cơ bắp. Bậc lên xuống tích hợp trên cản sau giúp leo lên thùng dễ hơn. Chiếc xe có mâm vuông vức được bọc trong lốp địa hình và có vẻ như có khoảng sáng gầm xe lớn. Từ ngoại hình, có vẻ như đây có thể là phiên bản cao cấp cạnh tranh Ford Ranger Wildtrak.
Bên trong, bảng điều khiển của Himla được thống trị bởi màn hình cảm ứng thông tin giải trí theo phong cách Tesla . Một cụm đồng hồ kỹ thuật số cũng có mặt, và nội thất được bọc da màu sáng. Hành khách phía sau được trang bị cửa gió điều hòa riêng. Thùng xe có vẻ có kích thước tương đương với các xe bán tải hạng trung khác như Toyota Hilux, Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Kia Tasman, Nissan Navara, Isuzu D-Max và Mazda BT-50.
Mặc dù Chery vẫn chưa chia sẻ thông số kỹ thuật chính xác cho Himla, nhưng có vẻ như xe đã sẵn sàng sản xuất. Với xu hướng hiện tại trên thị trường xe bán tải, có thể kỳ vọng Himla sẽ được chế tạo trên khung gầm dạng thân rời, cho phép xe cạnh tranh về khả năng tải trọng và sức kéo. Về những gì bên dưới nắp ca-pô, có khả năng Chery sẽ đưa ra đa dạng các tuỳ chọn động cơ xăng, dầu diesel và có thể là hệ truyền động điện hoá.
Himla sẽ được xuất khẩu sang Châu Âu, Trung Đông và Châu Mỹ Latinh. Thương hiệu này hứa hẹn sẽ cung cấp đầy đủ các dòng xe bán tải từ cỡ nhỏ đến cỡ trung & lớn. Chery cũng nhấn mạnh rằng bán tải Himla sẽ kết hợp “sức mạnh vượt mọi địa hình không thể ngăn cản và thiết kế tinh tế”.
Tại triển lãm ô tô Thượng Hải, Chery cũng đã giới thiệu các mẫu xe Chery Super Hybrid (CSH): TIGGO7 CSH, TIGGO8 CSH và mẫu xe chủ lực TIGGO9 CSH. Giai đoạn đầu tiên của thử thách sức bền "Endless Horizon Worry-Free Voyage" đã kết thúc thành công trước sự kiện này, với mẫu xe TIGGO9 CSH và ARRIZO8 CSH lập kỷ lục ấn tượng - đạt được phạm vi di chuyển siêu dài hơn 1.400km và mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp chỉ 4,2 lít cho 100km. Để củng cố hơn nữa đặc tính "Định hướng gia đình" của mình, Chery sẽ khởi động các sáng kiến như thử thách an toàn "Nhiệm vụ bất khả thi" và "Cuộc sống vô hạn", mang lại trải nghiệm di chuyển đặc biệt cho các gia đình trên khắp thế giới.
Chery cũng giới thiệu những tiến bộ của mình trong lĩnh vực AI thông qua các sản phẩm triển lãm như robot AiMOGA và chó robot, mang đến cái nhìn thoáng qua về tầm nhìn của công ty dành cho tương lai của lĩnh vực di chuyển. Với định vị theo hướng gia đình, năng lực nghiên cứu & phát triển toàn cầu và chiến lược sản phẩm đa dạng, Chery đang vạch ra một con đường rõ ràng phía trước. Sự ra mắt chiến lược này có thể đánh dấu một thời điểm quan trọng trong nhiệm vụ cạnh tranh của công ty với các nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới.
Đức Quang