Tin mới

Bridgestone đồng hành cùng thử thách “Đua xe Năng lượng Mặt trời Thế giới Bridgestone 2025” với lốp xe công nghệ ENLITEN

Bridgestone đồng hành cùng Bridgestone World Solar Challenge - Thử Thách Đua Xe Năng Lượng Mặt Trời Thế Giới Bridgestone 2025 với lốp xe công nghệ ENLITEN – sản phẩm đầu tiên ứng dụng vật liệu tái chế mới, thúc đẩy đổi mới cho Tương lai của di chuyển thông qua “Phòng thí nghiệm di động”.

Tập đoàn Bridgestone công bố đồng hành cùng Thử Thách Đua Xe Năng Lượng Mặt Trời Thế Giới Bridgestone 2025 (Bridgestone World Solar Challenge, viết tắt là BWSC) với lốp xe ứng dụng công nghệ ENLITEN™ – sản phẩm lần đầu tiên sử dụng các vật liệu tái chế mới được phát triển thông qua hợp tác cùng các đối tác, tăng tỷ lệ vật liệu tái chế và tái tạo trong lốp xe vượt mốc 65%. Bridgestone sẽ cung cấp lốp xe này cho 33 đội thi đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

xedoisong_bridgestone_lop_xe_cong_nghe_enliten_giai_dua_xe_nang_luong_mat_troi_2025_bwsc_h1.jpg (168 KB)

BWSC 2025 diễn ra từ ngày 24/8 đến ngày 31/8, là sự kiện xe năng lượng mặt trời hàng đầu thế giới. Được tổ chức hai năm một lần, những người tham gia được thử thách vượt qua khoảng 3.000km trên khắp Châu Úc chỉ bằng năng lượng mặt trời hạn chế. Bridgestone đã là nhà tài trợ chính của BWSC kể từ năm 2013; sự kiện này nhấn mạnh sự chú trọng của Bridgestone vào việc thúc đẩy đổi mới cho thế hệ phương tiện di chuyển tiếp theo, bao gồm xe điện (EV) và các phương tiện di chuyển bằng điện, cũng như phát triển đội ngũ kỹ sư sẽ định hình tương lai của di chuyển.

xedoisong_bridgestone_lop_xe_cong_nghe_enliten_giai_dua_xe_nang_luong_mat_troi_2025_bwsc_h2.jpg (117 KB)

Trong khuôn khổ BWSC 2025, Bridgestone cung cấp lốp xe với công nghệ ENLITEN giúp đảm bảo hiệu suất cần thiết cho ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời đồng thời thúc đẩy hơn nữa tính bền vững. Lần đầu tiên, Bridgestone đã áp dụng carbon đen tái chế và thép tái chế – những vật liệu được phát triển và sản xuất thông qua các nỗ lực đồng sáng tạo nhằm thúc đẩy công nghệ tái chế, giúp “tái sinh” lốp xe thành nguyên liệu thô.

xedoisong_bridgestone_lop_xe_cong_nghe_enliten_giai_dua_xe_nang_luong_mat_troi_2025_bwsc_h4.jpg (56 KB)

Bên cạnh đó, công ty không ngừng mở rộng các sáng kiến bền vững trên toàn chuỗi giá trị, như giảm số lượng lốp sử dụng và triển khai phương thức vận chuyển phát thải carbon thấp, góp phần xây dựng nền kinh tế tuần hoàn và đạt mục tiêu trung hòa carbon.

BWSC được xem như một “phòng thí nghiệm di động” mà thông qua đó Bridgestone sẽ tiếp tục hoàn thiện công nghệ, củng cố các hoạt động đua xe thể thao toàn cầu theo hướng bền vững trong tương lai. Đồng thời, bằng việc không ngừng vượt qua giới hạn và theo đuổi sự xuất sắc cùng các đội đua đầy đam mê, Bridgestone cam kết thúc đẩy đổi mới cho tương lai của ngành di chuyển.

Các sáng kiến bền vững của Bridgestone tại BWSC 2025 bao gồm:

1-Ứng dụng vật liệu tái chế mới thông qua đồng sáng tạo cùng các đối tác – đạt tỷ lệ tái chế và tái tạo trên 65%

-Carbon đen tái chế thu được từ quá trình nhiệt phân chính xác lốp xe đã qua sử dụng bằng thiết bị thử nghiệm của Bridgestone, được phát triển cùng sự hợp tác của ENEOS

-Thép tái chế thông qua hợp tác với Nippon Steel và Sanyo Special Steel

2-Tái định nghĩa sản phẩm cao cấp – Sự phát triển của công nghệ ENLITEN

Lốp xe dành cho BWSC 2025 sẽ tiếp tục được trang bị công nghệ ENLITEN như ở kỳ trước, đạt được sự cân bằng vượt trội giữa hiệu suất môi trường và hiệu suất vận hành. Thông qua hợp tác đồng sáng tạo với các đối tác, Bridgestone đã nâng cao hiệu suất môi trường, đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững, bằng cách ứng dụng các nguồn tài nguyên tái chế mới đã đề cập ở trên, cùng với vật liệu aramid mới Twaron®*6 có hàm lượng tuần hoàn do Teijin Aramid cung cấp.

3-Phương thức vận chuyển phát thải carbon thấp cho lốp xe