Tin mới

2024 vừa tới Việt Nam biểu diễn, năm nay Hyundai IONIQ 5 N đã có bản "chuyên trị drift"

Có tên gọi IONIQ 5 N DK, phiên bản mới của mẫu xe điện hiệu năng cao nhà Hyundai được phát triển với sự tham gia trực tiếp của Keiichi Tsuchiya - tay đua Nhật Bản đã "phổ cập hoá" bộ môn drift.

Hyundai đang đưa mẫu xe điện hiệu năng cao của mình lên một tầm cao mới với phiên bản đặc biệt IONIQ 5 N DK được tinh chỉnh với sự hợp tác của Keiichi Tsuchiya, huyền thoại drift người Nhật Bản được mệnh danh là “Vua drift”. Ra mắt tại Tokyo Auto Salon , Hyundai IONIQ 5 N DK Edition dự kiến ​​sẽ ra mắt tại một số thị trường được chọn trên toàn thế giới trong nửa đầu năm 2025.

Phiên bản DK được quảng cáo là "gói phụ tùng hiệu suất cao" biến chiếc Ioniq 5 N vốn đã ấn tượng thành một cỗ máy drift nắm bắt tinh thần lái xe của chính Tsuchiya. Hyundai cho biết những tinh chỉnh này nhằm mục đích mang lại "hiệu suất cao hơn trên đường công cộng và đường đua", và Tsuchiya đã đích thân đẩy khả năng drift của mẫu xe này đến giới hạn của chúng trên đường đua.

Phiên bản đặc biệt này được phân biệt bằng bộ bodykit sợi carbon sắc nét hơn bao gồm bộ chia gió, ốp hông, bộ khuếch tán gió và cánh gió sau pad treo ngược dạng cổ ngỗng gắn trên nóc xe. Hyundai tuyên bố rằng các bộ phận của DK Edition không chỉ để trưng bày, vì chúng cung cấp thêm 93kg lực ép không khí ở tốc độ 140km/h.

Mẫu xe trưng bày được trưng bày tại Tokyo Auto Salon có màu sơn sơn trắng mờ, bổ sung thêm các điểm nhấn sơn tối màu bóng và xanh lá cây. Huy hiệu “DK Edition” đặc trưng tô điểm cho trụ C và cửa sau, nhưng điểm nổi bật thực sự nằm ở bánh xe 21 inch rèn . Những vành xe nhẹ này cắt giảm 10,6kg trọng lượng không treo, mang lại cho chiếc xe khả năng đánh lái nhạy hơn.

Ngoài những nâng cấp về mặt thẩm mỹ, các kỹ sư Hyundai N đã hợp tác với Tsuchiya để tinh chỉnh khung gầm. Trong khi nhóm thử nghiệm nhiều thiết lập hệ thống treo, cuối cùng họ vẫn gắn bó với bộ giảm chấn điều khiển điện tử từ IONIQ 5 N gốc, mà bản thân Tsuchiya cho là vô song. Tuy nhiên, họ đã hạ thấp chiếc xe xuống 15mm bằng cách sử dụng lò xo H&R, giúp xe có trọng tâm thấp hơn để cải thiện khả năng xử lý.

DK Edition cũng có heo phanh nguyên khối 6 piston làm từ duralumin cường độ cao được ghép nối với má phanh lớn hơn, chịu nhiệt, tự hào có diện tích bề mặt tăng 54%. Những cải tiến này đảm bảo phanh có thể chịu được sự khắc nghiệt của việc sử dụng đường đua trong khi vẫn mang lại hiệu suất ổn định, đáng tin cậy.

IONIQ 5 N DK Edition vẫn giữ nguyên 2 động cơ điện tạo ra công suất ấn tượng 650PS, trong khi các tính năng như N Torque Distribution và N Drift Optimizer giúp dễ dàng tung ra những cú drift xé lốp trên đường đua.

 

 

Kiều Anh