Tin mới
Triển lãm Prolight + Sound Guangzhou 2025 kết thúc với dấu ấn quốc tế sâu sắc và tầm vóc ngành được mở rộng
Triển lãm Prolight + Sound Guangzhou (PLSG) 2025 đã kết thúc tốt đẹp sau bốn ngày sôi động từ ngày 27 đến 30 tháng 5, diễn ra tại các khu A, B và D của Trung tâm Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc.
Triển lãm Prolight + Sound Guangzhou 2025 tiếp tục khẳng định vị thế là triển lãm hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết bị âm thanh, ánh sáng và công nghệ nghe nhìn chuyên nghiệp, với quy mô lên đến 2.209 gian hàng trên diện tích 210.000 m², thu hút hơn 110.000 lượt khách, trong đó lượng khách quốc tế tăng 25% so với năm trước.
Đáng chú ý, triển lãm năm nay ghi nhận con số kỷ lục với 59 đoàn khách mua hàng quốc tế, đồng thời là nơi ra mắt sản phẩm mới của nhiều thương hiệu lớn. Bên cạnh đó, hơn 100 sự kiện bên lề được tổ chức, mang đến các buổi biểu diễn công nghệ cao và hội thảo chuyên đề, cho thấy sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp giải trí toàn cầu.
Tại lễ bế mạc triển lãm, bà Judy Cheung, Phó Tổng giám đốc Messe Frankfurt (HK) Ltd, đã nhận xét về những kết quả ấn tượng của triển lãm: “Sự gia tăng về quy mô và sự đa dạng của lượng khách tham quan làm nổi bật tầm quan trọng của triển lãm, cũng như khả năng phục hồi và thích ứng của ngành trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn. Sự gia tăng liên tục của nhiều ngành sản phẩm cũng như các đơn vị triển lãm và thương hiệu tham gia đã tạo nên thành công cuối cùng của triển lãm năm nay. Là điểm đến chính của người mua toàn cầu, Prolight + Sound Guangzhou tiếp tục là bệ phóng cho sự đổi mới và ra mắt sản phẩm, củng cố danh tiếng của mình như một sự kiện chuẩn mực trong ngành.”
PLSG 2025 đã trình diễn chuỗi cung ứng toàn diện trong ngành, từ công nghệ sân khấu đến tích hợp AV thông minh, phản ánh rõ nét những xu hướng chuyển đổi trong thời đại số. Đây là nơi hội tụ giữa trưng bày sản phẩm, công bố xu hướng và kết nối hợp tác kinh doanh.
Sân chơi của những thương hiệu hàng đầu
Hàng loạt thương hiệu Trung Quốc và quốc tế đã quy tụ về PLSG để giới thiệu sản phẩm và công nghệ mới, tiêu biểu như: ACE, ACME, AI Speech, Allen & Heath, Audiocenter, Audio-technica, Ayrton, Big Dipper, BIK, Bosch, Bose Professional, CADAC, Charming, Colorlight, d&b audiotechnik, Dare, DAS Audio, db technologies, DJ Power, DLW, DPA, DYNACORD, Eagle Truss, Electro-Voice, EM acoustics, ETC, FBT, Fidek, Fine Art, Funktion-One, Golden Ginkgo, GOLDENSEA, Gonsin, Harman International, HK Audio, Icon, ITC, JBL Professional, LingJie, Longjoin Group,Martin Audio, Mode, Mooncell, Neutrik, Nightsun, Polar Lights, Powersoft, QSC, RCF, SAE, SE Audiotechnik, Sennheiser, Showven, Shure, SGM, Solid State Logic, Soundbox, Soundking, Star-net, Taiden, Thunderstone, TW Audio, Unilumin, Universal Truss, Yamaha, Yin Chuang, ZhongHui và ZOBO cùng nhiều tên tuổi khác trong ngành công nghiệp âm thanh, ánh sáng và công nghệ giải trí.
Kỷ lục về sự tham gia quốc tế
Nhờ sự hỗ trợ mạnh mẽ của các hiệp hội ngành công nghiệp và các phương tiện truyền thông, triển lãm đã chào đón 59 đoàn khách mua hàng với 18 đoàn khách nước ngoài từ Argentina, Brazil, Hồng Kông, Hàn Quốc, Malaysia, Hoa Kỳ và nhiều nước khác. Triển lãm cũng hợp tác với Hiệp hội thiết kế sân khấu Ngân Xuyên, Ninh Hạ để ra mắt Khóa đào tạo kỹ thuật viên sân khấu Trung Quốc và các quốc gia Ả Rập. Du khách từ Kuwait, Morocco, Oman, Ả Rập Xê Út, Tunisia và UAE đã tham dự PLSG để khám phá thêm các cơ hội kinh doanh tại Trung Quốc, nhấn mạnh tác động ngày càng tăng của triển lãm tại các thị trường mới nổi.
Công nghệ giao thoa văn hóa
Chủ đề "Công nghệ giao thoa văn hóa" của các hoạt động bên lề năm nay đã tạo nên những trải nghiệm sống động cho khách tham quan. Các chương trình biểu diễn nổi bật như PLS Unicorn Series, vở diễn nhập vai "Trở về từ Tây Du Ký” và tour thực tế ảo "Hành trình vượt thời gian đến Viên Minh Viên" đã thu hút đông đảo khán giả tham quan.
Hơn 100 sự kiện chuyên đề khác cũng diễn ra song song, tiêu biểu như hội nghị khoa học và công nghệ âm thanh IFTT 2025, nơi giới thiệu công nghệ âm thanh 3D "Audio Vivid" do Trung Quốc phát triển, cùng khu trình diễn chuyên biệt PLSG Video All in One Zone do SDVoE Alliance tổ chức, tập trung vào ứng dụng AI trong nghe nhìn. Những nội dung này càng khẳng định vai trò tiên phong của PLSG trong việc giới thiệu và trao đổi các công nghệ tiên tiến.
Tiếng nói từ các đơn vị tham gia
- Ông Luca Bertani (Powersoft, Ý): “PLSG là nơi lý tưởng để giới thiệu sản phẩm 'Made in Italy' tới đúng đối tượng. Chúng tôi đã gặp được nhiều khách hàng tiềm năng đến từ Trung Quốc, Indonesia, Canada và Singapore chỉ trong vài giờ đầu.”
- Ông Liao Xin (Nightsun, Trung Quốc): “Chúng tôi ra mắt dòng đèn moving head chống nước mới – phục vụ nhiều lĩnh vực từ giáo dục đến du lịch. PLSG có sức hút vượt trội, không nơi nào có thể so sánh.”
- Ông Zu Kefeng (Star-net, Trung Quốc): “Khu vực KTV riêng biệt tại PLSG giúp chúng tôi kết nối trực tiếp với khách hàng mục tiêu. Đặc biệt, chúng tôi bất ngờ với nhu cầu đến từ các nước Đông Nam Á như Malaysia và Indonesia.”
- Ông Daniel Neves (Hiệp hội Âm nhạc Brazil): “Tôi đưa đoàn mua hàng từ Brazil tới PLSG để họ thấy được xu hướng sản phẩm mới tại Trung Quốc. Đây là triển lãm không thể bỏ lỡ.”
- Ông Stephen Cavit (Hiệp hội Giải trí Chuyên đề – Châu Á Thái Bình Dương): “Sự kiện này là cầu nối hiệu quả giữa công nghệ và giải trí. Các thành viên trong đoàn tôi thậm chí đã tìm được nhà cung ứng ngay tại Quảng Châu.”
- Ông Lim Chee Chuan (Chuan Seng Hin, Malaysia): “Tôi đã kết nối với nhiều đối tác tiềm năng từ Trung Quốc và Anh. Đây là triển lãm không thể thiếu với bất kỳ ai trong ngành.”
- Ông Jorge Barcala (NASH ENGINEERING, Argentina): “Tôi ấn tượng với các giải pháp chiếu sáng thông minh và hệ thống LED tiên tiến. Tôi đã ký kết với các nhà cung cấp mới và sẽ quay lại trong các kỳ sau.”
Triển lãm Prolight + Sound Guangzhou 2026 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 28 đến 31 tháng 5 năm 2026 tại Quảng Châu, Trung Quốc. Thông tin chi tiết tại: www.prolightsound-guangzhou.com.
Tùng Dương