YouTube trả 100 triệu USD cho những người sáng tạo sử dụng YouTube Shorts cạnh tranh với TikTok

Chia sẻ
 

YouTube có kế hoạch trả 100 triệu USD cho những người sáng tạo sử dụng YouTube Shorts, công cụ được tạo ra để cạnh tranh với TikTok trong năm tới.

YouTube cho biết họ sẽ liên hệ với người sáng tạo hàng tháng, tìm kiếm những người có mức độ tương tác và lượt xem nhiều nhất. YouTube cho biết “Hàng nghìn” người sáng tạo có thể được trả tiền mỗi tháng. Về cơ bản, bất kỳ ai đăng video lên Shorts đều đủ điều kiện tham gia, lưu ý rằng đó phải là nội dung gốc và tất nhiên phải tuân thủ các nguyên tắc cộng đồng của YouTube.

YouTube trả 100 triệu USD cho những người sáng tạo sử dụng YouTube Shorts cạnh tranh với TikTok ảnh 1

YouTube bắt đầu ra mắt YouTube Shorts ở Mỹ vào tháng 3. Các video ngắn xuất hiện trong ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động và cũng giống như TikTok, bạn có thể vuốt từ video này sang video tiếp theo liên tục mà không ngừng nghỉ.

Nhưng không chỉ có YouTube sử dụng tiền để lôi kéo nhà sáng tạo, những nền tảng khác cũng làm tương tự. TikTok ra mắt quỹ người sáng tạo trị giá 200 USD vào tháng 7 năm 2020, Snapchat đã trả 1 triệu USD mỗi ngày trong một khoảng thời gian sau khi đối thủ cạnh tranh TikTok, Spotlight, ra mắt vào tháng 11 năm 2020. Vẫn chưa có ngày cụ thể về thời điểm YouTube sẽ bắt đầu trả tiền họ chỉ cho biết quỹ này sẽ bắt đầu từ đầu năm nay cho đến một thời điểm nào đó vào năm 2022.

Theo Theverge

Minh Huệ

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục