Xiaomi vượt Apple ở mảng smartwatch, ngay trước khi ra mắt Apple Watch Series 7

Chia sẻ
 

Báo cáo mới nhất từ Canalys cho biết Xiaomi đã vượt qua Apple trên thị trường đồng hồ thông minh trong quý hai.

Xiaomi vượt Apple ở mảng smartwatch, ngay trước khi ra mắt Apple Watch Series 7 ảnh 1
Đến hết quý 2 năm nay, trên thị trường đồng hồ thông minh, Xiaomi ở vị trí số 1, Apple ở vị trí thứ 2, sau đó là Huawei và Fitbit, thứ 5 mới là Samsung. Báo cáo mới nhất từ Canalys cho biết Xiaomi đã xuất xưởng 8 triệu đồng hồ thông minh trong quý 2, so với 7,9 triệu chiếc Apple Watch, con số này không chênh lệch quá nhiều nhưng lại là một thành công lớn của Xiaomi vì ai cũng biết sự bá đạo của Apple trên thị trường smartwatch. Doanh số ấn tượng của Xiaomi được củng cố nhờ sự ra mắt của Mi Smart Band 6, mặc dù Ấn Độ, một trong những thị trường lớn nhất của Xiaomi, không có trong danh sách trong đợt mở bán toàn cầu ban đầu của thiết bị.

Nhà phân tích Cynthia Chen của Canalys cho biết: “Xiaomi đã thực hiện một bước đi khôn ngoan khi đẩy nhanh việc phát hành Mi Band 6, một thiết bị hấp dẫn hơn so với tiền nhiệm của nó. Sự chuyển hướng nhanh chóng của Xiaomi sang đồng hồ cơ bản cũng giúp công ty tăng lượng xuất xưởng đồng hồ đeo tay thêm 1.3 triệu chiếc trong quý này”.

Nhưng thời gian rõ ràng là một yếu tố quan trọng trong báo cáo này khi mà Apple Watch Series 7 sắp ra mắt, hứa hẹn sẽ lấy lại thị phần mạnh mẽ mặc dù lượng hàng ban đầu được dự đoán sẽ không có nhiều. Trong khi đó, tốc độ ra mắt sản phẩm của Xiaomi nhanh hơn rất nhiều.

Xiaomi vượt Apple ở mảng smartwatch, ngay trước khi ra mắt Apple Watch Series 7 ảnh 2

Còn nếu tách riêng thứ gọi là “vòng đeo tay cơ bản” như các mẫu Fitbit và Xiaomi giá rẻ khỏi những chiếc smartwatch cao cấp và có nhiều tính năng hơn thì Apple tiếp tục dẫn đầu thị trường với 31.1% thị phần, vô đối trên thị trường. Tất cả những đối thủ khác chỉ ở mức một chữ số, công ty đứng thứ hai là Huawei chỉ đạt 9%, còn Xiaomi đạt 5.7%.

Sự dẫn đầu của Apple có thể một phần là do tập trung vào các tính năng sức khỏe, như theo dõi điện tâm đồ.

Giám đốc nghiên cứu Canalys Jason Low cho biết: “Các nhà sản xuất đang cố gắng tạo ra bước nhảy vọt trên thị trường đồng hồ thông minh chẳng hạn như trải nghiệm người dùng và thời lượng pin, tạo giao diện người dùng riêng biệt và tận dụng hệ sinh thái tương ứng của họ để tạo ra các tình huống sử dụng mới và độc đáo… Nhưng theo dõi sức khỏe vẫn là tác dụng nổi bật nhất của đồng hồ thông minh. Khả năng cung cấp các tính năng theo dõi sức khỏe tiên tiến và cung cấp cho người dùng dữ liệu có ý nghĩa và thông tin chi tiết về sức khỏe có thể hành động sẽ giúp người chiến thắng và kẻ thua cuộc trở nên khác biệt. Điều quan trọng là các nhà cung cấp phải đầu tư vào các cảm biến sức khỏe thế hệ tiếp theo và phát triển các thuật toán và giải pháp để không chỉ theo dõi dõi được chỉ số mà còn để đảm bảo độ chính xác và độ tin cậy tốt. Các nhà cung cấp nên tập trung vào việc cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết về xu hướng sức khỏe liên quan đến dữ liệu được thu thập trong một khoảng thời gian dài hơn, để người dùng có thể hiểu được lối sống của họ đang ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào.”

Theo 9to5mac

Hải SN

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục