Xiaomi thông báo lợi nhuận ròng quý 2/2019 tăng 71,7%, vượt kỳ vọng

Chia sẻ
 

Không chỉ tăng trưởng đều ở tất cả các mảng kinh doanh mà các bộ phận kinh doanh ở thị trường ngoài nước còn đóng góp tới hơn 40% tổng doanh thu của cả Tập đoàn.

Xiaomi thông báo lợi nhuận ròng quý 2/2019 tăng 71,7%, vượt kỳ vọng ảnh 1
Mới đây, Xiaomi đã công bố kết quả kinh doanh hợp nhất chưa được kiểm định cho Quý 2/2019 và 6 tháng đầu năm tính đến ngày 30/6/2019. Báo cáo cho thấy kết quả kinh doanh đã vượt qua kỳ vọng của công ty với chiến lược lõi kép “Smartphone + AioT. Tổng doanh thu của Tập đoàn tăng 20,2%, xấp xỉ 95,71 tỉ NDT. Lợi nhuận từ nhóm kinh doanh ngoài nước là 38,6 tỉ NDT, đóng góp hơn 40% tổng doanh thu. Lợi nhuận ròng đã điều chỉnh là 5,72 tỉ NDT, tăng 49,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong quý 2/2019, tổng doanh thu của Xiaomi tăng 14,8%, tương đương 51,95 tỉ NDT. Lợi nhuận ròng đã điều chỉnh đạt 3,64 tỉ NDT, tăng 71,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xiaomi thông báo lợi nhuận ròng quý 2/2019 tăng 71,7%, vượt kỳ vọng ảnh 2
 
Xiaomi thông báo lợi nhuận ròng quý 2/2019 tăng 71,7%, vượt kỳ vọng ảnh 3
Nhà sáng lập kiêm CEO của Xiaomi, Ông Lei Jun chia sẻ: “Nhờ vào những nỗ lực không ngừng nghỉ, chúng tôi đã đạt được sự tăng trưởng vững chắc trong các hoạt động kinh doanh, lợi nhuận vượt kỳ vọng và trở thành công ty trẻ nhất trong danh sách Global 500 năm 2019 của Fortune, bất chấp những thách thức kinh tế trên toàn cầu. Kết quả kinh doanh của chúng tôi là minh chứng cho sự thành công của chiến lược lõi kép ‘Smartphone + AioT’, và mô hình kinh doanh của Xiaomi. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường năng lực và đầu tư cho R&D của mình để nắm bắt những cơ hội tuyệt vời do thị trường 5G và AIoT mang lại và phấn đấu hướng đến những thành tựu sắp tới.”

Trong nửa đầu năm 2019, doanh thu từ mảng điện thoại thông minh của Xiaomi đạt khoảng 5,9 tỉ NDT; trong khi đó doanh thu trong Quý 2 đạt 32 tỉ NDT. Theo Canalys, Xiaomi xếp thứ 4 trên toàn cầu về số lượng smartphone xuất xưởng trong Quý 2/2019. Với nỗ lực biến Redmi thành một thương hiệu độc lập, chiến lược đa thương hiệu của Xiaomi đang cho thấy nhiều ưu điểm: tỉ suất lợi nhuận gộp tăng đáng kể từ 3,3% trong quý đầu tiên lên 8,1% trong quý 2, trong khi chỉ số ASP của smartphone ở Trung Quốc và thị trường nước ngoài đạt mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái lần lượt là 13,3% và 6,7%, với doanh thu từ smartphone có giá trên 2.000 nhân dân tệ chiếm 32,3% tổng doanh thu của mảng kinh doanh smartphone.

Cũng trong nửa đầu năm 2019, doanh thu của các sản phẩm IoT của Xiaomi đã tăng 49,3% tức 27,0 tỉ NDT so với cùng kỳ năm 2018. Ngoài ra, doanh thu từ mảng dịch vụ Internet của Xiaomi tăng 22,9% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu của Xiaomi từ các thị trường quốc tế đã tăng 33,8% so với cùng kỳ năm trước, đạt 38,6 tỉ nhân dân tệ, chiếm hơn 40% tổng doanh thu của Tập đoàn. Trong Quý 2, doanh thu từ các thị trường quốc tế tăng 33,1%, tức 21,9 tỉ nhân dân tệ. Theo Canalys, Xiaomi xếp trong top 5 tại hơn 40 quốc gia và khu vực về số lượng smartphone xuất xưởng.

Minh Huệ

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục