Xiaomi thăng hạng trong sách Fortune Global 500 ở hạng mục Bán lẻ và Thương mại điện tử năm 2021

Chia sẻ
Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp Xiaomi được vinh dự có tên trong bảng xếp hạng Fortune Global 500 nhờ vào dải sản phẩm cao cấp với tiêu chuẩn quốc tế cùng các chiến lược bán lẻ mới nhằm thúc sự đẩy tăng trưởng.
 
Góp mặt trong bảng xếp hạng Fortune Global 500, vươn lên vị trí 338 trong năm 2021, tăng lên 84 bậc so với vị trí 422 năm 2020. Đây cùng là lần thứ 03 liên tiếp, Xiaomi vinh dự có tên trong bảng xếp hạng này. Vị trí 338 đã giúp Xiaomi trở thành công ty tăng trưởng nhanh nhất ở hạng mục Bán lẻ và Thương mại điện tử trong số các công ty hàng đầu trên thế giới được đề cử trong Fortune Global 500 năm nay.
“So với những thành tựu đã đạt được, tôi tập trung hơn vào tiềm năng phát triển của chúng tôi. Xiaomi vẫn là một công ty rất trẻ nhưng tham vọng, và luôn tràn đầy động lực. Tôi muốn chân thành cảm ơn cộng đồng Xiaomi Fans của chúng tôi trên toàn thế giới vì sự hỗ trợ không ngừng nghỉ của các bạn đã giúp cho Xiaomi trở nên gần gũi và tràn đầy năng lượng. Tôi nghĩ rằng đây chưa phải là điểm giới hạn với Xiaomi và tôi tin tưởng rằng mọi người sẽ thấy một Xiaomi thậm chí còn mạnh hơn, vững vàng hơn nữa trong tương lai và chúng tôi sẽ nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt được nhiều thành tựu xuất sắc hơn trong danh sách Fortune Global 500 vào năm tới.” Lei Jun, Người sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Xiaomi cho biết.

Xiaomi thăng hạng trong sách Fortune Global 500 ở hạng mục Bán lẻ và Thương mại điện tử năm 2021 ảnh 1

Theo báo cáo doanh số của Xiaomi, tổng doanh thu năm 2020 của Xiaomi đạt được là 245,9 tỷ NDT (khoảng 29,795 tỷ USD), góp phần đưa Xiaomi lên vị trí 422 trong bảng xếp hạng Fortune Global 500 của năm 2020. Bước qua năm 2021, Xiaomi tiếp tục duy trì được vị thế của một công ty tăng trưởng nhanh chóng và mạnh mẽ nhất với doanh thu và lãi ròng vượt xa sự kỳ vọng của thị trường. Trong quý I năm 2021, tổng doanh thu của Xiaomi lên đến 76,9 tỷ NDT (Khoảng 12 tỷ USD) - tăng 54,7% so với cùng kỳ năm ngoái và lãi ròng là 6,1 tỷ NDT (Khoảng 965 triệu USD) – tăng 163,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các yếu tố then chốt như mở rộng thị trường phân khúc smartphone cao cấp, gia tăng với tốc độ thần kỳ tại khu vực quốc tế, cũng như các chiến lược bán lẻ mới đã góp phần giúp Xiaomi đạt được sự tăng trưởng thần tốc này.
Không ngừng nâng cao trải nghiệm người dùng là trọng tâm mà Xiaomi luôn tập trung để phát triển các sản phẩm với cốt lõi là công nghệ. Mi 10 và Mi 11 là hai dòng sản phẩm giúp Xiaomi bước đầu củng cố vị thế của mình trong phân khúc thị trường điện thoại cao cấp. Trong quý I năm 2021, các dòng smartphone Xiaomi đã phân phối hơn 4 triệu sản phẩm trên toàn cầu với mức giá từ 3,000 NDT trở lên (Khoảng 465 USD) tại thị trường Trung Quốc và từ 300 Euro trở lên tại các thị trường quốc tế khác.
Sự tăng trưởng vượt bậc của Xiaomi một phần là nhờ mở rộng tại các thị trường quốc tế. Ngày 16 tháng 07 vừa qua, Xiaomi đã công bố, theo báo cáo của Canalys, Xiaomi vượt qua Apple, trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới với chiếm 17% thị phần. Kế hoạch mở rộng ra toàn cầu đã giúp doanh số của Xiaomi tăng mạnh trong quý II. Doanh số của công ty tại Mỹ Latinh tăng trưởng hơn 300%, còn ở Châu Phi và Tây u tăng lần lượt là 150% và 50%. Các dòng sản phẩm smartphone Xiaomi đã có mặt trên hơn 100 thị trường thế giới, dẫn đầu về thị phần smartphone trên 12 khu vực và đứng thứ hai về thị phần tại Châu Âu. Riêng ở  Ấn Độ, Xiaomi tiếp tục duy trì vị trí số một của mình trong vòng 15 quý liên tiếp.

Xiaomi thăng hạng trong sách Fortune Global 500 ở hạng mục Bán lẻ và Thương mại điện tử năm 2021 ảnh 2

Xiaomi đã mở rộng chuỗi cửa hàng bán lẻ của mình một cách nhanh chóng kể từ năm 2020. Tổng số cửa hàng Xiaomi ở Trung Quốc đã vượi qua con số 5,500 vào cuối tháng 4/2021 và sở hữu hơn 1,000 của hàng Xiaomi trên toàn thị trường quốc tế. Có thể nói, hệ thống cửa hàng bán lẻ của Xiaomi đang phát triển theo cấp số nhân trên toàn cầu.
Xiaomi luôn chú trọng đầu tư vào nhân sự và bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D), đồng thời công ty đã tái cấu trúc các hoạt động khen thưởng mới cho đội ngũ này và bắt đầu đưa dự án Nhà máy Thông minh Xiaomi vào giai đoạn hai. Đầu tư dây chuyển sản xuất thông minh được xem là một trong những lợi thế cạnh tranh chính của Xiaomi trong thời gian tới. Ông Lei Jun cũng cho biết: “Trong thập kỷ tới, Xiaomi sẽ trở thành một công ty có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp sản xuất”
Song hành cùng việc đi đầu trong lĩnh vực smartphone, AioT và sản xuất các sản phẩm thông minh, Xiaomi đã tích cực tham gia vào thị trường xe điện thông minh. Tháng 03/2021, Xiaomi chính thức thông báo đến người dùng công ty sẽ thành lập một công ty thành viên với tổng vốn đầu tư ước tính 10 tỷ NDT trong 10 năm tới. Công ty này sẽ do CEO Lei Jun điều hành và liên quan đến mảng xe điện thông minh. Xiaomi hi vọng với mảng kinh doanh đầy hứa hẹn này sẽ mang đến nhiều sự tăng trưởng mới cho công ty.

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục