Xiaomi có kế hoạch trở thành số một thế giới trong vòng 3 năm tới

Chia sẻ
 

Lu Weibing, Giám đốc cấp cao của Xiaomi Group Trung Quốc và GM của Redmi, cho biết Xiami có kế hoạch vượt qua tất cả để trở thành thương hiệu smartphone số 1 thế giới.

Xiaomi có kế hoạch trở thành số một thế giới trong vòng 3 năm tới ảnh 1
Lu Weibing nói thêm rằng Xiaomi sẽ nhắm mục tiêu thị trường smartphone offline của Trung Quốc trước tiên vì 70% doanh số bán smartphone đến từ thị trường này. Xiaomi cũng có kế hoạch đạt 30.000 cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc trong 3 năm tới và chỉ mới khánh thành cửa hàng thứ 10.000 gần đây. Bán lẻ là thứ mà Xiaomi vẫn còn tụt hậu và bị đánh bại bởi các công ty con của BBK Electronics là OPPO và Vivo tại Trung Quốc. Trên thị trường quốc tế cũng như vậy vì vậy họ muốn thúc đẩy nhánh kinh doanh này.
Xiaomi có kế hoạch trở thành số một thế giới trong vòng 3 năm tới ảnh 2

Phó chủ tịch Xiaomi cho biết thêm rằng chỉ khi mục tiêu khó đạt được thì mới có “giá trị và tầm quan trọng của thách thức”. Ông nhấn mạnh rằng sự cạnh tranh, thông qua các cửa hàng offline, quản lý để bán một sản phẩm mà Xiaomi đã cung cấp với giá cao hơn nhiều. Khi mua ở cửa hàng offline, khách hàng thường chắc chắn hơn với quyết định của họ, điều mà mua hàng online không thể có được.

Trong quý 3 năm 2021, Apple đứng thứ hai với 48 triệu máy bán ra trong khi Xiaomi theo sát phía sau với 44,4 triệu máy. Nhưng thách thức lớn nhất đó chắc chắn là Samsung khi hãng duy trì vị trí dẫn đầu và bỏ khá xa các đối thủ với 69 triệu máy bán ra. Samsung có thể sụt giảm về doanh số bán hàng trên toàn cầu, nhưng ở một số thị trường như Mỹ, tình hình kinh doanh vẫn rất tốt và đây lại là thị trường Xiaomi chưa có mặt.

Kế hoạch thống trị năm 2024 của Xiaomi được bổ sung bởi mục tiêu sản xuất hàng loạt ô tô điện của riêng mình trong cùng năm. Một công ty chuyên về xe điện mới được thành lập vào tháng trước để giúp đạt được mục tiêu.

Theo Gizmochina

Hải SN

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục