Vượt Apple, Xiaomi trở thành thương hiệu smartphone thứ 3 thế giới

Chia sẻ
 

Vị trí số 1 vẫn thuộc về Samsung, thứ 2 của Huawei nhưng Apple thì đã mất vị trí thứ 3.

Việc Apple mất vị trí thứ 3 là điều đã được dự đoán trước trong quý 3/2020 vì iPhone đã tới muộn, thay vì vào đầu tháng 9 như thường lệ. Và Xiaomi đã tận dụng tốt sự trì hoãn này của Apple để lần đầu vươn lên thứ 3, đẩy Apple xuống thứ 4 trong danh sách các nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới.

Vượt Apple, Xiaomi trở thành thương hiệu smartphone thứ 3 thế giới ảnh 1
(Ảnh: IDC)

Theo IDC, tính trong quý 3/2020, đã có khoảng 353,6 triệu smartphone được xuất xưởng, so với cùng kỳ năm 2019, đã giảm 4,9 triệu smartphone, tương đương 1,3%. Mức giảm này được coi là rất tích cực, trái ngược với các dự báo ảm đạm trước đó về mức giảm có thể lên tới 2 con số. Sự tăng trưởng tích cực về doanh số smartphone xuất hiện đồng loạt tại khá nhiều thị trường như Ấn Độ, Nga, Brazil…

Vượt Apple, Xiaomi trở thành thương hiệu smartphone thứ 3 thế giới ảnh 2

Samsung đã giành lại ngôi vương chỉ sau 1 thời gian ngắn với thị phần lên tới 22,7% khi đã xuất xưởng 80,4 triệu smartphone, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Động lực tăng trưởng của Samsung tiếp tục là các dòng A và dòng M, đặc biệt là tại thị trường Ấn Độ. Chưa kể các dòng Note 20 Series cũng đang có doanh số tốt.

Vượt Apple, Xiaomi trở thành thương hiệu smartphone thứ 3 thế giới ảnh 3
(Ảnh: Gizchina)

Huawei dù rất khó khăn nhưng vẫn giữ được vị trí thứ 2 trong quý 3/2020 với 51,9 triệu smartphone, chiếm 14,7% thị phần. Dù vậy, Huawei đang sụt giảm mạnh so với chính mình ở cùng kỳ năm ngoái, giảm tới 22% trên thị trường quốc tế và hơn 15% ngay tại nội địa. Nếu không tìm ra được các hướng đi mới, việc giữ được vị trí thứ 2 trong giai đoạn tới sẽ là rất khó khăn với Huawei. Việc Huawei vừa tung ra Mate 40 series với nhiều tiếng vang có thể sẽ là một động lực mới cho kỳ tăng trưởng tiếp theo của hãng.

Vượt Apple, Xiaomi trở thành thương hiệu smartphone thứ 3 thế giới ảnh 4
(Ảnh: Gizchina)

Xiaomi đã xuất xưởng 46,5 triệu smartphone, lần đầu vươn lên thứ 3 với 13,1% thị phần và mức tăng trưởng ấn tượng lên tới 42% so với cùng kỳ. Các dòng smartphone mới của Xiaomi hiện được đánh giá cao nhờ cấu hình và giá như Redmi K30 Ultra ở tầm trung, Mi 10 Ultra ở phân khúc cao cấp. Trong khi các dòng giá rẻ vẫn đắt khách.

Vượt Apple, Xiaomi trở thành thương hiệu smartphone thứ 3 thế giới ảnh 5

Apple trong Quý 3 chỉ xuất xưởng được 41,6 triệu iPhone, giảm 10,6% so với cùng kỳ, khiến thị phần chỉ còn 11,8%. Nếu iPhone 12 series ra sớm hơn, Apple có lẽ vẫn giữ được vị trí thứ 3. Tuy nhiên, với những tín hiệu thị trường rất tích cực khi đón nhận iPhone 12 series, khả năng Apple sẽ giành lại được vị trí thứ 3 trong quý IV và cả năm 2020.

Vượt Apple, Xiaomi trở thành thương hiệu smartphone thứ 3 thế giới ảnh 6

Vivo cũng đánh dấu sự trở lại TOP 5 với 31,5 triệu smartphone được xuất xưởng đạt 8,9% thị phần, tăng 4,2% so với cùng kỳ. Tăng trưởng của vivo vẫn dựa vào các dòng giá rẻ nhưng bắt đầu đã có tín hiệu tích cực ở các dòng cao cấp.

Trong quý IV/2020, vị trí của các hãng có thể sẽ lại thay đổi, nhất là với Apple.

 

Kim Chi

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục