Từng viên gạch nhỏ - xây dựng nên thương hiệu LEGO trong suốt 90 năm

Chia sẻ
Tập đoàn LEGO hướng đến tôn vinh sự sáng tạo của người hâm mộ cùng mong muốn lan tỏa sức mạnh từ việc vui chơi khi kết quả từ nghiên cứu LEGO Play Well mới nhất cho thấy hoạt động chơi đóng vai trò nền tảng để mang đến niềm vui và hạnh phúc cho cả gia đình.
 
 
Từng viên gạch nhỏ - xây dựng nên thương hiệu LEGO trong suốt 90 năm ảnh 1
Vào 90 năm trước, một người thợ mộc đến từ Đan Mạch đã bắt đầu làm những món đồ chơi nhỏ bằng gỗ tại phân xưởng của mình ở Billund, Đan mạch. Bộ sưu tập đầu tiên của ông chỉ gồm 36 món đơn giản như ô tô, máy bay và yoyo, tất cả đều được chế tác tỉ mỉ nhằm giúp trẻ em địa phương tìm hiểu về thế giới.

Từng viên gạch nhỏ - xây dựng nên thương hiệu LEGO trong suốt 90 năm ảnh 2

Sự thành công của LEGO sau này là điều ông Ole Kirk Kristiansen không thể ngờ vào năm 1932. Tập đoàn LEGO giờ đây đã trở thành một trong những công ty đồ chơi lớn nhất thế giới và truyền cảm hứng sáng tạo cho hàng triệu trẻ em mỗi năm.
Từng viên gạch nhỏ - xây dựng nên thương hiệu LEGO trong suốt 90 năm ảnh 3
26 năm sau khi những món đồ chơi bằng gỗ đầu tiên được làm ra bởi Ole, con trai ông ấy – Godtfred – đã nhận được bằng sáng chế cho những viên gạch LEGO® với khả năng lắp ghép, từ đó mang lại tiềm năng sáng tạo vô tận mà chúng ta biết đến ngày nay. Kể từ đó, những viên gạch LEGO được đón nhận nhiều hơn. Từ một vài viên gạch đơn giản với màu sắc cơ bản, viên gạch nhỏ ấy đã trở thành nền tảng của hơn 18.000 sản phẩm LEGO, nhận được sự ưu ái từ Hollywood trong THE LEGO MOVIE™, giúp trẻ em tìm hiểu về người máy và lập trình thông qua LEGO® MINDSTORMS®, cũng như truyền cảm hứng qua những cuộc phiêu lưu kỳ thú trong thế giới ảo với trong hơn 180 tựa game LEGO.
Từng viên gạch nhỏ - xây dựng nên thương hiệu LEGO trong suốt 90 năm ảnh 4
Theo năm tháng, niềm đam mê của Ole dành cho các món đồ chơi chất lượng cao đã hình thành nên di sản của ông. Trên thực tế, cái tên “LEGO” bắt nguồn từ “Leg Godt” trong tiếng Đan Mạch, có nghĩa là “Chơi tốt”. Giờ đây, theo nghiên cứu mới của LEGO Play Well cho thấy hoạt động vui chơi không chỉ đem lại niềm vui mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển tuổi thơ của trẻ em, vun đắp hạnh phúc gia đình.
Từng viên gạch nhỏ - xây dựng nên thương hiệu LEGO trong suốt 90 năm ảnh 5
Sức mạnh từ việc chơi
Trong nghiên cứu LEGO Play Well năm 2022, công ty đã khảo sát ý kiến của hơn 55.000 phụ huynh và trẻ em tại hơn 30 quốc gia. Từ đó, công ty nhận thấy hầu hết các bậc cha mẹ đều cho rằng việc chơi LEGO giúp con cái của họ phát triển khả năng sáng tạo (93%), khả năng giao tiếp (92%), khả năng giải quyết vấn đề (92%) và sự tự tin (91%). Khi chơi với những viên gạch, trẻ phát triển các kỹ năng phù hợp để có thể tiến bước trong một thế giới luôn thay đổi.
Từng viên gạch nhỏ - xây dựng nên thương hiệu LEGO trong suốt 90 năm ảnh 6
Quan trọng nhất, hầu hết trẻ em đều cho rằng khi chơi cùng gia đình làm chúng vui vẻ (97%), mang đến cảm giác thư giãn và không còn áp lực từ việc học hành (95%), đây cũng chính là cách học yêu thích của chúng.
Câu chuyện gia đình
Từng viên gạch nhỏ - xây dựng nên thương hiệu LEGO trong suốt 90 năm ảnh 7
Hoạt động vui chơi không chỉ dành cho trẻ em. Có đến 95% các bậc phụ huynh cho biết việc vui chơi cùng nhau giúp gắn kết tình cảm gia đình, khiến mọi người vui vẻ hơn và cải thiện sức khỏe tinh thần của trẻ. 85% phụ huynh đặc biệt yêu thích LEGO. Khi quây quần cùng nhau lắp ghép những viên gạch, họ cảm thấy vui vẻ, thân thiết hơn.
Từng viên gạch nhỏ - xây dựng nên thương hiệu LEGO trong suốt 90 năm ảnh 8
Các giá trị gia đình vẫn luôn là nền tảng cốt lõi cho sự phát triển của LEGO Group. Do vậy, công ty vẫn đặt trụ sở tại Billund, Đan Mạch, nơi ông Ole làm ra những món đồ chơi đầu tiên. Ở thời điểm hiện tại, công ty vẫn thuộc sở hữu của gia đình Ole, dưới sự điều hành của người cháu trai - Kjeld Kirk Kristiansen. Gần đây, ông Kjeld đã chuyển giao quyền điều hành cho con trai là Thomas Kirk Kristiansen.

Từng viên gạch nhỏ - xây dựng nên thương hiệu LEGO trong suốt 90 năm ảnh 9

Ông Thomas Kirk Kristiansen, Chủ tịch Tập đoàn LEGO chia sẻ: “Khi thành lập công ty vào thời điểm cách đây 90 năm, ông cố của tôi đã nhận ra hoạt động vui chơi có thể tạo nên thay đổi trong cuộc sống của trẻ. Điều đó giúp gắn kết gia đình và hỗ trợ trẻ phát triển các kỹ năng có thể giúp chúng phát huy hết tiềm năng. Tuy chỉ có một phân xưởng nhỏ, nhưng ông mang tham vọng lớn lao. Ông mong muốn mang trải nghiệm tuyệt vời của hoạt động vui chơi đến với nhiều đứa trẻ nhất có thể. Dù là năm 1932, 2022 hay vào dịp Kỷ niệm 100 năm thành lập vào năm 2032, chúng tôi đều đã, đang và sẽ cố gắng tiếp tục duy trì di sản mà ông để lại bằng việc đem lại những khoảnh khắc quây quần vui chơi cùng nhau cho mọi gia đình trên toàn thế giới.”

Từng viên gạch nhỏ - xây dựng nên thương hiệu LEGO trong suốt 90 năm ảnh 10

Những viên gạch nhỏ với tiềm năng vô hạn
Từng viên gạch nhỏ - xây dựng nên thương hiệu LEGO trong suốt 90 năm ảnh 11
Dù không ngừng sáng tạo ra những trải nghiệm chơi mới, mục đích ban đầu của Tập đoàn LEGO chưa bao giờ thay đổi: Đó là tập trung vào kiến tạo tương lai cho trẻ em thông qua những hoạt động vui chơi, kích thích trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của trẻ. Trên thực tế, sáu viên gạch LEGO 2x4 cùng màu có thể được lắp ghép bởi hơn 915 triệu cách khác nhau. Một thử thách sáng tạo được tất cả người hâm mộ trên toàn thế giới chấp nhận!
Từng viên gạch nhỏ - xây dựng nên thương hiệu LEGO trong suốt 90 năm ảnh 12
Thực hiện khảo sát với trẻ em, có đến 95% trẻ chia sẻ rằng các món đồ chơi như gạch LEGO giúp chúng sáng tạo và thử nghiệm những điều mới mẻ. Trong khi đó, các fan trưởng thành của LEGO (AFOLs) lại thể hiện khả năng sáng tạo đáng kinh ngạc mỗi ngày với những viên gạch LEGO, thậm chí, có fan còn là “cha đẻ” cho một số bộ lắp ráp nổi tiếng của thương hiệu.

Từng viên gạch nhỏ - xây dựng nên thương hiệu LEGO trong suốt 90 năm ảnh 13

Chinna, 28 tuổi đến từ Virginia, Mỹ, chia sẻ: “Trong nhiều năm qua, tôi đã dùng LEGO để biến những ý tưởng điên rồ của mình thành hiện thực. Với LEGO, óc sáng tạo của tôi không bao giờ ngơi nghỉ bởi luôn tồn tại nhiều kỹ thuật lắp ráp mới để tạo ra những mô hình mới. Và điều quan trọng nhất, việc lắp ghép LEGO chính là cầu nối giữa tôi với cộng đồng những người tuyệt vời có cùng đam mê sáng tạo trên khắp thế giới."
Xây dựng một tương lai tươi sáng hơn
Từng viên gạch nhỏ - xây dựng nên thương hiệu LEGO trong suốt 90 năm ảnh 14
Chín thập kỷ qua đã khẳng định tầm quan trọng của việc vui chơi đối với trẻ em. Đó là lý do tại sao 25% lợi nhuận của Tập đoàn LEGO được chuyển đến LEGO Foundation nhằm trao cơ hội vui chơi và học tập cho hàng triệu trẻ em, kể cả những trẻ em khuyết tật, bị ảnh hưởng bởi các cuộc khủng hoảng chiến tranh. Vào năm ngoái, LEGO Foundation đã cam kết trao hơn 440 triệu USD giúp trẻ em trên khắp thế giới phát huy hết tiềm năng của mình thông qua các hoạt động vui chơi.
Từng viên gạch nhỏ - xây dựng nên thương hiệu LEGO trong suốt 90 năm ảnh 15
Trước thềm Kỷ niệm 90 năm thành lập, Tập đoàn LEGO muốn vinh danh, lan tỏa sự sáng tạo của những người hâm mộ và hành trình 90 năm của LEGO với một loạt các hoạt động thú vị để mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể trải nghiệm niềm vui và lợi ích của việc vui chơi. Sự kiện “LỄ HỘI 90 NĂM HÀNH TRÌNH SÁNG TẠO” tại TTTM CRESCENT MALL (Quận 7, TP.HCM) hứa hẹn sẽ mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm thú vị từ ngày 21/5 đến hết ngày 3/7. Điểm nhấn chính của sự kiện là chiếc bánh kem sinh nhật LEGO khổng lồ và khu trưng bày tác phẩm sáng tạo do chính người hâm mộ LEGO Việt Nam thực hiện:

Từng viên gạch nhỏ - xây dựng nên thương hiệu LEGO trong suốt 90 năm ảnh 16

Ngắm nhìn chiếc bánh kem sinh nhật LEGO khổng lồ: Đánh dấu 90 năm hành trình sáng tạo, khách tham quan sẽ có cơ hội trải nghiệm và chụp hình với bánh kem cao đến 6 mét, được lấy cảm hứng từ những viên gạch LEGO đầy màu sắc. Ngoài ra, những vị khách nhí còn có thể tham gia cuộc tranh tài trong Đường đua tốc độ LEGO, thoả mãn đam mê làm chủ những cung đường, hoặc thể hiện khả năng sáng tạo tại khu vực lắp ra LEGO tự do.

Từng viên gạch nhỏ - xây dựng nên thương hiệu LEGO trong suốt 90 năm ảnh 17

Chiêm ngưỡng những tác phẩm LEGO do người Việt sáng tạo: Nhằm truyền cảm hứng đến người hâm mộ nhí, sự kiện trưng bày 26 tác phẩm đặc biệt với những câu chuyện riêng mà các thành viên của CLB LEGO Việt Nam đã dành nhiều thời gian và ý tưởng để thực hiện. Các tác phẩm sẽ đưa khách tham quan đi từ những hình ảnh quen thuộc với văn hóa Việt Nam như chậu mai, góc nhà đang xây, hay xe hủ tíu gõ, v.v. cho đến những hình ảnh mang đậm tính lịch sử như Kim Tự Tháp, Vịnh Hải Tặc, v.v.

Từng viên gạch nhỏ - xây dựng nên thương hiệu LEGO trong suốt 90 năm ảnh 18

Mang trải nghiệm sáng tạo về nhà với ưu đãi hấp dẫn: Vào mùa hè này, LEGO mang đến nhiềumón quà hấp dẫn với ưu đãi lên đến 40% cho mọi lứa tuổi để tất cả mọi người có thể mang những trải nghiệm sáng tạo dành tặng gia đình và bạn bè.

Từng viên gạch nhỏ - xây dựng nên thương hiệu LEGO trong suốt 90 năm ảnh 19

Chung kết Cuộc thi Nhà sáng tạo nhí: Sân chơi sáng tạo dành cho các bé từ lớp 3 đến lớp 9 sẽ diễn ra trận thi đấu chung kết vào ngày 12/6 ngay tại TTTM Crescent Mall. Các thí sinh nhí sẽ thể hiện khả năng tư duy qua việc lắp ráp các viên gạch theo chủ đề do ban tổ chức đưa ra.

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục