Thị trường Smartphone toàn cầu Quý 2/2019 suy giảm 2,3%: Chỉ có Huawei và Samsung ngược dòng

Chia sẻ
Nhờ vào các sản phẩm dòng A, Samsung vẫn duy trì vị thế dẫn đầu thị trường di động thông minh toàn cầu nhưng Huawei mới là hãng có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong khi Apple lại là hãng sụt giảm doanh số Smartphone lớn nhất so với cùng kỳ.

 

Thị trường Smartphone toàn cầu Quý 2/2019 suy giảm 2,3%: Chỉ có Huawei và Samsung ngược dòng ảnh 1
Thị trường di động toàn cầu tiếp tục sụt giảm
Theo báo cáo mới được công bố của IDC, kết thúc Quý 2/2019 thị trường di động toàn cầu tiếp tục có dấu hiệu suy giảm. So với Quý 2/2018, trên toàn thị trường các hãng di động đã xuất xưởng 333,2 triệu Smartphone. Con số này đã tăng khoảng 6,5% so với Quý 1/2019 nhưng vẫn không thoát khỏi trào lưu suy giảm so với cùng kỳ. Việc thị trường Smartphone toàn cầu Quý 2/2019 suy giảm 2,3% so với Quý 2/2018 cho thấy các hãng công nghệ đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn cho dù đã không ngừng cải tiến các sản phẩm Smartphone.

Thị trường Smartphone toàn cầu Quý 2/2019 suy giảm 2,3%: Chỉ có Huawei và Samsung ngược dòng ảnh 2
Iphone đã không còn là mỏ vàng của Apple

Apple là hãng công nghệ có mức độ sụt giảm nghiêm trọng nhất khi đã giảm tới 18,2% thị phần Smartphone toàn cầu so với Quý 2/2018. Trong toàn Quý 2/2019, số lượng Iphone được xuất xưởng là 33,8 triệu chiếc, giảm tới 7,5 triệu chiếc so với Quý 2/2018. Tuy sụt giảm đáng kể về thị phần nhưng Apple vẫn giữ được vị trí thứ 3 trên toàn cầu sau SamSung và Huawei. Sự sụt giảm về thị phần của Iphone có thể sẽ làm thay đổi chiến lược kinh doanh sắp tới của Apple với thị trường di động khi Apple sẽ phải cân nhắc tới việc đa dạng hóa các phân khúc khác nhau của Iphone trước sức ép của các hãng di động khác.

Thị trường Smartphone toàn cầu Quý 2/2019 suy giảm 2,3%: Chỉ có Huawei và Samsung ngược dòng ảnh 3
Thị trường trong nước là chỗ dựa vững chắc cho Huawei tăng trưởng 

Trong số 5 hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới hiện tại, Trung Quốc có tới 3 hãng là Huawei ở vị trí thứ 2, Xiaomi ở vị trí thứ 4 và OPPO ở vị trí thứ 5. Dù bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và các vấn đề liên quan trực tiếp tới Mỹ nhưng nhờ sự hậu thuẫn của thị trường trong nước, Huawei và các hãng công nghệ khác vẫn tiếp tục giữ được vị thế của mình. Trong đó, ngoại trừ Xiaomi có xu hướng giảm nhẹ từ 32,4 triệu máy xuất xưởng của Quý 2/2018 xuống còn 32,3 triệu máy trong Quý 2/2019, OPPO và Huawei đều duy trì được tăng trưởng. Cụ thể, OPPO đã xuất xưởng 29,5 triệu máy trong Quý 2/2019, tăng thêm 1 triệu máy so với quý 2/2018, mức tăng trưởng là 0,3%. Riêng Huawei vẫn duy trì được mức tăng trưởng ấn tượng khi đã xuất xưởng 58,7 triệu máy vào Quý 2/2019 so với 54,2 triệu máy vào Quý 2/2018. Xét chung toàn thị trường, tăng trưởng của Huawei đạt 8,3%, mức tăng trưởng ấn tượng nhất của các hãng di động, cao hơn cả SamSung, hãng di động chiếm thị phần lớn nhất.

Thị trường Smartphone toàn cầu Quý 2/2019 suy giảm 2,3%: Chỉ có Huawei và Samsung ngược dòng ảnh 4
SamSung vẫn đang thành công nhờ các sản phẩm chủ lực dòng A
Trong số 333,2 triệu Smartphone xuất xưởng Quý 2/2019, SamSung đóng góp 75,5 triệu máy, chiếm 22,7% thị phần toàn cầu. So với cùng kỳ năm ngoái, SamSung đã tăng thêm khoảng 4 triệu máy, tăng trưởng chung đạt 5,5%. Tăng trưởng ấn tượng của SamSung trong Quý 2/2019 chủ yếu tới từ các Smartphone dòng A, đặc biệt là A50 và A70. Tăng trưởng của SamSung dự kiến sẽ vẫn được đảm bảo trong quý 3/2019 với vũ khí chủ lực là các sản phẩm dòng A và sự xuất hiện đình đàm của Note 10 trong tháng 8/2019. Sự thành công của SamSung với các phân khúc tầm trung đang tạo ra những thay đổi rõ rệt trong thị trường Smartphone thế giới khi các hãng công nghệ đang tập trung nguồn lực chính vào các sản phẩm này.

Thị trường Smartphone toàn cầu Quý 2/2019 suy giảm 2,3%: Chỉ có Huawei và Samsung ngược dòng ảnh 5
A70 đã mang lại những thành quả lớn cho SamSung
 Thời điểm Quý 3 và Quý 4 năm 2019 sẽ xuất hiện hàng loạt các sản phẩm Smartphone đình đám như Note 10 của SamSung, Iphone 11 của Apple và các siêu phẩm khác từ các hãng công nghệ của Trung Quốc. Tuy nhiên, triển vọng tăng trưởng chung của thị trường Smartphone có thể sẽ không có nhiều sự đột biến khi xu hướng tiêu dùng với các dòng điện thoại siêu phẩm đang đi xuống và sản phẩm tầm trung đang lên ngôi.

Kim Chi

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục