Số lượng người dùng Internet trên thế giới đạt 4,66 tỷ

Chia sẻ
 

Tính đến tháng 1 năm 2021, số lượng người dùng smartphone toàn cầu là 5,22 tỷ người; số người sử dụng Internet là 4,66 tỷ người; số lượng người dùng mạng xã hội là 4,2 tỷ.

Số lượng người dùng Internet trên thế giới đạt 4,66 tỷ ảnh 1
Báo cáo cho thấy tính đến tháng 1 năm 2021, dân số thế giới là 7,83 tỷ người. Theo báo cáo của Liên hợp quốc, con số này hiện đang tăng với tốc độ 1% mỗi năm. Điều này có nghĩa là kể từ đầu năm 2020, tổng dân số toàn cầu đã tăng thêm hơn 80 triệu người.
Hiện có 5,22 tỷ người trên thế giới sử dụng smartphone, tương đương 66,6% tổng dân số thế giới. Kể từ tháng 1 năm 2020, số lượng người dùng điện thoại thông minh đã tăng 1,8% (93 triệu), trong khi tổng số kết nối di động (một người sở hữu nhiều thiết bị) đã tăng 0,9% (72 triệu) lên 8,02 tỷ (tháng 1 năm nay) .
Vào tháng 1 năm 2021, số người sử dụng Internet trên toàn thế giới đạt 4,66 tỷ người, tăng 316 triệu người (7,3%) so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, tỷ lệ sử dụng Internet toàn cầu là 59,5%. Tuy nhiên, sự bùng phát COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến số lượng người dùng Internet. Vì vậy, con số thực tế có thể cao hơn.
Sự phổ biến mạng xã hội tăng vọt
Hiện tại, có 4,2 tỷ người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới. Con số này đã tăng 490 triệu trong 12 tháng qua, tăng hơn 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng người sử dụng mạng xã hội hiện chiếm hơn 53% dân số toàn cầu. Đến đầu năm 2021, có gần 500 triệu người dùng mới trên toàn thế giới. Vào năm 2020, trung bình có hơn 1,3 triệu người dùng mới tham gia mạng xã hội mỗi ngày. Con số này tương đương với khoảng 155.000 người dùng mới mỗi giây.
Đối với người dùng mạng xã hội trung bình, họ dành 2 giờ 25 phút trên mạng xã hội mỗi ngày. Vào năm 2021, người dùng mạng xã hội toàn cầu sẽ dành 3,7 nghìn tỷ giờ cho mạng xã hội.
Người Philippines vẫn là người tiêu dùng mạng xã hội lớn nhất thế giới, sử dụng các nền tảng xã hội trung bình 4 giờ 15 phút mỗi ngày. Con số này cao hơn nửa giờ so với người Colombia, xếp thứ hai.
Ngược lại, người dùng Nhật Bản dành ít hơn một giờ trên mạng xã hội mỗi ngày. Hiện tại là 51 phút. Nhưng đây vẫn là mức tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.
Số lượng người dùng Internet trên thế giới đạt 4,66 tỷ ảnh 2
Smartphone là thiết bị được sử dụng nhiều hơn cả
Dữ liệu của App Annie cho thấy người dùng Android trên khắp thế giới sử dụng điện thoại của họ hơn 4 giờ mỗi ngày. Nhìn chung, điều này có nghĩa là người dùng Android đã sử dụng hơn 3,5 nghìn tỷ giờ sử dụng smartphone trong 12 tháng qua.
Ngoài ra, báo cáo trạng thái di động năm 2021 của App Annie cũng cho thấy mọi người đang dành nhiều thời gian cho smartphone hơn TV. Thời gian hàng ngày sử dụng smartphone là 3 giờ 39 phút. Ngược lại, tổng thời gian họ xem TV mỗi ngày là 3 giờ 24 phút. Điều này có nghĩa là người dùng Internet hiện tại dành khoảng 7% cho smartphone so với xem TV.
Tăng thời gian sử dụng Internet
Người dùng Internet trung bình sử dụng Internet trên tất cả các thiết bị gần 7 giờ mỗi ngày, tương đương với hơn 48 giờ trực tuyến mỗi tuần.
Giả sử rằng thời gian ngủ trung bình mỗi ngày của mọi người là từ 7 đến 8 giờ, điều này có nghĩa là khoảng 42% thời gian thức của chúng ta dành cho trực tuyến. Và thời gian chúng ta sử dụng Internet cũng gần bằng thời gian chúng ta ngủ.
Nếu việc sử dụng Internet vẫn ở mức này trong suốt năm 2021, người dùng Internet trên toàn thế giới sẽ dành gần 12 nghìn tỷ giờ trực tuyến trong năm nay .
Mọi người từ các quốc gia khác nhau dành nhiều thời gian trực tuyến. Người Philippines dành thời gian trực tuyến nhiều nhất, trung bình gần 11 giờ mỗi ngày. Người Brazil, Colombia và Nam Phi cũng dành trung bình hơn 10 giờ trực tuyến mỗi ngày.
Trong khi đó, Nhật Bản vẫn là quốc giá ít trực tuyến nhất, ít hơn 4,5 giờ mỗi ngày. Con số này ở Trung Quốc cũng tương đối thấp, chỉ 5 giờ 22 phút mỗi ngày, ít hơn 1,5 giờ so với mức trung bình toàn cầu là 6 giờ 54 phút.
Thói quen tìm kiếm trực tuyến đang thay đổi
Các công cụ tìm kiếm truyền thống vẫn không thể thiếu. 98% người được hỏi cho biết họ sử dụng công cụ tìm kiếm hàng tháng. Tuy nhiên, hơn 70% số người được hỏi cũng cho biết hiện họ sử dụng ít nhất một công cụ mỗi tháng thay vì các công cụ tìm kiếm dựa trên văn bản để tìm thông tin trực tuyến.
Tìm kiếm bằng giọng nói là lựa chọn phổ biến nhất. 45% người dùng Internet toàn cầu nói rằng họ đã sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói hoặc ra lệnh bằng giọng nói trong 30 ngày qua.
Đồng thời, gần 1/3 người dùng Internet trên toàn thế giới cũng sử dụng công cụ nhận dạng hình ảnh trên điện thoại thông minh của họ hàng tháng. Ở Mỹ Latinh và Đông Nam Á, các công cụ như Pinterest Lens và Google Lens được sử dụng rất nhiều.
Xu hướng thú vị nhất có thể là sự gia tăng của tìm kiếm trên mạng xã hội. Khoảng 45% người dùng Internet toàn cầu hiện nay nói rằng họ chuyển sang mạng xã hội khi tìm kiếm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ muốn mua.
Con số này thậm chí còn cao hơn ở những người dùng trẻ tuổi. Người dùng thuộc Thế hệ Z (những người sinh năm 1995 và 2009) cho biết họ có xu hướng tìm kiếm thương hiệu trên mạng xã hội hơn là trên công cụ tìm kiếm.
Chiến lược đa thiết bị
Ngày nay, smartphone chiếm 53% thời gian trực tuyến trên toàn cầu. Nhưng các thiết bị khác vẫn đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta.
Dữ liệu cho thấy 90% người dùng Internet lướt Internet qua smartphone. Nhưng 2/3 trong số họ cũng nói rằng họ sử dụng laptop hoặc PC để lướt Internet.
Trong số các trang web được truy cập vào tháng 12 năm 2020, hơn 40% được yêu cầu bởi các trình duyệt web chạy trên laptop và PC. Tuy nhiên, tỷ lệ này giảm nhẹ so với tháng 12/2019.
Sự gia tăng của thương mại điện tử
Trên toàn cầu, trong số người dùng Internet từ 16 đến 64 tuổi, gần 77% nói rằng họ mua sắm trực tuyến hàng tháng.
Số lượng người dùng Internet trên thế giới đạt 4,66 tỷ ảnh 3
Người dùng Internet ở Indonesia mua sắm thương mại điện tử nhiều nhất, với hơn 87% người được hỏi nói rằng họ đã mua thứ gì đó trực tuyến trong tháng qua. Mặt khác, chỉ 57% người dùng Internet ở Ai Cập cho biết họ đã mua hàng trực tuyến trong 30 ngày qua. Vào năm 2020, các sản phẩm thời trang và làm đẹp chiếm tỷ trọng lớn nhất trong doanh thu thương mại điện tử B2C toàn cầu, vượt 665 tỷ USD.

Hải SN

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục