Smartphone Samsung bắt ngờ lỗi và cách tạm thời khắc phục

Chia sẻ
Sáng nay (23/5), một loạt smartphone Samsung bị lỗi treo recovery không thể khởi động lên mà không rõ lý do

Smartphone Samsung bắt ngờ lỗi và cách tạm thời khắc phục ảnh 1
Nhiều người dùng đã thông báo smartphone Samsung của họ bị lỗi treo recovery, một số cửa hàng cùng đăng tải hình ảnh một loạt smartphone Samsung gặp phải tình trạng này nhưng ghi nhận nhiều nhất là ở các sản phẩm dòng J 2018 và dòng A 2018 nhưng không phải là tất cả.

Tình trạng này xảy ra khiến smartphone không thể khởi động lên được do không có lựa chọn reboot khiến công việc của nhiều người bị đình trệ và nếu chưa biết cách khăc phục có thể dẫn đến xóa toàn bộ dữ liệu trong máy, hậu quả khá nghiêm trọng. Nhiều người đã thử lựa chọn duy nhất là tắt nguồn thiết bị. Tuy nhiên, sau khi thử tắt / bật thiết bị lên lại, máy vẫn tự khởi động vào chế độ recovery.

Smartphone Samsung bắt ngờ lỗi và cách tạm thời khắc phục ảnh 2
Theo diễn đàn Tekcafe “Đây có thể là lỗi cập nhật phần mềm, xung đột software. 1 vài cái update nhỏ lẻ như tzdata (máy tự update bắt buộc) không tương thích với software cũ. Máy bị chắc chắn là chạy software cũ hơn tháng 8/2019.”

Để sửa lỗi tạm thời, đầu tiên, ở màn hình chế độ recovery, bạn lựa chọn tùy chọn "Try Again". Khi máy khởi động lên màn hình màu đen, bạn lập tức sử dụng một chiếc điện thoại khác gọi vào máy bị lỗi. Sau khi máy hiển thị màn hình chờ bắt máy, bạn kéo thanh trạng thái xuống, lựa chọn cài đặt. Tại đây, bạn chọn tùy chọn "Nâng cấp phần mềm" (lưu ý giữ màn hình luôn sáng) và chờ đợi một khoảng thời gian để máy cập nhật lên phiên bản mới. Sau khi cập nhật xong, máy sẽ hoạt động trở lại bình thường.

Từ sáng hôm nay (23/05), Samsung đã tiếp nhận thông tin về tình trạng xuất hiện trên một số thiết bị Galaxy. "Hiện đội ngũ nhân viên Nghiên cứu & Phát triển của chúng tôi đang điều tra nguyên nhân và đưa ra biện pháp khắc phục sự cố này sớm nhất có thể. Samsung cam kết luôn mang đến cho người dùng những trải nghiệm di động tốt nhất và luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu." - chia sẻ mới nhất từ Samsung.

Hãng hy vọng khách hàng hiểu và an tâm đây chỉ là lỗi của 1 số sản phẩm của dòng Galaxy J cũ và đang cố gắng khắc phục sớm nhất, không phải toàn bộ smartphone Samsung đều bị.

 

Minh Huệ

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục