Smartphone của Xiaomi vượt mặt Apple ở thị trường Châu Âu

Chia sẻ
Xiaomi chiếm 21,7% tổng lượng điện thoại thông minh bán ra ở Châu Âu và chỉ chịu xếp sau Samsung.
Xiaomi đã phát triển ổn định trong gần một thập kỷ qua để thiết lập mức độ hiện diện thương hiệu mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu. Cho dù đó là điện thoại thông minh, máy tính bảng, tai nghe hay màn hình TV, công ty điện tử tiêu dùng có trụ sở tại Bắc Kinh này hiện đã trở thành cái tên quen thuộc ở nhiều khu vực trên thế giới.

Xiaomi Flagship Store Clean

Gần đây, Tập đoàn Xiaomi đã công bố báo cáo hàng quý về tình hình tài chính, trong đó bao gồm thị phần trong quý 2 năm 2022 và điều đáng ngạc nhiên là công ty hiện đang đứng vững như thương hiệu điện thoại thông minh phổ biến thứ 2 ở Châu Âu, vượt qua cả Apple.

Cụ thể, tính đến quý 2 năm 2022, Xiaomi báo cáo rằng họ hiện chiếm 21,7% tổng lượng điện thoại thông minh xuất xưởng ở Châu Âu, đứng thứ 2 trên thị trường, vượt qua Apple ở vị trí thứ 3 và chỉ chịu xếp sau Samsung. Trên toàn thế giới, Xiaomi được xếp hạng top 3 trong tổng số 55 thị trường về lượng xuất xưởng điện thoại thông minh trong quý 2 năm 2022. Tập đoàn hào hứng thông báo về việc ghi nhận mức tăng trưởng thị phần hàng quý trên khắp Trung Đông, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh, Đông Nam Á và Châu Phi.

Xiaomi 12S Ultra-pic

Về doanh thu, Xiaomi đã công bố rằng doanh thu ở nước ngoài hiện chiếm 48,4% tổng doanh thu mà công ty kiếm được (4,95 tỷ USD trong Q2), qua đó cho thấy các chiến lược để giảm bớt sự phụ thuộc vào thị trường nội địa Trung Quốc.

Xiaomi đã có tên trong danh sách Fortune Global 500 năm thứ tư liên tiếp và xếp hạng 266, tăng 72 bậc so với năm 2021. Tập đoàn kỳ vọng tăng trưởng nhận thức thương hiệu của mình và một cuộc đầu tư mạnh mẽ vào R & D đã được đưa ra để khẳng định giá trị cao cấp trên thị trường. Chứng kiến cuộc đổ bộ của Xiaomi 12S Ultra cùng Xiaomi Mix Fold 2, thương hiệu đang tiến gần và tự tin hơn bao giờ hết để khẳng định ngôi vương trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh.

29fitz

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục