Sau khi đánh bại Apple trên toàn cầu, Xiaomi đặt mục tiêu đứng đầu tại Trung Quốc

Chia sẻ
 

Theo báo cáo mới từ Canalys, thị phần của Xiaomi đạt 17%. Xét về doanh số từ các công ty khác, Xiaomi hiện đang ở vị trí thứ hai chỉ đứng sau Samsung, xếp trên cả Apple.

 
Sau khi đánh bại Apple trên toàn cầu, Xiaomi đặt mục tiêu đứng đầu tại Trung Quốc ảnh 1
Lei Jun, người sáng lập Xiaomi, đồng thời là Chủ tịch kiêm CEO của Tập đoàn Xiaomi cho biết tính đến hiện nay, có gần 30% người mua smartphone trực tuyến và 70% mọi người thích mua smartphone ngoại tuyến. Vì lý do này, Xiaomi đã triển khai các cửa hàng ngoại tuyến từ năm 2016. Lei Jun cũng tin rằng Xiaomi có thể tận dụng hiệu quả của thương mại điện tử để phủ sóng tất cả các cửa hàng ngoại tuyến. Theo ông, công ty khai trương không dưới 1000 cửa hàng ngoại tuyến mỗi tháng. Ông cũng tuyên bố rằng tính đến cuối tháng 6, Xiaomi đã có tới 8000 cửa hàng ngoại tuyến.
Sau khi đánh bại Apple trên toàn cầu, Xiaomi đặt mục tiêu đứng đầu tại Trung Quốc ảnh 2
“Hiện tại, mọi quận trên Trung Quốc đều được phủ sóng Xiaomi Home, và con số này sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. Tôi cảm thấy rằng khi các cửa hàng ngoại tuyến của chúng tôi được phủ rộng khắp toàn quốc, chúng tôi có thể đạt được vị trí số 1 về thị phần tại Trung Quốc ”.
Xiaomi rõ ràng đang nhắm đến vị trí hàng đầu tại thị trường smartphone Trung Quốc, vượt qua Samsung tại thị trường quê nhà trước khi tiếp tục tham vọng. Điều đáng chú ý là Lei Jun đã xây dựng kế hoạch để tất cả các quận có Xiaomi Home và cửa hàng bán lẻ Xiaomi và thiết lập Xiaomi Home tại 10.000 ngôi làng và thị trấn. Lei Jun khẳng định Xiaomi có một kế hoạch rất rõ ràng với nỗ lực mạnh mẽ, kế hoạch này sẽ sớm hoàn thành.
Theo các báo cáo, phần lớn sự tăng trưởng của chính Xiaomi đến từ một số thị trường mới nổi như Mỹ Latinh, Trung Đông và Châu Phi. Ngoài ra, sau đại dịch nguồn cung thiếu hụt đang ảnh hưởng đến nhiều nhà sản xuất. Nhiều thương hiệu đang gặp khó khăn về nguồn cung ở Châu Mỹ Latinh, Trung Đông Châu Phi và thậm chí cả Nam Á và không thể thực hiện phân phối quy mô lớn. Đây là cơ hội tăng trưởng tuyệt vời cho nhà sản xuất Trung Quốc.

Minh Huệ

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục