Theo báo cáo của Reuters, con số này bao gồm tất cả các lượt tải xuống trò chơi ở bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc. Nói cách khác, nhà phát hành Trung Quốc đã thành công rực rỡ trên thị trường toàn cầu bằng cách chuyển sang phiên bản di động của trò chơi bắn súng nổi tiếng. Theo kỷ lục mới nhất của công ty, PUBG chỉ xếp sau hai tựa game di động khác, bao gồm Kiloo Games ’Subway Surfers và King Digital Entertainment’s Candy Crush Saga.
Theo nhà phân tích Daniel Ahmad, "việc PUBG Mobile đạt được 1 tỷ lượt tải xuống cho thấy rằng các trò chơi bắn súng vốn phổ biến trên máy tính, vẫn có thể đạt được quy mô tương tự trong không gian di động." Tại Trung Quốc, Tencent cũng có một trò chơi di động khác có tên là Peacekeeper Elite. Hơn nữa, hãng cũng sở hữu một tựa game đình đám khác là Honor of Kings, cũng dựa trên thể loại MOBA, khá thành công ở Trung Quốc và cả ở thị trường nước ngoài.
Tencent cũng cho biết thêm rằng họ đang tìm cách tăng tổng doanh thu trò chơi của mình từ thị trường nước ngoài. Do đó, công ty đã mở các cửa hàng ở Los Angeles (Mỹ), dành cho các game LightSpeed, Quantum Studios và Timi Studios.
Theo Gizmochina
Trần Anh