Panasonic phát triển “pin xanh” cho mục đích thương mại

Chia sẻ
Mục tiêu của hãng điện tử Panasonic đến từ Nhật Bản chính là thị trường châu Âu.
 

Cụ thể, Panasonic và 2 công ty Na Uy là Equinor và Hydro sẽ hợp tác hướng tới mùa Hè năm 2021 để đánh giá thị trường pin lithium-ion ở châu Âu và tình hình kinh doanh của một doanh nghiệp sản xuất pin xanh ở Na Uy.

Giai đoạn đầu của dự án sẽ bao gồm việc tham vấn các khách hàng tiềm năng và tổ chức các cuộc đàm phán với các cơ quan có thẩm quyền của Na Uy và châu Âu. 

Panasonic phát triển “pin xanh” cho mục đích thương mại ảnh 1
Theo Phó Chủ tịch điều hành của Panasonic Mototsugu Sato, sự hợp tác này có thể mở đường cho một doanh nghiệp sản xuất pin phát triển mạnh mẽ và bền vững ở Na Uy.

Pin chiếm khoảng 40% giá trị của một chiếc ô tô điện và thị trường này hiện đang phát triển nhanh chóng ở châu Âu khi người tiêu dùng tìm kiếm các giải pháp thay thế “xanh hơn” cho xăng và dầu diesel.

Tính trên thị trường pin ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đã kiểm soát 2/3 thị phần, tuy nhiên Liên minh châu Âu (EU) hy vọng sẽ tăng thị phần của khối này từ mức 3% hiện tại lên 25% vào năm 2028. Năm ngoái, EU đã thông qua khoản tiền trợ cấp 3,2 tỷ euro của các nước Pháp, Đức, Phần Lan, Thụy Điển, Italy, Bỉ và Ba Lan để thúc đẩy ngành công nghiệp pin ô tô điện của châu Âu và đáp ứng nhu cầu nội khối.

Theo Reuters

Tin liên quan

Chia sẻ

Bạn đọc bình luận

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)    Refresh

Cùng chuyên mục